คาร์ม็อบเซฟบางกลอย บุกกระทรวงทรัพย์ฯ เรียกร้อง 4 ข้อ แก้ปัญหาชุมชนกระเหรี่ยงบางกลอย

ม็อบแรกแห่งปี 65 ‘CAR MOB Saveบางกลอย’ บุกกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรียกร้อง 4 ข้อ ในการแก้ปัญหาชุมชนกะเหรี่ยงบางกลอย

30 ม.ค.2565-ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก  กลุ่มม็อบพีมูฟ และเครือข่ายภาคี Saveบางกลอย ได้มารวมตัวกันทำกิจกรรมเปิดศักราชเคลื่อนไหว ปี 2565 “CAR MOB Saveบางกลอย แว้นซ์สนั่นสะเด่ากรุง รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยฯ สะดุ้ง สะเทือนถึงทำเนียบรัฐบาล” ตั้งแต่เวลา 12.00 น. จากนั้นได้เคลื่อนขบวนไปยังกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภายในซอยอารี 7  ถนนพหลโยธิน กรุงเทพฯ

นายพชร คำชำนาญ แกนนำ ยืนยันต้องได้ตอบรับคำตอบจากรัฐบาล ใน 4 ข้อเรียกร้องถึงการแก้ปัญหาชุมชนกะเหรี่ยงบางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ได้แก่ 1. ตั้งคณะกรรมการอิสระชุดใหม่ ตรวจสอบข้อเท็จจริงและแก้ปัญหาชุมชนกะเหรี่ยงบางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 2. ยุติคดีชาวบางกลอย 30 คน และภาคี SAVEบางกลอย 10 คน 3. แก้ พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 และกฎหมายลำดับรอง ที่ผ่านในยุค สนช.เป็นเผด็จการ และละเมิดสิทธิชุมชนคนในป่า 4. รับรองและผลักดัน พ.ร.บ.คุ้มครองสิทธิและส่งเสริมวิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธุ์และชนเผ่าพื้นเมือง ฉบับภาคประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากกลุ่มม็อบพีมูฟ และเครือข่ายภาคี Saveบางกลอย ยังมี เเนวร่วมทะลุฟ้าใช้รถจักรยานยนต์เข้ามาร่วมขบวนการชุมนุม โดยขบวน CAR MOB จัดเตรียมลำโพงขึ้นรถกระบะ รถจักรยานยนต์ 10 คัน เเละรถยนต์ 1 คัน มวลชนประมาณ 30 คน เคลื่อนขบวนออกจากเเยกนางเลิ้งไปกระทรวงทรัพย์ฯ  มีมวลชนประมาณ  30 คน ใช้เส้นทาง ถนนพิษณุโลก เข้า ถนนเพชรบุรี เลี้ยวขวาแยกอุรุพงษ์ เข้าถนนพระราม 6 มุ่งหน้ากระทรวงการคลัง ก่อนเข้ากระทรวงทรัพย์ฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงทรัพยากรฯ ซีพี และทรู คอร์ปอเรชั่น จัดงานมอบรางวัล พร้อมเชิญชวนสัมผัสคุณค่าของธรรมชาติและสัตว์ป่า ในนิทรรศการภาพถ่าย “สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ” ประจำปี 2565 - 2566

กรุงเทพฯ 11 เมษายน 2567 – มุ่งมั่นเดินหน้าปลูกจิตสำนึกเยาวชนและคนไทยทั้งประเทศ สร้างแรงบันดาลใจในการอนุรักษ์สัตว์ป่าและป่าไม้ ผ่านการประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 29

'โฆษก ทส.' ซัดกลับก้าวไกล ซักฟอกด้อยค่า 'พัชรวาท' ยันลุยแก้ฝุ่นเต็มที่

'โฆษก ทส.' ป้อง 'พัชรวาท' ลุยแก้ฝุ่นพิษเต็มที่ ซัดกลับ 'ก้าวไกล' อภิปรายใส่ร้าย จ้องโจมตีด้อยค่า ไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเครือเจริญโภคภัณฑ์ ขอเชิญชวนผู้ที่มีใจรักการถ่ายภาพ ร่วมสัมผัสธรรมชาติและสัตว์ป่าที่งดงามของผืนป่าเมืองไทย

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเครือเจริญโภคถัณฑ์ ขอเชิญชวนผู้ที่มีใจรักการถ่ายภาพ ร่วมสัมผัสธรรมชาติและสัตว์ป่าที่งดงามของผืนป่าเมืองไทย ผ่านนิทรรศการภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ประจำปี 2565-2566

'พีมูฟ' ร้องตรวจสอบการใช้กฎหมายชุมนุมสาธารณะ!

'พีมูฟ' ร้อง ปธ.กมธ.การพัฒนาการเมืองฯ สอบการบังคับใช้ พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพ ปชช. ชี้การใช้กฎหมายปิดปากไม่ควรเกิดขึ้นในรัฐบาลที่อ้างตัวมาจากการเลือกตั้ง

กรมป่าไม้จัดกิจกรรม“วันป่าไม้สากล ปี 2567” จ.กาญจนบุรี

วันที่ 21 มี.ค. 67 พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบหมายให้นายนพดล พลเสน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม