'พีมูฟ' ปะทะ คฝ.หน้าทำเนียบ 'อนุชา' เตรียมนำมติครม.แจ้งม็อบ

1 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 14.00 น. ตัวแทนกลุ่มเซฟบางกลอย ที่ร่วมชุมนุมกับ ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (ขปส.) หรือ พีมูฟ ได้เคลื่อนขบวนมาประชิดแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ ที่มีทั้งลวดหนามและแผงเหล็กขวางอยู่บนเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ พร้อมประกาศขอให้เจ้าหน้าที่เปิดทางเพื่อจะเข้าไปยื่นหนังสือถึงนายกฯ โดยระบุว่าได้ประสานกับนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะ รองประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือ (พีมูฟ) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม หนังสือที่กลุ่มเซฟบางกลอยจะยื่น ลงนามโดย นายจำนงค์ หนูพันธุ์ ประธานพีมูฟ เป็นผู้ลงนาม เรื่องขอให้ นายกฯ ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการอิสระเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และ แก้ไขปัญหาชุมนุมกระเหรี่ยงบางกลอย อ.แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เพื่อให้แก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยและที่ทำกิน ร่วมทั้งการพัฒนาฟื้นฟูคุณภาพชีวิตของชาวกระเหรี่ยงบางกลอย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เจรจาครู่หนึ่งแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจ ไม่ยอมเปิดทางให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปยื่นหนังสือและยังมีการเสริมกำลังทำให้เกิดการชุลมุน โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามตัดลวดหนามและ สายคล้องแผงเหล็กของเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทาง จึงทำให้เกิดการผลักดันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน หรือ คฝ. แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ กระทั่งเจ้าหน้าที่ยอมให้ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวน 2 คนผ่านทะลุเข้ามา ผ่านหน้าตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อเข้ามายังศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือ

อย่างไรก็ตาม เวลา 16.00 น. นายอนุชา จะเป็นตัวแทนของรัฐบาล ออกไปพบตัวแทนกลุ่มพีมูฟ ที่สะพานชมัยมรุเชฐ เพื่อแจ้งผลประชุมการประชุม ตามที่ได้รายงานเข้าสู่ที่ประชุมครม. ให้ผู้ชุมนุมรับทราบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมเด็จธงชัย' ให้พร 'เศรษฐา' อยู่ไปนานๆ ให้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯได้สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

'พีมูฟ' ร้องตรวจสอบการใช้กฎหมายชุมนุมสาธารณะ!

'พีมูฟ' ร้อง ปธ.กมธ.การพัฒนาการเมืองฯ สอบการบังคับใช้ พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพ ปชช. ชี้การใช้กฎหมายปิดปากไม่ควรเกิดขึ้นในรัฐบาลที่อ้างตัวมาจากการเลือกตั้ง

'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

'บิ๊กรอย​' เข้าปฏิบัติหน้าที่​ 'เลขาฯ ​สมช.' วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา

ยก 9 ปัจจัยหนุน 'เศรษฐา' นั่งเก้าอี้นายกฯอย่างมั่นคง-อยู่ยาว

ที่มีกระแสข่าวจากคว่ำร่างพรบ.งบประมาณรายจ่าย ปี 67 เพื่อเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี เป็นข่าวโคมลอย หรือการปล่อยข่าวทั้งสิ้น

นายกฯร่ายยาวเหตุเด้ง 'ต่อ-โจ๊ก' ขีดเส้น 60 วันรู้เรื่อง!

นายกฯ ระบุ 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก' ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ยันไม่ได้ลงโทษ แค่กันออกจากความขัดแย้ง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ใน 60 วัน หากปราศจากมลทิน ก็จะกลับมาได้อย่างสง่า