'เด็กธนาธร' หยาม! ไม่มีพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้า

สิ่งที่ทำให้พรรคพลังประชารัฐดึงดูดนักการเมือง ต่างๆเข้ามาได้นั่นคืออำนาจรัฐ และการแทรกแซงองค์กรอิสระ ของประวิตรวงษ์สุวรรณ หรือเรียก อย่างลำลองว่าโปรย้ายค่าย ซึ่งตอนนี้โปรย้ายค่ายไม่สามารถใช้มาต่อรองกับนักการเมืองได้อีกต่อไปแล้ว

1 ก.พ.2565- ธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thanapol Eawsakul ว่า ฟันธงไม่มีพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้า

…….
1 พรรคพลังประชารัฐคือพรรคเฉพาะกิจ เพื่อสืบทอดอำนาจคณะรัฐประหาร เป็นปกติของพรรคเฉพาะกิจที่จะมีอายุเพียงการเลือกตั้งเดียว

2 ชื่อของประยุทธ์ไม่สามารถขายได้อีกต่อไป เมื่อพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีชื่อประยุทธ์เป็น แคนดิเดตนายกแล้ว ประวิตร วงษ์สุวรรณก็คงจะไม่อยู่ต่อ

3 ถ้าพรรคพลังประชารัฐไม่ได้เป็น พรรคการเมือง ขนาดใหญ่อีกต่อไป ก็ไม่มีส.ส. คนไหน ที่จะอยู่ด้วย ต่อให้มีเสียง สว 250 เสียงก็ไม่มีใครกล้ารับประกันว่าส.ว.ดังกล่าวจะโหวตให้ประยุทธ์หรือคนของพรรคพลังประชารัฐเป็นนายกรัฐมนตรีอีกต่อไป

4 สิ่งที่ทำให้พรรคพลังประชารัฐดึงดูดนักการเมือง ต่างๆเข้ามาได้นั่นคืออำนาจรัฐ และการแทรกแซงองค์กรอิสระ ของประวิตรวงษ์สุวรรณ หรือเรียก อย่างลำลองว่าโปรย้ายค่าย ซึ่งตอนนี้โปรย้ายค่ายไม่สามารถใช้มาต่อรองกับนักการเมืองได้อีกต่อไปแล้ว

  1. นโยบายต่าง ๆ ที่พรรคประชารัฐหาเสียงไว้ไม่สามารถทำได้สักอย่าง หรือไม่คือจะทำ
  2. หลังจากนี้ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐที่มาจากกลุ่มก๊วนต่างๆ ที่มาจากการแบล็คเมล์ของคณะรัฐประหาร ด้วยเรื่องโปรย้ายค่าย ก็จะได้กลับบ้านเสียที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

อัยการเรียก 'เรืองไกร' ให้ถ้อยคำ คดีร้อง 'เพื่อไทย' ล้มล้างปกครองหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด

'ธนาธร' อุ้ม 'ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ'

ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้ความเห็นถึงกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อา

ม่วนซื่นพี่น้องไทยลาว 'บิ๊กป้อม' ยกทีม พปชร.ข้ามโขง กระชับความสัมพันธ์ 'นายกฯสปป.ลาว'

“ประวิตร” ยกทีม พปชร.เยี่ยมพบปะหารือ”นายกฯสปป.ลาว”กระชับความสัมพันธ์ แก้ฝุ่น P.M 2.5 ชายแดน หนุนพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อ ปชช.สองฝั่งโขง

พปชร. เดินหน้ากิจกรรมสัญจรหนองคาย เปิดเวทีรับฟังปัญหาประชาชน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้นัดหมายพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการ กับสส. และสมาชิกพรรค เพื่อใช้โอกาสนัดร่วมรับประทานอาหารกลางวันในครั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันในประเด็นต่างๆ