โดนระนาว! ตร.บุกค้น 'สนพ.ฟ้าเดียวกัน' ตะครุบตัว 3 นิ้ว ข้อหา ม.116-พรบ.คอมพ์

20 ม.ค.2565 - เพจเฟซบุ๊ก ฟ้าเดียวกัน โพสต์ข้อความว่า แจ้งข่าวด่วน เปิดปี 2565 ตำรวจราว 30 นาย นำหมายค้นมาที่ สำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน โดยต้องการค้นหาหนังสือ สถาบันพระมหากษัตริย์ กับสังคมไทย (คำปราศรัยของทนายอานนท์ นำภา) รวมถึงยึดอุปกรณ์มือถือ และคอมพิวเตอร์ ของ บ.ก. ธนาพล อิ๋วสกุล

ขณะเดียวกัน น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ ลูกเกด แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย และแกนนำม็อบราษฎร ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า ด่วน! ตอนนี้สมาชิกหนึ่งคนของ กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group - DRG ถูกตำรวจนำตัวไป ปอท. เพื่อดำเนินคดีตาม ม.116 และ พ.ร.บ. คอมฯ ขณะนี้ยังไม่ทราบข้อกล่าวหาว่าเป็นความผิดจากการกระทำใด และเป็นเวลาใกล้เคียงกับสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน ที่ถูกตำรวจ 30 นาย บุกยึดทรัพย์สินบางส่วนและค้นหาหนังสือ "สถาบันพระมหากษัตริย์กับสังคมไทย" ของสำนักพิมพ์

นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองและผู้เปิดบัญชีรับบริจาคเงินสนับสนุนม็อบราษฎร โพสต์ข้อความว่า เมื่อกี้มี ตร.คันนายาวมาที่บ้าน แต่กูไม่อยู่ ตร.ใส่เสื้อฟู้ดแพนด้า มากัน 2 คน ทาสที่บ้านบอก ตร.บอกว่านายสั่งให้มาทุกวัน ต้องขอโทษด้วยแต่จำเป็นต้องมาจริงๆ ทาสบอก ตร.เอาชื่อให้ดูว่ามีบ้านใครบ้างที่ต้องไป แต่เป็นท้องที่อื่น โอ้โห... เพื่อนกูทั้งนั้น แต่อย่างไรก็...ขอบคุณ สน.คันนายาวมากๆครับ ที่จะมาเฝ้าบ้านให้ทุกวัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ซี้ธนาธร' เพ้อหนัก! ทหารและชนชั้นนำอยากได้ทุกอย่าง สุดท้ายจะไม่ได้อะไรเลย

นายธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน บุคคลในกลุ่มที่ใกล้ชิด นนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานค

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

ศาลฎีกาพิพากษายืน กักขัง 1 เดือน 'ไบรท์ ชินวัตร' คดีละเมิดอำนาจศาล

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่ข่าวสารว่า 26 มี.ค. 2567 ศาลอาญานัดฟังคำสั่งของศาลฎีกาในคดีของ “ไบรท์”​ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง นักกิจกรรมในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งถูกกล่าวหาในข้อหาละเมิดอำนาจศาล