'ลุงตู่' ปลื้มยอด 'Test & Go' วันแรกคึกคัก

นายกฯ พอใจภาพรวมการลงทะเบียน 'Test & Go' วันแรกกว่า 23,000 คน คาดแนวโน้มเพิ่มขึ้น กำชับทุกหน่วยงานดำเนินการตามนโยบาย และมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

02 ก.พ.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ภาพรวมการเปิดให้ลงทะเบียน Thailand Pass วันแรก 1 ก.พ. 65 จำนวน 29,194 คน เฉพาะประเภท Test & Go จำนวน 23,660 คน และมีแนวโน้มตัวเลขการลงทะเบียนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มุ่งเดินหน้ากิจกรรมทางเศรษฐกิจควบคู่ไปกับมาตรการสาธารณสุข พร้อมกำชับทุกหน่วยงานดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนนโยบาย พร้อมทั้งเตรียมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามายังประเทศไทยภายใต้มาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด รวมทั้งยังมุ่งส่งเสริมการใช้ Soft Power ในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยให้โดดเด่น ส่งเสริมวัฒนธรรมที่มีศักยภาพ ปรับกลยุทธ์ด้านการท่องเที่ยว สนับสนุนการท่องเที่ยงเชิงสุขภาพ ซึ่งจะเป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับคนในประเทศได้อีกด้วย

“นายกรัฐมนตรี ย้ำทุกหน่วยงานดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนที่กำหนด บูรณาการทุกภาคส่วนในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งนโยบายดังกล่าวจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ช่วยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการให้กลับมาฟื้นตัวได้โดยเร็ว ซึ่งต้องดำเนินการควบคู่กับมาตรการสาธารณสุข เพื่อให้ประเทศเติบโตไปได้อย่างต่อเนื่อง” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

'เศรษฐา' สั่ง 'ชลน่าน' แล้วให้จับตาโรคแอนแทรกซ์อย่างใกล้ชิด

นายกฯ สั่งการติดตามสถานการณ์เพิ่มการเฝ้าระวังโรคทั้งในคนและสัตว์ ดูแลประชาชน ย้ำหากพบโค-กระบือป่วยตายผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่

กลัวอายเพื่อนบ้าน! ชัยบอกสาเหตุต้องดันแจกเงินดิจิทัลฯ

นายกฯ เน้นย้ำแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ พิจารณาแนวโน้มการเติบโต ยันไทยต้องฟื้นตัวไม่แพ้ประเทศเพื่อนบ้าน ชี้โครงการดิจิทัลวอลเล็ตเป็นหนึ่งในมาตรการเพิ่มเงินหมุนเวียนในระบบ