กทม.จัดหลากกิจกรรมรับวาเลนไทน์ในสวนสาธารณะ

กทม.ร่วมส่งความสุขต้อนรับเดือนแห่งความรัก จัดกิจกรรมหลากหลายในสวนสาธารณะทั่วกรุง

10 ก.พ.2565 - พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม.โดยสำนักสิ่งแวดล้อม ได้จัดกิจกรรมหลากหลายเพื่อส่งต่อความสุขให้คนกรุงเทพฯ และเพื่อแทนคำบอกรัก พร้อมๆ กับชวนรักษ์สิ่งแวดล้อม เนื่องในเทศกาลวาเลนไทน์เดือนกุมภาพันธ์ 2565 โดยผู้ใช้บริการสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานครในเดือนแห่งความรัก จะได้ชมดอกไม้หลากสีสันในสวนสวย พร้อมถ่ายภาพจุดเช็กอิน ซึ่งได้จัดไว้ให้ อาทิ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เขตจตุจักร ซึ่งขณะนี้ดอกฮอลลี่ฮ็อคหลากสีกว่า 47,000 ต้น กำลังบานสะพรั่ง รายล้อมไปด้วยดอกสร้อยไก่ แววมยุรา ดาวกระจาย ดาวเรืองอเมริกันลิตเติ้ลดักซ์ ดาวเรืองฝรั่งเศส ซึ่งจะสวยงามไปตลอดเดือนกุมภาพันธ์ รวมทั้งจะได้ชมดอกประดู่แดงที่จะบานในช่วงนี้เช่นกัน โดยสามารถเข้าชมได้ทุกวัน ระหว่างเวลา 05.00 – 19.00 น. ในส่วนของสวนสราญรมย์ เขตพระนคร ได้จัดซุ้มรูปหัวใจ ประดับประดาด้วยต้นไม้และดอกไม้จากวัสดุรีไซเคิล สวนสันติภาพ เขตราชเทวี จัดซุ้มชาดัดรูปหัวใจประดับดอกไม้ สวนพระนคร เขตลาดกระบัง ประดับด้วยไม้ดัดและดอกไม้สีเหลืองหลากหลายชนิด เพื่อเป็นจุดให้ผู้ใช้บริการสวนฯ ได้เก็บภาพความประทับใจ โดยสามารถร่วมเก็บภาพได้ทุกวันระหว่างเวลา 05.00 – 20.00 น. ตลอดเดือนกุมภาพันธ์

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ที่สวนหลวง ร.9 เขตประเวศ ได้จัดกิจกรรม RUN LA LOVE วิ่งแลกต้นไม้ วาเลนไทน์สีเขียว โดยเชิญชวนผู้ใช้บริการสวนฯ ออกกำลังกายด้วยการเดินหรือวิ่ง สะสมครบ 10 กิโลเมตร แลกรับฟรี ต้นไม้นานาชนิด อาทิ ฟ้าทะลายโจร มะลิซ้อน กล้วย กะเพรา ขิง ตะไคร้ ฯลฯ พร้อมบริการตรวจคัดกรองสุขภาพฟรี โดยศูนย์บริการสาธารณสุข 57 บุญเรือง ล้ำเลิศ สำนักอนามัย ในวันที่ 14 – 15 กุมภาพันธ์ 2565 ระหว่างเวลา 16.30 – 18.30 น. บริเวณตรงข้ามลานสุขภาพ สวนหลวง ร.9

ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวต่อไปว่า เพื่อเป็นการเชิญชวนให้ประชาชนร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติและได้ชื่นชมความงดงามสมบูรณ์ของพรรณไม้ในสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ซึ่งเป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่สมบูรณ์แห่งหนึ่งในประเทศไทย สำนักสิ่งแวดล้อมได้จัดกิจกรรมส่องนก สื่อรักษ์ ร่วมพิทักษ์สิ่งแวดล้อม เชิญชวนประชาชนหรือนักส่องนกร่วมถ่ายภาพนกกระรางหัวหงอกในสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เขตจตุจักร ส่งเข้าประกวดเพื่อรับรางวัลถังหมักรักษ์โลก เปลี่ยนขยะให้เป็นประโยชน์กับสิ่งแวดล้อมได้ด้วยตัวเรา จำนวน 5 รางวัล สามารถส่งภาพได้ทางกล่องข้อความเพจเฟซบุ๊ก สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 12-16 กุมภาพันธ์ 2565 และประกาศผลผู้ชนะทางเพจเฟซบุ๊กสำนักสิ่งแวดล้อม ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 จึงขอเชิญชวนเข้าร่วมกิจกรรมและเก็บภาพความประทับใจ โดยขอความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตัวเราและคนที่เรารัก

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

240 ปี เทวสถาน'โบสถ์พราหมณ์'

8 เม.ย.2567 - พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางสาวศศิธร ประสิทธิ์พรอุดม สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตพระนคร ผู้บริหารสำนักงานเขตพระนคร ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลในวาระเทวสถาน สำหรับพระนคร (โบสถ์พราหมณ์) มีอายุ 240 ปี

เสียทั้งเวลาและความรู้สึก 'ออฟ ชัยนนท์' เซ็งร้านดอกไม้ทำวาเลนไทน์พัง!

เสียเงินไม่ว่า แต่เสียทั้งเวลาและความรู้สึกถือเป็นเรื่องใหญ่ สำหรับผู้ประกาศข่าวหนุ่ม ออฟ-ชัยนนท์ หาญคีรีรัตน์ ที่ตั้งใจสั่งดอกไม้เพื่อเซอร์ไพร์สแฟนสาว เบญ-เรวิญานันท์ ทาเกิด แต่ตนกลับเจอเซอร์ไพร์สกว่าเพราะร้านไม่ส่งดอกไม้ไม่พอยังติดต่อไม่ได้เป็นวันๆจนเลยวันวาเลนไทน์

ผบ.ตร.กำชับตำรวจทั่วประเทศ เล็งม่านรูด ดูแลเยาวชนป้องกันภัยทางเพศ วันแห่งความรัก

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ตร. ) พ.ต.อ.หญิง ฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เนื่องในโอก

'ศรีสุวรรณ' บุกร้อง พม. รื้อถนนตัดต้นไม้ใหญ่สร้างบ้านมั่นคง ผิดกฎหมายหรือไม่

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน พร้อมกับชาวซอยงามวงศ์วาน 59 เขตจตุจักร จำนวนมาก ได้เดินทางมายืนถือป้ายประท้วงและคัดค้านแผนการสร้างบ้านมั่นคง เพื่อรองรับชุมชนบุกรุกคลองเปรมประชากรข้างวัดเทวสุนทร ด้วยการให้เขตจคุจักร ตัดต้นไม้ใหญ่รื้อทุบทำ

'ไชนา แอลพีจีเอ ทัวร์' จัดดวลวงสวิง รอบควอลิฟายอิงสคูล กุมภาพันธ์67

ไชนาแอลพีจีเอทัวร์ เปิดรับสมัครนักกอล์ฟสตรีจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกหรือรอบควอลิฟายอิงสคูล เพื่อคว้าตั๋วลงเล่นใน ไชนา แอลพีจีเอทัวร์ และก้าวไปสร้างชื่อในเวทีระดับโลก โดยการแข่งขันรอบคัดเลือกจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ 2024 ณ สนามกอล์ฟ The Dunes At Shenzhou Peninsula ที่เกาะไห่หนาน โดยมีนักกอล์ฟร่วมชิงชัย 132 คน แข่งแบบสโตรกเพลย์ 4 รอบ 72 หลุม