'พีมูฟ' กลับบ้านแล้ว 'อนุชา' สัญญาจะแก้ปัญหาเต็มที่ให้พี่น้องมีชีวิตดีขึ้น

3 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่าเมื่อเวลา 17.40 น. รถบัสของบขส. ได้รับกลุ่มผู้ชุมนุมพีมูฟ เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา โดย เจ้าหน้าที่จากสำนักความสะอาด กรุงเทพมหานคร ได้เข้าทำความสะอาดบริเวณพื้นที่ชุมนุม จากนั้นในช่วงค่ำของวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เปิดเส้นทางการจราจรพื้นผิวถนนพิษณุโลก บริเวณแยกนางเลิ้ง ให้ประชาชนทั่วไปสัญจรไปมาได้ตามปกติ

ทั้งนี้ นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายธีรวุธ กลั่นเลี้ยง ผู้ตรวจราชการสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นำคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ มามอบให้กับทางกลุ่มพีมูฟ

ด้านกลุ่มผู้ชุมนุมได้จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ ก่อนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยนายอนุชา นาคาศัยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ออกมาส่งกลุ่มผู้ชุมนุมขึ้นรถกลับบ้านด้วยตัวเอง

นายอนุชา กล่าวกับผู้ชุมนุมว่า "พล..ประยุทธ์ และพล..ประวิตร มีความเป็นห่วงจึงได้มอบหมายผม มาแก้ปัญหา ผมขอสัญญาว่าจะทำให้ พี่น้องประชาชนทุกคนมีวิถีชีวิตที่ดีขึ้นไม่จนอีกต่อไป ส่วนประเด็นปัญหาต่างๆที่ผ่านมติคณะรัฐมนตรีแล้วนั้นทางคณะอนุกรรมการจะได้นำมาพูดคุยหารือเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับทุกคนต่อไป"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีทำเนียบรัฐบาลได้จัดรถบัสจำนวน 3 คัน เพื่อนำส่ง ผู้ชุมนุมกลับยังภูมิลำเนา แบ่งเป็นภาคใต้ 2 คัน อำเภอแก่งกระจานจังหวัดเพชรบุรีอีก  คัน ส่วนที่เหลือ จัดเป็นรถตู้ส่งที่ สถานีขนส่งหมอชิต เพื่อจัดตั๋วรถ ทัวร์ของบริษัทขนส่งจำกัด(บขส.)ให้ เดินทางกลับไปยังภาคเหนือและภาคอีสาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีมูฟ' ร้องตรวจสอบการใช้กฎหมายชุมนุมสาธารณะ!

'พีมูฟ' ร้อง ปธ.กมธ.การพัฒนาการเมืองฯ สอบการบังคับใช้ พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพ ปชช. ชี้การใช้กฎหมายปิดปากไม่ควรเกิดขึ้นในรัฐบาลที่อ้างตัวมาจากการเลือกตั้ง

เตะหมอ ไฟลามหาดภูเก็ต 'พีมูฟ' ขยับช่วยชาวบ้าน ทวงคืนพื้นที่สาธารณะ

คนภูเก็ตคึกคัก แห่รวมตัวหาดยามู ขณะที่พีมูฟขยับช่วยชาวบ้านทวงคืนพื้นที่สาธารณะ ปลุกภาครัฐตื่นร่วมแก้ปัญหาชายหาดในจังหวัดภูเก็ต

'บิ๊กป๊อด' ถก 'พีมูฟ' ในทำเนียบฯ รับแก้ปัญหาตามข้อร้องเรียน 3 เรื่อง

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหมายให้ ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

‘พีมูฟ’ ลั่นไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบฯ ขอปักหลักทวงคำตอบ 3 ปมใหญ่

‘พีมูฟ’ ยัน ไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบ ตามประกาศบช.น.ปักหลัก ทวงคำตอบ หยุดบีบปชช.รับโฉนดชุมชน บี้บิ๊กป๊อดนั่งหน.โต๊ะถกปัญหา

วันครูที่เงียบเหงา 'ประธานผู้ลี้ภัย' คารวะ 'คาร์ล มาร์ก' ครูยิ่งใหญ่

นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ประธานสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน ซึ่งลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส โพสต์เฟซบุ๊กถึงวันครู

ต้านสร้างเขื่อน 7 แห่ง ชี้สูญเสียป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ 1.6 หมื่นไร่

นางสาวอรยุพา สังขะมาน เลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร เปิดข้อมูลสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของโครงการเขื่อนในพื้นที่ผืนป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ ครอบคลุม 2 จังหวัด