เกษตรกรมือใหม่ 'อดีตรมต.พุทธิพงษ์-นุสบา' ลงแรงปลูกผักปลอดสารพิษ

12 ก.พ.2565 - นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โพสต์รูปภาพคู่ "นุสบา ปุณณกันต์" ภรรยา นักแสดงชื่อดัง พร้อมข้อความว่าเกษตรกรมือใหม่….

ช่วงนี้มีเวลามากขึ้น หลายๆคนถามมาว่าทำอะไรบ้าง พอมีเวลาก็ได้คิดทบทวนอะไรหลายๆอย่างครับ มีเวลาอ่านหนังสือ มีเวลาศึกษาหาข้อมูลอะไรใหม่ๆหลายเรื่อง เริ่มลองหาอะไรทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ เริ่มจากสิ่งที่มีอยู่แล้ว เลยชวนกันมาปลูกผักทานเอง ที่ไร่ของคุณปู่คุณย่าที่ทำไว้ตั้งแต่เราเด็กๆ ไม่ได้มีเวลามาดูแลสานต่อสิ่งดีๆที่ท่านทำไว้ให้

เริ่มจากปลูกแปลงเล็กๆไว้ทานเองในครอบครัว ปลอดสารพิษ ผลผลิตออกมาดีเกินคาด ตั้งแต่วันแรกที่ลงกล้าพันธุ์ เฝ้าดูการเติบโตทีละวัน จนสามารถเก็บมาทานได้ ส่งให้พี่ๆเพื่อนๆได้ลองชิม เสียงตอบรับดีมาก ขยายไปเรื่อยๆ เริ่มทำเป็นระบบ เอาหลักวิชาการทางการเกษตรมาใช้ เอาดินไปวิจัยหาความเหมาะสม อยากจะเอาเทคโนโลยีมาเสริม ขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เวลาผ่านมา5-6 เดือน วันนี้มีความสุขมากๆกับสิ่งที่ได้ทำ

ทุกคนในครอบครัวเราช่วยกันคนละไม้คนละมือ สนุกมากๆ ได้เป็นเกษตรกรมือใหม่ เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างด้วยตัวเอง ภูมิใจและเข้าใจพี่ๆเพื่อนๆเกษตรกรมากขึ้น เข้าใจในปัญหาและความยากลำบากในทุกขั้นตอนการปลูก คงต้องเรียนรู้ต่อไป…อย่าหยุดคิด…และลงมือทำครับ ขอขอบคุณทุกๆคนที่ไม่ลืมกันนะครับ ยังคิดถึงทุกคนเสมอ และติดตามข่าวสารบ้านเมืองอยู่ตลอดครับ ขอส่งให้กำลังใจให้ทุกๆคน เราจะผ่านวิกฤตต่างๆในครั้งนี้ไปด้วยกัน

#อดทนเมื่อถึงเวลา #เราเดินเคียงบ่าเคียงไหล่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พุทธิพงษ์' นำทัพ รวมพลผู้สมัครภูมิใจไทย ลุยหาเสียง ตลาดบองมาเช่ เขตจตุจักร ทักกันเกรียว

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดบองมาเช่ เขตจตุจักร ช่วยผู้สมัคร 3

'ภท.' หอบนักวิชาการโต้ 'TDRI' ถลุงงบมากสุด

‘ภูมิใจไทย’ หอบนักวิชาการโต้ ‘ทีดีอาร์ไอ’ ตราหน้านโยบายหาเสียงถลุงเงินมากสุด 1.9 ล้านล้านบาท ทำเสียคะแนนนิยม ยันใช้งบรัฐเพียง 2.23 แสนล้านบาท มั่นใจไม่ติดท็อปไฟว์พรรคใช้เงินเยอะ

“พุทธิพงษ์” โชว์วิสัยทัศน์ ตลาดทุนไทย ดัน พักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอกเบี้ย คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งกรุงเทพฯ พรรคภูมิใจไทย ได้เข้าร่วมแสดงวิสัยทัศน์ เรื่อง นโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และตลาดทุนไทย ภายใต้รัฐบาลหลังการเลือกตั้ง ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

'พุทธิพงษ์' มั่นใจ 8 ส.ส.แชมป์เก่าครองใจคนกรุง เพราะพูดแล้วทำทุกนโยบาย

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งกรุงเทพฯ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า พื้นที่กรุงเทพมหานครกว้างใหญ่ เป็นเมืองหลวงและเป็นหัวใจสำคัญของประเทศ ถ้าคิดแบบเดิม ทำแบบเดิม ก็ได้แบบเดิม หากจะพัฒนากรุงเทพไปข้างหน้า พรรคภูมิใจ

'ภูมิใจไทย' เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขต 'หนู' ลั่นพร้อมมาก-ปักธงเมืองหลวง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) พร้อมด้วยนายพุทธิ