ดร.เสรี ปลุก FC ให้กำลังใจ 'ลุงตู่' โต้ 'สองก๊ก' เขย่าเก้าอี้นายกฯ

เสรี วงษ์มณฑา22 ม.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ประธานกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า บ้านเมืองที่วุ่นวายอยู่ในขณะนี้เพราะมีนักการเมืองที่มีวาระส่วนตัวที่อยู่เหนือวาระประชาชนและประเทศชาติเป็นหลักในการทำงาน

กลุ่มหนึ่งก็ต้องการเปลี่ยนขั้วอำนาจ ให้ลุงตู่ออกไป ให้พวกตัวเองได้เข้ามาเป็นใหญ่ เพื่อเดินหน้าพานายใหญ่กลับบ้านอย่างไร้มลทินและได้เงินคืน

อีกกลุ่มหนึ่งก็เป็นพวกที่ต้องการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองของประเทศไทยด้วยการคิดล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยตรรกะที่บิดเบือน

กลุ่มที่ต้องการเปลี่ยนขั้วอำนาจมีนักการเมืองที่เป็นลิ่วล้อผู้หวังตำแหน่งทางการเมืองและผลประโยชน์อื่นๆ กับประชาชนที่เสพติดประชานิยมสนับสนุน

อีกกลุ่มหนึ่งมีนักการเมืองที่เรียกตัวเองว่าเป็นคนยุคใหม่ และวิชาการที่เป็นปฏิปักษ์กับสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นผู้นำ มีสื่อมวลชนบางรายและคน Gen Y และ Gen Z จำนวนหนึ่งสนับสนุน

ผลที่เกิดขึ้นคือมีการสื่อสารแซะ แขวะ ด่า กล่าวหาว่าร้าย หาเรื่องด้อยค่าลุงตู่ด้วยข่าวเท็จ ข่าวลวง ข่าวบิดเบือน การวิจารณ์ด้วยตรรกะที่บิดเบือน ใช้ข้อความหยาบคาย รุนแรง ต่ำตม

แต่ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ยังเห็นว่าลุงตู่เหมาะสมที่สุดในการบริหารประเทศเวลานี้ เพราะมีความจริงใจ ตั้งใจจริงในการทำงานด้วยวาระประเทศชาติและประชาชนด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีผลงานเชิงประจักษ์ให้เห็นมากมาย

ด้วยเหตุนี้ การแบ่งขั้วจึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เป็นสามก๊ก คือก๊กนิยมลุงตู่ ก๊กชื่นชมนายใหญ่ ก๊กชื่นชมโอป้ารุ่นใหม่ การด่าทอต่อว่ากันปรากฏเต็มสื่อ จนบางคนสลดหดหู่กับปัญหาบ้านเมือง

สำหรับบ้านนี้ขอเป็นสมาชิกก๊กสนับสนุนลุงตู่ด้วยความเชื่อมั่นศรัทธาลุงตู่ว่าท่านมีความมุ่งมั่น ความจริงใจในการพัฒนาประเทศเพื่อประชาชนด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

ขอภาวนาให้คนรอบข้างลุงตู่ช่วยลุงตู่ทำหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น ขยัน และซื้อสัตย์สุจริตไปด้วยกันกับลุงตู่นะคะ อย่าให้ FC ลุงตู่ผิดหวังนะคะ เพราะหลายคนมั่นใจลุงตู่ แต่ก็ระแวงคนที่ลุงตู่มอบอำนาจให้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง