'ไพรวัลย์' เคลื่อนไหวแล้ว หลัง 'เจ้าคุณอุทัย' ไม่ได้ครองวัดสร้อยทอง

19 ก.พ.2565 - นายไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระชื่อดังวัดสร้อยทอง โพสต์ภาพพระราชปัญญาสุธี หรือ ท่านเจ้าคุณอุทัย พร้อมแสดงความคิดเห็นหลังจากพระศรีปริยัติสุธี (ปรีชา จิตฺตปริสุทฺโธ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งที่ผ่านมานายไพรวัลย์ วรรณบุตร และนายสมปอง นครไธสง ให้การสนับสนุนเจ้าคุณอุทัยมาโดยตลอด

โดยนายไพรวัลย์ ระบุว่า ถึงไม่ได้ครองวัด แต่เกล้าฯ มั่นใจว่า ในทุกทิวาและราตีกาล พระเดชพระคุณเป็นผู้ครองศีลครองธรรมสม่ำเสมอทีเดียว

ถึงไม่ได้ครองวัด แต่เกล้าฯ มั่นใจว่า พระเดชพระคุณครองใจลูกศิษย์ลูกหาผู้มีความกตัญญูรู้คุณหมู่มากทีเดียว ทั้งญาติโยมคนวัด ล้วนเคารพรักพระเดชพระคุณเป็นที่ยิ่ง

ถึงมิได้รุ่งเรืองด้วยยศตำแหน่ง แต่พระเดชพระคุณ รุ่งเรืองดีแล้วขอรับ รุ่งเรืองในพระศาสนา และพระธรรมวินัย ของพระชินวรเจ้า

ความเป็นปราชญ์ มิได้วัดด้วยตำแหน่งหน้าที่ ความเป็นเมธีเปรียบด้วยเนื้อแห่งทองนพเก้า ผ้าขี้ริ้วเปื้อนคูถ ย่อมเปื้อนแต่ตัวของผ้าขี้ริ้ว ไหนเลยคูถของผ้าขี้ริ้วจะเปื้อนถึงเนื้อทองนพเก้าได้

สะอาดดีแล้วครับ สะอาดดีแล้ว ความผ่องแผ้ว พิสูจน์ด้วยเนื้อธรรมที่อยู่ในใจ พระจันทร์พ้นเมฆหมอกย่อมงามกระจ่างฉันใด ปราชญ์เมธีผู้มีธรรมเป็นเครื่องอยู่ภายใน ย่อมสุกสกาวสดใส ฉันนั้นเหมือนกัน

พระพุทธองค์ตรัสไว้ชัดว่า กลิ่นของดอกไม้หอม ย่อมฟุ้งไปได้แต่ที่ตามลมเท่านั้น หากแต่กลิ่นแห่งศีลและคุณธรรม ย่อมฟุ้งไปทั่วทุกสารทิศทีเดียว

หอมครับ หอม กลิ่นหอมขจรทุกครั้ง ไม่ว่ายามใดที่เกล้าฯ นึกถึงคุณธรรมของพระเดชพระคุณผู้เป็นพ่อ
#กราบเจ้าคุณอาจารย์ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จัดชุดใหญ่! เจ้าอาวาสทารุณหมา จ่อข้อหา- เจ้าคณะอำเภอตรวจสอบพฤติกรรม

พระลูกวัด สุดจะทน ลุยแจ้งความเอาผิดเจ้าอาวาส และผู้ทีเกี่ยวข้อง ทำร้ายหมาจนบาดเจ็บสาหัส ขณะที่เจ้าคณะอำเภอท่าศาลาขยับตรวจสอบพฤติกรรม

พระบรมราชโองการ แต่งตั้ง 20 กรรมการมหาเถรสมาคม

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศเรื่อง แต่งตั้งกรรมการมหาเถรสมาคม พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

เปิดภาพ 'พระหมอทวีศิลป์' บวชใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา ก่อนเดินทางบำเพ็ญสมณธรรม

เพจเฟซบุ๊กชื่อ "ท่านคมสรณ์ ข่าวสารงานพระธรรมทูตอินเดีย" โพสต์ภาพและข้อความว่า ณ ภายใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยาแดนตรัสรู้ วันที่ ๕ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๖ โครงการอุปสมบทพระภิกษุ ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่

ชาวบ้านบุกศาลากลางฯ ร้องเอาผิดเจ้าอาวาสวัดดัง จี้ย้ายพ้นวัด ปปช.รับพิจารณา

ชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ต.สะเดา อ.นางรอง บุรีรัมย์ กว่า 50 คน บุกศาลากลางจังหวัดฯ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. และ ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ ร้องให้ตรวจสอบเจ้าอาวาสวัดดัง ทั้งยักยอกเงินวัด มีส่วนได้เสียเอาเงินวัดไปก่อสร้างกุฏิ ในที่สาธารณะ และมีการฟ้องร้องชาวบ้านข้อหาบุกรุก

'สว.กิตติศักดิ์' แจงเหตุโผล่วัดบางคลาน ลั่นไม่ตบเจ้าอาวาสก็บุญแล้ว มาชี้นิ้วสั่งให้เปิดประตู

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. กล่าวถึงกรณีที่มีเสียงวิจารณ์ ว่า สว.อุ้มนายกิตติศักดิ์ ว่าไม่ผิดจริยธรรมกรณีที่มีความเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งที่วัดบางคลานหรือ วัดหิรัญญาราม จ.พิจิตร โดยกล่าวพร้อมหัวเราะไปด้วยว่า ตนน้ำหนักตั้ง 84 กิโล ใครจะอุ้มไหว