'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ท้าฝ่ายค้านเปิดชื่อแคนดิเดตนายกฯ ปชช.จะได้ตัดสินใจว่ามีตัวเลือกที่ดีกว่า 'ลุงตู่'

'นันทิวัฒน์' ย้อนถามถ้านายกฯยุบสภาโดยที่กฎหมายลูกยังไม่เสร็จจะลือกตั้งยังงัย ท้าฝ่ายค้านกล้าเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯจะเป็น'ชลน่าน' หรือ'น้องออ.' ประชาชนจะได้ตัดสินใจตั้งแต่บัดนี้ว่าฝ่ายค้านมีตัวเลือกที่ดีกว่า'ลุงตู่'

2 ก.พ.2565 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

กล้ามั้ย

ชนะเลือกตั้งซ่อมทีเดียว เสียงดังคับบ้านเชียว ก่อนนี้แพ้เลือกตั้งซ่อมทุกเขต เงียบกริบ คราวนี้ชนะหน่อย เรียกร้องให้ลุงตู่ยุบสภาหรือลาออกเลยทีเดียว ประสานเสียงกันว่า รัฐบาลไปไม่รอด พปชร. แตก แยก เสียงปริ่มน้ำ
เพื่อไทยชนะเลือกตั้งเขตนี้ ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเป็นเขตเลือกตั้งที่เพื่อไทยชนะมาโดยตลอด จะเรียกว่า เป็นเขตฐานที่มั่นของเพื่อไทยก็ว่าได้

เสียงรัฐบาลอ่อนแอ ฝ่ายค้านน่าจะชอบไม่ใช่หรือ โค่นในสภาเลย จะได้สร้างประวัติการเมืองไทยหน้าใหม่ เรื่องลาออก สำหรับลุงตู่ลืมไปได้เลย พรรคร่วมรัฐบาลจะชนะหรือจะแพ้เลือกตั้งซ่อม เป็นความรับผิดชอบของหัวหน้าพรรคนั้นๆ ลุงตู่ไม่ได้ลงเลือกตั้งด้วย หากจะมีใครต้องลาออก หัวหน้าพรรคการเมืองไม่ใช่นายก แต่อำนาจยุบสภาเป็นของนายก จะยุบเมื่อใดก็ได้ หากฝ่ายค้านคิดว่าคะแนนนิยมดี ตีรวนในสภาให้นายกยุบสภาได้เลย ลองดูกัน

ถ้านายกยุบสภาตอนนี้ โดยที่กฏหมายลูกบัตรเลือกตั้งสองใบยังไม่ได้แก้ไข จะเลือกตั้งกันยังไง ตัวใครตัวมันนะ
จะให้ดี ฝ่ายค้านกล้าๆเสนอชื่อคนที่จะเป็นแคนดีเดตนายกของฝ่ายค้านให้ประชาชนชื่นใจหน่อย จะเป็นชื่อหมอชลน่าน หรือชื่อน้องออ ประชาชนจะได้ตัดสินใจตั้งแต่บัดนี้ ว่า ฝ่ายค้านมีตัวเลือกที่ดีกว่าตู่ เห็นชื่อแล้วร้อง ฮ่อ ใช่เลย กล้ามั้ย ให้ถือว่าเป็นสัญญากับประชาชน หรือนายใหญ่ให้อุบไว้ก่อน กลัวไก่ตื่น

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ลั่นไม่มี 'ดีลลับ' อย่าโบ้ย 'ลุงตู่' อยู่เบื้องหลัง-เอาแดงมาฆ่าส้ม

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' ควง 'อุ๊งอิ๊ง' แถลงจัดงาน 'Summer Sonic Bangkok'

'เศรษฐา' ควง 'อุ๊งอิ๊ง' แถลงจัดงาน Summer Sonic Bangkok มั่นใจดึงนักท่องเที่ยวเทียบญี่ปุ่น ขอสื่อช่วยกันโปรโมท ด้าน 'แพทองธาร' ดันซอฟต์พาวเวอร์ ชี้เทศกาลดนตรีสร้างเศรษฐกิจ

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' รับไม่ได้ 'สส.ภาคใต้' บอกรับได้-เข้าใจโจรใต้ เผาป่วนร้านค้า

กรณีที่โจรก่อการร้ายบุกทำร้ายใช้ความรุนแรง กับประชาชน และเผาอาคารร้านค้าของเอกชน ได้รับความเสียหายอย่างมาก จชต.เมื่อ วันศุกร์ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ซัดนักการเมืองเหลี่ยมจัด เอาตำรวจมาอยู่ในมือ!

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ไม่มีอะไรที่ตำรวจทำไม่ได้