'คดีเยอะไม่ไหวแล้ว‘ ทะลุแก๊สแหยง! ไม่กล้าเคลื่อนไหวชุมนุมมาก

30 ม.ค.2565-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกลุ่มทะลุแก๊สได้มีการโพสต์เชิญชวนทำกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 16.00 น.นั้น ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าพื้นที่เพื่อรักษาความสงบ กระทั่งถึงเวลานัดหมายไม่พบกลุ่มทะลุแก๊สแต่อย่างใด แต่กลับพบว่ากลุ่มทะลุแก๊สประมาณ 20 คน ไปรวมตัวกันที่สวนหย่อมห้าแยกลาดพร้าว โดยอ้างว่าเป็นการแกงเจ้าหน้าที่ จากนั้นได้มีการป้ายไวนิลเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ “ทะลุแก๊สเพื่อชาติ” ขึ้นไปแขวนบนสะพานลอยคนข้าม พร้อมด้วยป้ายผ้าด่าการบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา “แพงทุกอย่าง” “แพงทั้งแผ่นดิน”และ “ไอ้..ออกไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในชณะที่มีการจัดกิจกรรมได้มีสำนักข่าวแห่งหนึ่งที่ติดตามเกาะสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆที่อยู่ฝั่งตรงข้ามรัฐบาล เพื่อรายงานความเคลื่อนไหวให้มวลชนได้ทราบ ในระหว่างที่ทำกิจกรรมแอดมินสำนักข่าวดังกล่าวได้เข้าไปสอบถามนอกจากทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์แล้วจะไปทำกิจกรรมที่อื่นต่อหรือไม่ สมาชิกกลุ่มทะลุแก๊สได้ตอบว่า  “ไม่มี คดีเยอะไม่ไหวแล้ว”

ทั้งนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่านับตั้งแต่กลุ่มทะลุแก๊สออกมาชุมนุมก่อความวุ่นวายที่แยกดินแดงช่วงปลายปีที่ผ่านมา ถูกดำเนินคดีกันเป็นจำนวนมาก บางรายไม่ได้รับการเหลียวแลจากแกนนำกลุ่มไม่ได้รับการประกันตัวต้องอยู่ในเรือนจำถึงกับต้องประกาศผ่านโซเชียลขอทนายช่วยเหลือในคดีอาญา นอกจากนี้หลายคนได้รับความเดือดร้อนหลังต้องคดีอาญา ถูกไล่ออกจากงาน ไม่สามารถหางานทำได้ได้รับความเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับหนุ่มลวงเด็ก 9 ขวบถ่ายคลิปอนาจาร บังคับเหมือนทาส พบเหยื่อกว่า 30 คน

ตำรวจแถลงข่าวจับกุมหนุ่มใหญ่ภัยสังคม เจ้าของกลุ่มลับ Telegram ลวงเด็กถ่ายคลิปโป๊ บังคับเหยื่อตกเป็นทาส สั่งถ่ายคลิปหวิว

ตร. เร่งตรวจสอบต้นตอป้ายโฆษณาซื้อขายสัญชาติ เล็งเพิกถอนวีซ่าคนว่าจ้าง

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีพบป้ายโฆษณาภาษาจีน รับจ้างซื้อขายสัญชาติอินโดนีเซีย วานูอาตู กัมพูชา และตุรกี พร้อมพาสปอร์ต บริเวณแยกห้วยขวาง ว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไ

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข