'วิมล' เตือนการต่อต้าน.112 จะไม่หยุดง่ายๆ แนะเอาให้ชัดจะเอาความเมตตาหรือจะเอากฎหมาย

-spacing (tracking), and adjusting the space within letters pairs (kerning).

'วิมล' เตือนการต่อต้าน-ล้มล้างม.112 จะไม่หยุดง่ายๆ เปรียบเสมือนรั้วปกป้องพระมหากษัตริย์ เป็นอุปสรรคสำหรับการล้มสถาบัน การจับๆปล่อยๆ ทำให้ฝ่ายรักเจ้าเบื่อหน่าย แนะเอาให้ชัดจะเอาความเมตตาหรือจะเอากฎหมาย

16 ก.พ.2565- วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ม.112 เอาให้ชัด

การต่อต้าน-ล้มล้าง ม.112 นั้นยังไม่หยุดและจะไม่หยุดง่ายๆ ตราบใดที่ยังมีกษัตริย์และสถาบันกษัตริย์ เพราะ ม.112 นั้นเปรียบเสมือนรั้วสำหรับปกป้องพระมหากษัตริย์ ซึ่งมันเป็นอุปสรรคสำหรับการ "ล้มเจ้า-ล้มสถาบัน"

เมื่อยังมีคนต้องการล้มเจ้า-ล้มสถาบัน ก็ย่อมต้องมีคนทำผิด ม.112 และย่อมต้องมีการ "จับๆปล่อยๆ" ต่อไป ตามมาด้วยคนที่ไม่พอใจ-โกรธเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับคดี ม.112

มันจะส่งผลเสียตามมาคือ ฝ่ายรักเจ้าจะเบื่อหน่ายและเลิกใส่ใจ ซึ่งเท่ากับว่าเพิ่มกำลังให้กับฝ่ายล้มเจ้า ผลเสียอีกอย่างหนึ่งก็คือ เกิดความแตกแยกกันในฝ่ายรักเจ้าด้วยกัน อย่างที่ปรากฏในตอนนี้ คือ ฝ่ายหนึ่งบอกให้ยกเลิก ม.112 เพราะเป็นกำแพงขวางกั้นระหว่างประชาชนกับกษัตริย์ กับอีกฝ่ายที่เร่งเร้าให้จัดการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาดกับพวกล้มเจ้า

ทั้งหมดนี้มีเหตุมาจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวกับ ม.112 ต่างมีเจตนาแตกต่างกัน จึงเหมือนเยื้อและโยนกันไปมา ตราบใดที่ยังไม่เคลียร์กันให้ชัดว่าจะเอาอย่างไรแน่กับ ม.112 ปัญหาจะยิ่งมากขึ้น

อย่างน้อยก็ต้องให้ชัดว่า จะเอาความเมตตาหรือจะเอากฎหมาย (ม.112)
จะเอาความเมตตาก็จัดการที่กฎหมาย จะแก้หรือยกเลิกก็ว่ากันให้ชัด

จะเอากฎหมายก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างจริงจัง ตัดสินโทษกันแล้วค่อยไปว่ากันต่อเรื่องความเมตตา
ไม่เช่นนี้...ก็จะกระทบกระเทือนถึงกฎหมายอื่นๆ กลายเป็นปัญหาใหม่ คือ "ความไม่เท่าเทียมกันภายใต้กฎหมาย" และ "การบังคับใช้กฎหมายแต่ละมาตราไม่เท่าเทียมกัน" บางมาตรามีอภิสิทธิ์

ทั้งหมดล้วนแต่สั่นคลอนศรัทธาต่อกษัตริย์และสถาบันกษัตริย์ทั้งนั้น และจะยิ่งนำความแตกแยกมาสู่ประเทศมากขึ้น...ที่แน่ๆระบบนิติรัฐจะกลายเป็นไม้หลักปักเลน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นักเขียนซีไรต์' เปิดนโยบายทำลายชาติ เหตุ ปชช.โง่และโลภ เลือกนักการเมืองชั่ว

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซัไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นโยบายทำลายชาติอย่างเร่งด่วนคือ

เปิด 'Worst case scenario' 5 ข้อ เมื่อ กกต. ส่งคำร้อง ยุบ 'ก้าวไกล'

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า กรณีเลวร้ายสุด (Worst case scenario) เมื่อ กกต. ส่งคำร้อง ยุบพรรคก้าวไกล

3นิ้วรุ่น2! 'เหวง' นำทีมเรียกร้องรัฐบาล 8 ข้อ แก้ม.112,116 ปฏิรูปกองทัพ-ยุติธรรม รื้อคดีเผาเมือง

นพ.เหวง โตจิราการ อดีตแกนนำนปช. โพสต์ จดหมายเปิดผนึกในนาม คณะประชาชนทวงความยุติธรรม 2553 (คปช.53) ถึงพรรคการเมืองที่ผ่านการเลือกตั้ง (14 พ.ค. 2566

'นักขียนซีไรต์' แนะ 3 นิ้ว อดอาหารให้ได้ผล ต้องมี 2 ส่วนประกอบกัน

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณีกลุ่ม 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดีม.112 อดอาหารประท้วงในเรือนจำ ว่า

'ป้าทิชา' ส่งกำลังใจเด็กๆที่ไม่อินในเรื่องของราชวงศ์ วันนี้คุณกำลังฆ่าพวกเขา ถ้าคุณยังไม่ยอมแก้ 112

ถ้าคุณไม่ลืม คุณเกิดในยุคนั้นแต่คุณก็ไม่อิน คุณก็ไม่จงรักภักดี คุณก็ไม่ยอมรับการกล่อม คุณต่อต้าน คุณต่อสู้ คุณเข้าป่า คุณจับปืน คุณ

'นักเขียนซีไรต์' ฟาด 'บิดา' ของกลุ่มสามนิ้ว ต้องการให้ไทยเป็นแบบฮ่องกง

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ "เมื่อถึงทางแยกที่ต้องเลือก" มีเนื้อหาดังนี้