กองทัพจัดพื้นที่ส่วนกลางให้ 'ก้าวไกล' หาเสียง ขอปราศรัยสุภาพ อย่าพาดพิงสถาบัน

26 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส. เลือกตั้งซ่อมเขตจตุจักร-หลักสี่ เบอร์ 6 จากพรรคก้าวไกล ประกาศว่าทางกองทัพอนุญาตให้เข้าไปหาเสียงได้ในหน่วยพื้นที่หลักสี่ ได้แก่ มณฑลทหารบกที่ 11(มทบ.11)และ กรมยุทธโยธาทหารบก (ยย.ทบ.)นั้น

มีรายงานว่า ขณะที่หน่วยทหารทั้งสองหน่วยรอการแจ้งจากคณะกรรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพ (กกต.กรุงเทพฯ) อย่างเป็นทางการ เมื่อแจ้งมาแล้วก็จะดำเนินการจัดพื้นที่ส่วนกลาง เช่น ตลาดนัดในหน่วย ซึ่งเป็นพื้นที่โล่งแจ้งไว้ให้ อย่างไรก็ตาม ทางหน่วยไม่ได้จัดกำลังพลเข้าฟังในครั้งนี้ แต่ปล่อยให้เป็นอิสระ แล้วแต่ใครจะไปร่วมกิจกรรมฟังปราศรัยก็ได้ เพราะไม่มีการบังคับ หรือ ห้ามปรามไม่ให้ไป

สำหรับขั้นตอนในการเข้าพื้นที่หน่วยยังต้องเข้มงวดตามมาตรการในการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโควิด 19 ด้วยการคัดกรองฯ จำกัดจำนวนผู้เข้าไปร่วมกิจกรรม ส่วนเนื้อหาของการหาเสียงได้แจ้งไปทาง กกต.แล้วว่า ต้องขอร่วมมือพรรคการเมือง ปราศรัยด้วยถ้อยคำที่สุภาพ ไม่ไปให้ร้ายตัวบุคคล พาดพิงสถาบัน สร้างความแตกแยก ขณะที่ภาพรวมของการไปลงคะแนนเลือกผู้สมัครฯนั้น ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ในการวางตัวเป็นกลาง ไม่บังคับให้เลือกผู้สมัครพรรคการเมืองใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รองปธ.วุฒิฯ' ราบรื่น

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รอง ปธ.วุฒิสภา' ราบรื่น ก่อนถก ผบ. สานต่องาน จชต. เล็งลงพื้นที่ร่วม "อนุทิน-เพิ่มพูน' ด้าน 'บิ๊กต่อ' ให้กำลังใจตลอด

'บิ๊กต่อ' เปิดสเปก 'ผบ.ทบ.' คนใหม่ 'เกรียงไกร' แนะรุ่นน้องในกองทัพ

'บิ๊กต่อ' เปิดสเปก ผบ.ทบ. คนใหม่ เป็นทีมเดียวกัน สานต่องานได้ เผยจัดโผยังไม่เสร็จ ด้าน 'บิ๊กเกรียง' ให้แนวคิดน้องในกองทัพ ใครขึ้นมาต้องให้เกียรติกัน

'พีระพันธุ์' ยันเป็นรัฐมนตรีพลังงานแต่ปัญหาหมักหมมมาก่อนนั่งเก้าอี้!

'พีระพันธุ์' ย้อน 'ศุภโชติ' ยัน เป็น 'รมว.พลังงาน' มีหน้าที่กำหนดภาษี แต่คลังเป็นคนเก็บ เหตุกฎหมายกองทุนฯ ตัดอำนาจออก ต้นตอรัฐบาลติดหนี้กว่าห้าหมื่นล้าน ชี้เป็นปัญหาหมักหมมตั้งแต่ก่อนรับตำแหน่ง

เด็กก้าวไกลข้องใจสภาสกัดกั้นปลาหมอคางดำทอด!

'ณัฐชา' เข็นปลาหมอคางดำทอดแจกนักข่าว ประชด 'พิเชษฐ์' ไม่ให้เก็บรีแอค สส.หลังชิม หวั่นตั้งกระทู้ด่วนเป็นหมัน ลั่นตายเป็นตายให้รู้กันไปว่าจะส่งต่อระบบนิเวศแบบนี้ให้คนรุ่นหลัง

เครือข่ายชานมฯ ร้อง กมธ.จี้รัฐบาลเร่งคว่ำบาตรเมียนมา

'เครือข่ายชานมฯ' ร้อง กมธ.ความมั่นคงฯ จี้รัฐบาลสนับสนุนมาตรการคว่ำบาตร-การให้บริการทางการเงินกับเมียนมา ด้าน 'โรม' เผย 2 ส.ค.นี้ เตรียมบุกแบงก์ชาติขอความชัดเจน