โลกประชาธิปไตยเบี้ยวๆ 'พุทธะอิสระ' อึ้ง! ตำรวจแคนาดาใช้กำลังสลายม็อบ ถ้าเกิดในไทยพวก3กีบโวยแล้ว

'พุทธะอิสระ' อึ้ง! ตำรวจแคนาดาใช้กำลังสลายม็อบ ถ้าเกิดขึ้นในไทยพวกสามกีบโวยวายไปทั่วโลกแล้ว ย้อนถาม'ธนาธร'ที่เคยร่วมงานเลี้ยงกับ'ทรูโด'หากได้เป็นนายกฯจะทำกับม็อบไทยเหมือนแคนาดาไหม โลกปชต.ของคนพวกนี้ดูจะเอียงๆ เบี้ยวๆ

23 ก.พ.2565 - พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

เอาแล้ว..แล้ว..แล้ว ประเทศประชาธิปไตยทำไมทำกับประชาชนรุ่นแรงอย่างนี้เล่า
๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕
*******************************************
วันที่ 19 ก.พ.65 สำนักข่าวต่างประเทศ ได้มีรายงานว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติแคนาดา ได้ส่งกำลังควบคุมฝูงชน เข้าสลายการชุมนุมของม็อบขบวนเสรีภาพ หรือ Freedom Convoy
ซึ่งกลุ่มดังกล่าวนี้รวมตัวกันประท้วงเพื่อต่อต้านนโยบายการบังคับฉีดวัคซีน และปักหลักประท้วงที่หน้าบริเวณรัฐสภา มานานหลายสัปดาห์

กลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่มีการเผชิญหน้ากันอย่างตึงเครียด ได้มีรายงานว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ใช้อาวุธสงครามชี้ไปที่กลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่กลุ่มใหญ่เข้าสลายการชุมนุม ภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จนสามารถจับผู้ชุมนุมได้กว่า 170 คน พร้อมรถของกลุ่มผู้ชุมนุม 46 คัน

การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ของรัฐบาลพรรคเสรีนิยมแห่งแคนาดา ของ นายจัสติน ทรูโด คนคุ้นเคยของนายธนาธร
ใช้อำนาจเด็ดขาดในการตัดท่อน้ำเลี้ยงโดยสามารถออกคำสั่งให้ธนาคารและสถาบันการเงินทั่วแคนาดา อายัดบัญชี และระงับการโอนเงินเข้าออกบัญชีของทั้งแกนนำม็อบและผู้ที่เกี่ยวข้องกับม็อบทั้งหมด เรียกได้ว่าเป็นการปราบการชุมนุมที่เด็ดขาดมาก (ทำไม ประเทศไทยไม่ทำแบบนี้บ้าง)

นี่ถ้าเกิดขึ้นไทย พวกสามกีบจะบอกว่าไม่มีสิทธิมนุษยชน แอมเนสตี้ต้องมาแล้ว สำนักงานสิทธิมนุษย์ของสหประชาชาติ คงได้โวยวาย แพร่ภาพประจานไปทั่วโลกแล้ว
และอาจจะตามด้วยนักการทูต ของประเทศประชาธิปไตย ออกมาโวยวาย ให้สัมภาษณ์สื่อกดดันรัฐบาลไทย ไปตามเกมที่กองหนุนสามกีบวางแผนไว้

เห็นว่าช่วง เดือนกันยายน ปี 2561 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในขณะนั้นได้รับเชิญจาก นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา ให้ร่วมงานเลี้ยงรับรองและสนทนากันถึงสถานการณ์การเมืองไทย โดยทรูโดยังได้กล่าวสนับสนุนการตั้งพรรคอนาคตใหม่ และขอเป็นกำลังใจให้ธนาธรประสบความสำเร็จในภารกิจการสร้างประชาธิปไตยในไทย (ไม่รู้ว่าเป็นประชาธิปไตย แบบที่แคนาดาเป็นหรือเปล่า)

หากวันนั้นทอนได้เป็นนายก ทอนจะทำกับม็อบไทยเหมือนแคนาดาไหม

แถมสื่อไทยยังพากันชื่นชมนายจัสติน ทรูโด ว่าเป็นนักประชาธิปไตยหนุ่มไฟแรงที่น่ายกย่อง
แต่พอเกิดเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่เรียกได้ว่า รุนแรงกว่าประเทศไทย กลับไม่เห็นพวกสามกีบออกมาพูดซักคำ
โลกประชาธิปไตย ของคนพวกนี้ดูมันจะเอียงๆ เบี้ยวๆ ยังไงไม่รู้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ธนาธร' อุ้ม 'ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ'

ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้ความเห็นถึงกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อา