'กวิ้น' ติดกำไล EM ศาลอาญา เผยนอนไม่หลับตื่นเต้นกับอิสรภาพ

25 ก.พ.2565 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำม็อบคณะราษฎร เดินทางมาศาล เพื่อติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ EM หรือ กำไลข้อเท้า ตามเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวภายหลังจากเมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวในคดีดำอ.287/2564 และคดีอื่นรวม ทั้งหมด 8 คดี โดยมีเงื่อนไขห้ามจำเลยทำกิจกรรมหรือกระทำการใดๆ ที่อันจะทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และศาลในทุกด้าน

รวมทั้งห้ามกระทำการใดๆ อันเป็นการขัดขวางกระบวนพิจารณาคดีของศาล ห้ามเข้าร่วมชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ให้ติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเลคทรอนิกส์ EM ห้ามออกนอกเคหสถานในช่วงเวลา 21.00 น. ถึงเวลา 06.00 น.เว้นแต่มีเหตุจำเป็นเพื่อการรักษาพยาบาล ไปศึกษาเล่าเรียน ไปสถานีตำรวจ สำนักงานอัยการหรือศาลหรือได้รับอนุญาตจากศาล แจ้งศูนย์ EM เปิดสัญญาณ ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และแจ้ง สนง.ตรวจคนเข้าเมืองทราบ

นายพริษฐ์ กล่าวว่า เมื่อคืนนอนไม่ค่อยหลับเพราะตื่นเต้นกับอิสรภาพ คิดว่าต้องใช้เวลาปรับตัวสักพัก เพื่อกลับเข้าสู่ชีวิตปกติทั่วไป ซึ่งวันนี้ตนมาติดกำไลข้อเท้า (อีเอ็ม) เป็นครั้งแรกก็ไม่ได้กังวัลอะไร แต่มีหนักใจเรื่องเรียนที่ผ่านมา มากกว่าที่จะต้องไปนีบปรึกษากับอาจารย์ว่าจะให้ตนเองทำอย่างไรบ้าง ส่วนเรื่องที่ว่าภายหลังครบระยะเวลาที่ศาลอาญากรุงเทพใต้มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว 3 เดือนแล้วจะยื่นขอประกันตัวต่อหรือไม่นั้น ก็ให้เป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการ

ขณะเดียวกันรู้สึกเป็นห่วงนายอานน์ นำภา แกนนำอีกราย ที่ไม่ได้ประกันตัว ยังติดค้างอยู่ในเรือนจำ ซึ่งนายอานนท์พูดอยู่ตลอดว่า ขอให้พวกเราเอาตัวออกมาข้างนอกเรือนจำก่อน แต่เมื่อนายอานนท์ไม่ได้ประกันตัวก็รู้สึกนอนไม่หลับเพราะอยากให้เขาออกมาช่วยดูแลเรื่องคดีให้กับตนเองด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

ลุ้น! 26 มี.ค.ศาลนัดพิพากษาคดี ’ทักษิณ’ ฟ้อง ‘ชวน’ หมิ่นประมาท ปมแก้ปัญหาชายแดนใต้

26 มีนาคม 67 นัด พิพากษา คดีอาญาที่ นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้อง นายชวน หลีกภัย ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ได้บรรยายที่โรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี พ.ศ.2555 โดยได้กล่าวถึงนโยบายการแก้ปัญหาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสมัยรัฐบาลทักษิณ

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น

ศาลอาญาดีเดย์ต้น เม.ย.เปิดแผนคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

เม.ย.อธิบดีศาลอาญาเปิดเเผนกคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยีจัดผู้พิพากษาเชี่ยวชาญนั่งพิจารณาคดีบัญชีม้า เว็บพนันฉ้อโกงออนไลน์ทันท่วงที ต่อยอดการเป็นศาลดิจิทัลสืบพยานหลักฐานอิเล็กทรอนิกส์

เพื่อไทยเฮลั่น! ศาลรธน.ตีตกคำร้องหาเสียงแก้มาตรา 112

ศาลรัฐธรรมนูญได้เผยแพร่เอกสารข่าวการพิจารณา เรื่องที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ (ผู้ร้อง) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า การกระทำของพรรคเพื่อไทย (ผู้ถูกร้อง) ตามคำแถลงการณ์ของ

คุกอ่วม! แก๊งนำเข้า-ส่งออกตัวอ่อนให้มีการตั้งครรภ์แทน เพื่อประโยชน์ทางการค้า

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ที่ห้องพิจารณาคดี 902 ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีอุ้มบุญข้ามชาติ หมายเลขดำ อ.1172/2563 ที่พนักงานอัยการฝ่าย