3 นิ้วลุ้น! ศาลให้ประกัน 'ไผ่-ไมค์' แต่ยังนอนคุกต่อ เหตุติดคดีอื่น ทนายยื่นอีกพรุ่งนี้

9 ก.พ.2565 - ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ทนายความได้เข้ายื่นขอประกันตัวนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ผู้ต้องขังคดี ม.112

ล่าสุด ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ด่วน! ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว #ไมค์ และ #ไผ่ ทุกคดี กำหนดเงื่อนไขคล้ายเดิม ห้ามทำกิจกรรมกระทบสถาบันฯ ห้ามเข้าร่วมชุมนุมที่ก่อความวุ่นวาย ห้ามออกนอกประเทศ และต้องติดกำไล EM อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ยังมีหมายขังของศาลอื่น ซึ่งทนายจะยื่นประกันต่อไปในวันพรุ่งนี้

สำหรับ ไมค์ ภาณุพงศ์ ยังมีหมายขังของศาลอยุธยากับศาลภูเขียว ในขณะที่ ไผ่ ดาวดิน ยังมีหมายขังของศาลภูเขียว ทำให้ทั้งสองคนจะยังไม่ได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ (9 ก.พ.)

ด้าน นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความ โพสต์ทวิตเตอร์ว่า ได้รับข่าวดี ศาลอาญาอนุญาตให้ประกันตัว “ไผ่ จตุภัทร” และ “ไมค์ ภาณุพงศ์ฯ” แต่เนื่องจากไมค์ยังมีหมายขังของศาลอยุธยากับศาลภูเขียว และไผ่ ยังมีหมายขังของศาลภูเขียว พรุ่งนี้ทีมทนายความจะยื่นประกันตัวทุกคดีที่เหลือ หากศาลอนุญาตให้ประกันทุกคนจะได้รับการปล่อยตัวพรุ่งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

หมายจับมีผลบังคับใช้ เจอตัว 'บิ๊กโจ๊ก' รวบได้ทันที

หลังจากที่ศาลศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ข้อหา สมคบกันกระทำความผิดฐานฟอกเงินและเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงินตามที่สมคบกัน หลังคณะพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล คดีเว็บพนันออนไลน์บีเอ็นเค

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา