'รมต.อนุชา' จับเข่าคุย 'พีมูฟ' หน้าทำเนียบ ยันนำ 15 ข้อเสนอเข้า ครม. เร่งแก้ปัญหา

"อนุชา" จับเข่าคุย "พีมูฟ" หน้าทำเนียบ ยืนยัน นำข้อเสนอทุกตัวอักษรเข้า ครม. เผยเร่งขับเคลื่อนแก้ปัญหาเริ่ม 3 กพ.นี้ ม็อบยันปักหลักชุมนุมรอความคืบหน้าต่อเนื่อง

1 ก.พ.2565 - เมื่อเวลา 17.07 น. นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาพีมูฟ ได้เดินทาง มาพบปะกับกลุ่มผู้ชุมนุม และได้นั่งลงบนพื้นถนนพูดคุย

โดยนายอนุชากล่าวกับผู้ชุมนุมว่า ตนได้คุยกับพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีว่าได้ทำอย่างไรถึงจะแก้ปัญหาของประเทศได้ และเต็มใจที่จะร่วมงาน พูดคุย กับแกนนำของกลุ่มผู้ชุมนุม ในการรับข้อเรียกน้อง หรือข้อเสนอ ของกลุ่มผู้ชุมนุม และได้ส่งตัวแทนเข้าไปพูดคุย ประชุมร่วมกัน จนได้ข้อสรุป ในข้อเรียกร้องทั้ง 15 ประเด็น ที่ประชุมได้หารือหลายเรื่องในการจัดสรร ที่ดินทำกินและให้โอกาส กับพี่น้องประชาชน

นายอนุชา กล่าวว่า ปัญหานี้เป็นปัญหาของประเทศที่เรื้อรังมายาวนาน ตน ได้ยินปัญหามาตั้งแต่ก่อนลงการเมือง ได้เห็นประชาชนมาเรียกร้อง รัฐบาลในฐานะกำกับดูแลนโยบายได้ทำงานให้กับคนไทยทุกคน ไม่เลือกเป็นการเฉพาะ อะไรที่ทำแล้วปัญหาของประเทศสามารถทุเลาเบาลง และแก้ไขปัญหาประเทศได้อย่างยั่งยืน สิ่งนี้ตนจะปฏิบัติอย่างเต็มที่ โดยนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลก็เป็นห่วงในปัญหาที่เกิดขึ้น

นายอนุชา กล่าวว่า 15 ข้อ เรียกร้องก็ได้ข้อยุติ มีข้อสรุปตรงกันนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีตามนั้น ไม่มีผิดแม้แต่ตัว อักษรเดียว ยืนยันด้วยเกียรติของตนเองและในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ว่าทุกข้อที่มีการคุยกันไม่มีการตัดทอนแม้แต่ตัวอักษรเดียว ขอให้มั่นใจว่าสิ่งที่ได้ตกลงกับตัวแทนของพี่น้องประชาชน ที่ได้ร่วมกันประชุมทุกข้อเรามีการสรุปร่วมกันให้เป็นไปในกรอบของส่วนรวม และของประเทศชาติเพื่อประโยชน์ของประชาชน สิ่งเหล่านี้เป็นคำตอบที่เราจะแก้ปัญหาให้กับประชาชนให้ลุล่วงในอนาคตอันใกล้ และข้อเรียกร้องเหล่านี้จะได้ นำไปรีบประชุม โดยจะเริ่มประชุมตั้งแต่วันพฤหัส ที่ 3 ก.พ. นี้ ไม่ต้องรอ ทั้งนี้เพื่อแสดงความจริงใจต่อพี่น้อง ทุกคน

"ผมไม่ได้เกิดมารวย ไม่ได้เกิดมามีอันจะกินแบบคนอื่น ผมขึ้นมาเป็นรัฐมนตรีมีความเข้าใจในปัญหา รู้ในทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิต กับความลำบากและความต้องการหลายสิ่ง หลายอย่างเหมือนพวกเราทุกคน จึงตั้งใจที่จะทำ เราคือคนไทยด้วยกัน จะช่วยกันนำพาให้พ้นทุกข์ พ้นความเดือดร้อน ผมจะช่วยขจัดทุกข์ให้กับทุกคนเท่าที่จะทำได้ และให้ตัวแทนผู้ชุมนุมดำเนินการต่อไป ในรายละเอียด" นายอนุชา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนพีมูฟยืนยันปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณ แยกพาณิชยการนี้ต่อไป เพื่อรอเข้าประชุมร่วมแก้ปัญหาเป็นรายกรณีปัญหา ที่จะเริ่มในวันที่ 3 ก.พ.นี้ แต่อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการปรับรูปแบบของการชุมนุมให้เกิดความเหมาะสม

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีมูฟ' ร้องตรวจสอบการใช้กฎหมายชุมนุมสาธารณะ!

'พีมูฟ' ร้อง ปธ.กมธ.การพัฒนาการเมืองฯ สอบการบังคับใช้ พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพ ปชช. ชี้การใช้กฎหมายปิดปากไม่ควรเกิดขึ้นในรัฐบาลที่อ้างตัวมาจากการเลือกตั้ง

เตะหมอ ไฟลามหาดภูเก็ต 'พีมูฟ' ขยับช่วยชาวบ้าน ทวงคืนพื้นที่สาธารณะ

คนภูเก็ตคึกคัก แห่รวมตัวหาดยามู ขณะที่พีมูฟขยับช่วยชาวบ้านทวงคืนพื้นที่สาธารณะ ปลุกภาครัฐตื่นร่วมแก้ปัญหาชายหาดในจังหวัดภูเก็ต

'บิ๊กป๊อด' ถก 'พีมูฟ' ในทำเนียบฯ รับแก้ปัญหาตามข้อร้องเรียน 3 เรื่อง

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหมายให้ ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

‘พีมูฟ’ ลั่นไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบฯ ขอปักหลักทวงคำตอบ 3 ปมใหญ่

‘พีมูฟ’ ยัน ไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบ ตามประกาศบช.น.ปักหลัก ทวงคำตอบ หยุดบีบปชช.รับโฉนดชุมชน บี้บิ๊กป๊อดนั่งหน.โต๊ะถกปัญหา

'รัฐบาล' ยกระดับคนรุ่นใหม่ ทำปศุสัตว์จับเงินล้าน

"รัดเกล้า" เผย กระทรวงเกษตรฯ ผนึกพันธมิตรเครือข่ายมหาลัยภาคเหนือ ผุดโครงการ “ยุวเกษตรกรเงินบาทแรกของแผ่นดิน” มุ่งเป้าพัฒนาลูกหลานไทยยุคใหม่ ทำปศุสัตว์จับเงินล้าน ดันไทยสู่ครัวโลก