'ภท.' พอใจเบอร์ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ลุยขอพรวัดชนะสงคราม

‘ภูมิใจไทย’ พอใจเบอร์ผู้สมัคร กทม. หลังได้เลขตัวเดียวหลายคน ‘พุทธิพงษ์’ นำนั่งเมล์ไฟฟ้าขอพรวัดชนะสงคราม

3 เม.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคภูมิใจไทย ได้นัดรวมตัว ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ในเวลา 06.00 น. โดยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผอ.เลือกตั้งกรุงเทพมหานคร นำขบวนผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. จำนวน 33 คน เดินทางด้วยรถเมล์ไฟฟ้า ออกจากพรรคภูมิใจไทย ไปที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง

ต่อมาเวลา 09.00 น. ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนแห่งชาติ (ไทย – ญี่ปุ่น) ดินแดง หลังจากเริ่มการจับสลากหมายเลขผู้สมัครส.ส.กทม. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ผู้สมัครแต่ละพรรคที่จับหมายเลขได้แล้ว ทยอยเดินออกมาจากอาคารกีฬาเวสน์ 2 เพื่อนำหมายเลขที่ได้ติดในป้ายหาเสียง และรถหาเสียงทันที ซึ่งในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ผู้สมัครส.ส.กทม. ของพรรค อาทิ นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตห้วยขวาง – วังทองหลาง จับได้หมายเลข 8 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตสายไหม (ยกเว้นแขวงออเงิน) ได้หมายเลข 6 นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตคลองเตย – วัฒนา ได้หมายเลข 1

นางกรณิศ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่จับได้หมายเลข 1 ให้ความหมายว่ากรณิศหนึ่งเดียว และเป็นหนึ่งเดียวที่อยู่ในใจ ถือว่าเป็นเลขมงคลไม่เป็นที่สองรองใครแน่นอน

นายศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ หรือ แมน ดารานักแสดงชื่อดังที่ได้ลงสนามการเมืองในครั้งนี้ โดยลงสมัคร ส.ส.กทม. เขต 12 บางเขน สายไหม และลาดพร้าว ในนามพรรคภูมิใจไทย เปิดเผย ภายหลังจับสลากได้หมายเลข 2 ว่าจะขอทำให้เต็มที่ ถ้าได้รับการสนับสนุนจากประชาชนก็ดี แต่ถ้าไม่ได้ก็กลับไปเล่นละครต่อ

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม. พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการจับหมายเลขผู้สมัคร ส.ส.กทม. เสร็จสิ้น ว่าตอนนี้จับหมายเลขครบทั้ง 33 เขตแล้ว ส่วนใหญ่ผู้สมัครของพรรคพอใจในหมายเลขที่จับได้ เพราะจับได้เลขตัวเดียว หลังจากนี้จะประชาสัมพันธ์หมายเลขผู้สมัครแต่ละเขตให้ประขาชนรับทราบทันที พร้อมกับเดินหน้าลงพื้นที่เพื่อชูนโยบายของพรรค ที่มีความเข้มแข็งอย่างมาก เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ ทั้งนี้ เราเป็นพรรคการเมืองแรกๆที่เสนอนโยบายกับคนกรุงเทพฯ เรามั่นใจทุกนโยบายของเรา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการจับสลากหมายเลขเสร็จสิ้น นายพุทธิพงษ์ พร้อมคณะผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรค ได้เดินทางขึ้นรถเมล์ไฟฟ้า EV ไปไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดชนะสงคราม เขตพระนคร ต่อทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.