ประธานญาติวีรชน ซัด 'ประยุทธ์' พาประเทศชาติพังพินาศแต่ยังอำมหิตไม่ยอมลาออก

ประธานญาติวีรชน ชี้ฝ่ายค้านเปิดโปงความล้มเหลวของ”ประยุทธ์”พาประเทศชาติพังพินาศย่อยยับอย่างชัดเจนแต่ยังอำมหิตไม่ยอมลาออก เอาใจช่วยกลุ่มบุคคลที่ออกมาต่อต้านและหยุดอำนาจของประยุทธ์ลง ขอให้ทุกภาคส่วนให้กำลังใจสนับสนุนเพื่อประเทศชาติและประชาชนหลุดพ้นจาก ความซวย ที่มี นายกฯเฮงซวย และจะเป็นคุณูปการอันใหญ่หลวงต่อชาติบ้านเมือง

20 ก.พ. 2565 – นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 เปิดเผยภายหลังอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 เสร็จสิ้นแล้ว ว่า จากข้อมูลของพรรคร่วมฝ่ายค้านที่เผยให้เห็นความล้มเหลวตลอดเกือบ 8 ปีของการอยู่ในอำนาจของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา พิสูจน์ชัดเจนว่า ความสามารถไม่ได้มาตรฐานระดับนายกรัฐมนตรี เศรษฐกิจประเทศพังยับเยิน ประชาชนล้มตายยิ่งกว่าทำสงคราม เกิดวิกฤติทุกด้าน จนถึงวันนี้บ้านเมืองอยู่ในภาวะฝีแตก และจะลุกลามพังทลายขยายต่อเนื่อง ปรากฎเป็นรูปธรรมที่ประชาชนทุกคนเผชิญกับตัวเอง ค่าครองชีพสูงขึ้น แต่ไม่มีรายได้ ไม่มีงานทำ ตัวเลขคนตายหลายหมื่นศพ และจะมีล้มตายอีกมาก เพราะไร้ความสามารถตามมาตรฐานที่ควรมีในการรับมือโควิด-19 ของรัฐบาล ไม่สามารถกระตุกจิตสำนึกอำมหิตความรับผิดชอบใดๆจากผู้มีอำนาจ รับผิดชอบไม่เป็นเลย ประชาชนถูกกดให้ โง่ จน เจ็บ เพื่อที่รัฐบาลจะได้อำนาจต่อไป ขณะที่คนรวย เจ้าสัว นับวันยิ่งรวยขึ้น ชนชั้นปกครอง นับวันยิ่งขยายอำนาจ แต่พลังประชาชน พลังการตรวจสอบถูกกำหราบปราบปรามให้อ่อนแอไร้พลังจากการใช้กฎหมายอย่างอยุติธรรม

“วงจรการสืบทอดอำนาจของระบอบประยุทธ์ยังคงขับเคลื่อนต่อโดยไม่แยแสต่อความเสียหายและความทุกข์ของแผ่นดิน ไม่ใส่ใจที่จะปฏิรูปประเทศให้เจริญก้าวหน้าเพื่ออนาคตของลูกหลาน ไม่สร้างความสมานฉันท์ปรองดองกับประชาชน สังคมไทยแตกแยกร้าวลึกอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน ความสงบยังไม่เกิดและยังไม่จบ เพราะประยุทธ์คือตัวปัญหา สิ่งที่หวั่นเกรงคือ สังคมไทยจะเดินไปสู่ยุคมิคสัญญี ที่คนไทยจะถูกเข่นฆ่าอีกครั้ง เพราะโดยกฎของธรรมชาติ ที่ใดมีการกดขี่ที่นั่นย่อมมีการต่อสู้ และเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันเป็นร้อยเป็นพันครั้งว่าจะอยู่ต่อ อำมหิต ไม่ยอมลาออกตามเสียงเรียกร้อง และมองคนที่ร้องเตือนให้ลงจากอำนาจว่าเป็นศัตรู ดังนั้นการปราบปรามอย่างรุนแรงเด็ดขาด ก็ต้องเกิดขึ้น ซึ่งคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความอำมหิตเพียงพอ” นายอดุลย์ กล่าว

นายอดุลย์ กล่าวเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนในสังคมที่เห็นแก่อนาคตของชาติได้ช่วยกันในทุกวิถีทาง เรียกร้อง เคลื่อนไหว กดดัน ให้พล.อ.ประยุทธ์ ลงจากอำนาจเสียแต่วันนี้ เพื่อไม่ให้ประเทศชาติเดินไปสู่หายนะหรือการนองเลือด และหลุดพ้นจาก ความซวย ที่มีนายกฯเฮงซวย ในสังคมประชาธิปไตยถ้ามีเสียงต่อต้านมากขนาดนี้ก็ต้องลาออกไปแล้ว แต่ยังหน้าด้านอยู่อีก ดังนั้น ทุกภาคส่วน ทั้งภาคประชาชน นักวิชาการ นิสิต นักศึกษา รวมทั้งนักการเมืองไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล หรือกลุ่มบุคคลใดที่ออกมาต่อต้านประยุทธ์ ถือว่าเป็นพันธมิตรกับประชาชน แม้ยังไม่สำเร็จประชาชนต้องเอาใจช่วย และหากสามารถทำให้ประยุทธ์ลงจากอำนาจได้จะเป็นคุณูปการอันใหญ่หลวงต่อชาติบ้านเมือง

นายอดุลย์ กล่าวด้วยว่า สำหรับบทบาทของคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 ในโอกาสครอบครบรอบ “30 ปีพฤษภาประชาธรรม” จะร่วมกับภาคีเครือข่ายกดดัน พล.อ.ประยุทธ์ ต่อเนื่องจนกว่าพล.อ.ประยุทธ์จะลงจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรี โดยในวันที่ 23 ก.พ.นี้ วลา 13.00-16.00 น. ณ ห้องประชุมคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว.ประสานมิตร) จะจัดเวที “ประสานมิตร : ถอดบทเรียนการรัฐประหาร 23 กุมภาพันธ์ จาก รสช. ถึงเหตุการณ์ 17 พฤษภาคม 35 บทบาททหารกับการเมืองไทย” เพื่อสรุปบทเรียนและบทบาทของกองทัพ ป้องกันไม่ให้ทหารทำการรัฐประหารยึดอำนาจการปกครองอีกต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดุลย์' ร่อนจดหมายเปิดผนึกเฉ่ง 'เพื่อไทย' เตะถ่วงนิรโทษกรรมคดีการเมือง

“อดุลย์”ร่อนจดหมายเปิดผนึกเฉ่ง”พรรคเพื่อไทย”เตะถ่วงนิรโทษกรรมคดีการเมืองเอาประชาชนทุกเสื้อสีเป็นตัวประกันกระตุก”ทักษิณ” ต้องมีสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณช่วยทำให้บ้านเมืองเกิดสันติสุข อย่าเอาแต่ประโยชน์ของตัวเอง แล้วทิ้งประชาชนที่เคยช่วยเรียกร้องต่อสู้ให้กับตัวเอง จี้นายกฯเร่งออกพรก.นิรโทษกรรม เพื่อให้สังคมเกิดความปรองดองโดยเร็ว

ปธ.ญาติวีรชนฯ ยื่น 'วันนอร์' เร่งดันพรบ.นิรโทษกรรม จี้กมธ.ทำให้เร็วที่สุดอย่ายื้อเวลา

นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนฯ เดินทางเข้าพบ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยื่นหนังสือผลักดันการออกพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม

'เกรียงศักดิ์' ยื่นลาออกจาก 'ผู้อำนวยการ อคส.' เปิดทางสรรหาทีมใหม่

“เกรียงศักดิ์” ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ผู้อำนวยการ อคส.แล้ว มีผลวันที่ 1 มี.ค.67 ส่วนบอร์ด อคส. ลาออกหหมดแล้ว เหลือแค่ตัวแทนหน่วยงานรัฐ เปิดทางสรรหาใหม่ ทั้งตัว ผอ. และบอร์ด เผยกว่า 2 ปีที่ทำงาน มีผลงานเพียบ เร่งดำเนินคดีทุจริตข้าว มัน ข้าวโพด มากกว่า 1,000 คดี จัดการทุจริตถุงมือยาง 2,000 ล้าน เร่งหารายได้ ทำขาดทุนลด ส่วนรายได้คลังเพิ่มสูงสุดในรอบ 25 ปี ลดความเสี่ยงทำธุรกิจแบบเดิม ทำขาดทุนลด

'น้องเพลง' เปิดใจ! เหตุไขก๊อกทิ้ง ภท. ไม่นั่ง สส.ปาร์ตี้ลิสต์

'น้องเพลง' เปิดใจ เหตุไขก๊อกสมาชิกภูมิใจไทย ไม่นั่ง สส.ปาร์ตี้ลิสต์ ขอเป็นฟันเฟืองทำงานการเมืองท้องถิ่น‘ เคียงข้างแม่สานต่อ ‘กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า’