'คดีเยอะไม่ไหวแล้ว‘ ทะลุแก๊สแหยง! ไม่กล้าเคลื่อนไหวชุมนุมมาก

30 ม.ค.2565-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกลุ่มทะลุแก๊สได้มีการโพสต์เชิญชวนทำกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 16.00 น.นั้น ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าพื้นที่เพื่อรักษาความสงบ กระทั่งถึงเวลานัดหมายไม่พบกลุ่มทะลุแก๊สแต่อย่างใด แต่กลับพบว่ากลุ่มทะลุแก๊สประมาณ 20 คน ไปรวมตัวกันที่สวนหย่อมห้าแยกลาดพร้าว โดยอ้างว่าเป็นการแกงเจ้าหน้าที่ จากนั้นได้มีการป้ายไวนิลเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ “ทะลุแก๊สเพื่อชาติ” ขึ้นไปแขวนบนสะพานลอยคนข้าม พร้อมด้วยป้ายผ้าด่าการบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา “แพงทุกอย่าง” “แพงทั้งแผ่นดิน”และ “ไอ้..ออกไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในชณะที่มีการจัดกิจกรรมได้มีสำนักข่าวแห่งหนึ่งที่ติดตามเกาะสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆที่อยู่ฝั่งตรงข้ามรัฐบาล เพื่อรายงานความเคลื่อนไหวให้มวลชนได้ทราบ ในระหว่างที่ทำกิจกรรมแอดมินสำนักข่าวดังกล่าวได้เข้าไปสอบถามนอกจากทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์แล้วจะไปทำกิจกรรมที่อื่นต่อหรือไม่ สมาชิกกลุ่มทะลุแก๊สได้ตอบว่า  “ไม่มี คดีเยอะไม่ไหวแล้ว”

ทั้งนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่านับตั้งแต่กลุ่มทะลุแก๊สออกมาชุมนุมก่อความวุ่นวายที่แยกดินแดงช่วงปลายปีที่ผ่านมา ถูกดำเนินคดีกันเป็นจำนวนมาก บางรายไม่ได้รับการเหลียวแลจากแกนนำกลุ่มไม่ได้รับการประกันตัวต้องอยู่ในเรือนจำถึงกับต้องประกาศผ่านโซเชียลขอทนายช่วยเหลือในคดีอาญา นอกจากนี้หลายคนได้รับความเดือดร้อนหลังต้องคดีอาญา ถูกไล่ออกจากงาน ไม่สามารถหางานทำได้ได้รับความเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567

ผบก.น.2 ไม่ฟันธงพยานหลักฐานของ 'ทนายตั้ม' เชื่อถือได้หรือไม่

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เข้าร่วมประชุมและติดตามความคืบหน้าในคดีฟอกเงินเว็บพนัน BNK Master ของคณะพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน หลังจากที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม นำเอาพยาน