'นิพิฏฐ์' เห็นใจ 'ปวีณ' ลี้ภัยเพราะเป็นคนตรงทำให้อยู่ยาก ถามความผิดใครกันแน่

24 ก.พ.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ นักกฎหมายและสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกล่าวถึง พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทน์ อดีตรองผบช.ภ. 8 ซึ่งลี้ภัยไปอยู่ออสเตรเลีย จากการทำคดีค้ามนุษย์โรฮิงญาเชื่อมโยงกลุ่มผู้มีอิทธิพลใหญ่ว่า ผมเคยเจอท่านครั้งหนึ่ง ตอนท่านเป็นผกก. มีคนแนะนำให้รู้จัก และบอกว่าท่านเป็นคนตรง ความเป็นคนตรงไป ตรงมา นี่แหละที่ทำให้ท่านอยู่ยากในสังคมนี้

ผมว่า ท่านพลตำรวจตรีปวีณ ควรมีโอกาสใช้ชีวิตในแผ่นดินนี้อย่างมีความสุข และมีความปลอดภัย ควรได้ยืนบนแผ่นดินนี้ ควรได้สูดอากาศบนแผ่นดินนี้ มากกว่าที่จะต้องไปฝังร่างตายที่ออสเตรเลีย

ประเทศนี้กว้างใหญ่ไพศาล แต่ไม่มีพื้นที่ให้ท่านยืน เป็นความผิดของท่าน หรือ เป็นความผิดของเรา เราผู้ที่สถาปนาตนเองว่าเราเป็นคนดี แต่เราช่างเป็นคนดีที่เพิกเฉยต่อชะตากรรมของท่าน #Thailand

ทั้งนี้ มีผู้เข้ามาคอมเม้นท์ว่า คหสต.ผมว่ามีนัยยะให้คิดในหลายมิติ ทั้งตัวท่านเอง ทั้งระบบหรือขบวนการค้ามนุษย์ ทั้งระบบ ตร. ทั้งคนใหญ่กว่า แต่ที่สุดแล้ว ทำไมต้องลี้ภัยและประจานแผ่นดินเกิดตนเอง นายนิพิฏฐ์ ตอบว่า เป็นผม ผมก็ประจานครับ เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน จับกุมพลโท จนตายในคุก ประเทศได้รับอันดับดีขึ้น แต่ตัวเองกลับต้องลี้ภัย มันน่าประจานไหมล่ะ ทำเพื่อประเทศแท้ๆ เอาคนค้ามนุษย์ติดคุกเกือบร้อย

มีผู้ถามว่า ถ้าไม่มีความผิดหนีทำไม ทำให้นายนิพิฏฐ์ ตอบว่า เฮ้อ!!! ไปอ่านหลักการลี้ภัยก่อน นายปรีดี ก็ไม่ได้ถูกฟ้องนะ ลี้ภัยไปต่างประเทศ แม้ในหลวงรัชกาลที่ 7 ก็ทรงเสด็จออกต่างประเทศนะครับ เมื่อเปลี่ยนแปลงการปกครอง/กรมพระยาดำรงราชานุภาพก็หนีออกต่างประเทศนะ

คอมเม้นท์ระบุว่า ไม่มีใครห้ามเค้าอยู่ในประเทศ​ ลาออกจากงานแล้วบอกว่าลี้ภัยผมก็ไม่เข้าใจลี้ภัยอะไรเค้าก็ไม่ได้โดนฟ้องคดีอะไรไม่ใช่หรือ นายนิพิฏฐ์ ตอบว่า เอ้า!! ลี้ภัยต้องโดนฟ้องด้วยหรือ โดนฟ้องนี่ยากที่เขาจะรับให้ลี้ภัยนะ คุณเอามาจากไหน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า