'ทนายนกเขา' ชี้อาจเห็นการปรับครม. คาดเปิดสภาสมัยหน้า 'กล้วย' ทำงานหนัก

“ทนายนกเขา” ซัด “การเมืองไทย” ยัง ขัดแย้ง “3 ป.” หวังต่ออำนาจ-ผลประโยชน์ เชื่อ “ปรับครม.” เปิดสภาในสมัยหน้า “กล้วย” ทำงาน เตือน ดู “รัสเซีย-ยูเครน” เป็นตัวอย่าง ปลุก “ปชช.” ต้อง “สามัคคีเป็นพลังค้ำจุนประเทศแผ่นดินไทย”

27 ก.พ. 2565 – นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย หรือ ทนายนกเขา กล่าวใน “เพจกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.)” ถึง สถานการณ์การเมืองว่า วันนี้ไม่เป็นที่พึ่งของประเทศไม่เป็นที่พึ่งของประชาชน อยู่ในสภาวะบริหารความขัดแย้ง ในเรื่องอำนาจและผลประโยชน์เป็นหลัก ฉะนั้นปรากฏการณ์ที่จะเกิดขึ้นทางการเมืองช่วงนี้ อาจจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) อยู่ที่ว่าจะเกิดขึ้นกับใคร แล้วใครได้ผลประโยชน์  การเมืองที่จะไปเปิดสภาในสมัยหน้า จะเกิดการทำงานของ “กล้วย” ซึ่งถือว่าแย่ที่สุดของการเมืองไทย โดยที่ไม่เกี่ยวกับผลประโยชน์ของประชาชนเลยแม้แต่น้อย

“ฉากการเมืองข้างหน้า 3 ป.ยังเหมือนเดิม การแยกของ 3 ป. เป็นเพียงละครที่จะก่อเกิดประโยชน์ ในการต่อสายอำนาจในอนาคต ไม่ว่าการเมืองจะพลิกไปที่ขั้วใดจะอยู่ภายใต้ฐานอำนาจของ 3 ป. ภายใต้การแตกตัวที่เป็นละคร อย่างที่เห็นทุกวันนี้เพราะฉะนั้นการเมืองนับจากวันนี้ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ส่วนบรรดานายทุนทั้งหลายที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการเมือง ที่สนับสนุนการเมือง ช่วงนี้จะถูกใช้บริการทางการเงินเป็นพิเศษ ขอเตือนว่าระวังจะจ่ายเงินฟรี เพราะบ้านเมืองต้องเปลี่ยนแปลง เมื่อบ้านเมืองเปลี่ยนแปลง ใครจ่ายเงินสนับสนุน อันเป็นการทำลายกระบวนการประชาธิปไตย เป็นการส่งเสริมลักษณะของการอาศัยรัฐธรรมนูญ เพื่อตอบสนองการบริหาร เสมือนหนึ่งหรือทำให้เข้าใจว่า เปิดประตูให้ต่างชาติเข้ามายึดอำนาจอธิปไตยของชาติ ทุกคนจะต้องได้รับการตรวจสอบ” นายนิติธร กล่าว

แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย กล่าวว่า ขอถามไปยังทุกคนทุกฝ่าย ว่าเมื่อไหร่พวกท่านที่มีสถานะมีตำแหน่งหน้าที่ และต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อทิศทางอนาคต ของบ้านเมือง จะเลิกทำตัวตกเป็นเครื่องมือของอเมริกาเสียที เพราะวันนี้มันสุ่มเสี่ยงกับอธิปไตยมากเหลือเกิน ถ้าท่านทั้งหลายไม่หยุดพฤติกรรมเหล่านี้ ต้องคิดว่าไม่นานพี่น้องประชาชนจะเป็นผู้จัดการกับพวกท่าน ภายใต้ความสามัคคีของพี่น้องประชาชนและจะจัดการกวาดล้างทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ก่อให้เกิดความไม่เป็นศิริมงคลกับประเทศเมื่อถึงวันนั้น พวกท่านก็จะมีสภาพเหมือนกับผู้นำยูเครน

นายนิติธร กล่าวว่า ขอย้ำว่าไม่นานนี้อำนาจอธิปไตย และความมีเอกราชต่างๆจะต้องกลับมาเป็นของไทยอย่างสมบูรณ์ และไทยต้องมีอิสรภาพในการจัดความสัมพันธ์กับประเทศอื่นๆ ได้ประโยชน์จากทรัพยากรของประเทศอย่างเต็มที่ ผลจากการถูกเอารัดเอาเปรียบนี้จะเกิดขึ้นไม่นาน ขอให้ทุกคนขจัดตัวถ่วงและสิ่งที่สร้างความเสียหายความเลวร้ายให้กับประเทศ ต้องจัดการเสียที สามัคคีเป็นพลังค้ำจุนแผ่นดินไทย
“ถ้าไม่เชื่อขอให้ไปเปิดภาพข่าวระหว่างรัสเซียกับยูเครน และผลที่เกิดขึ้นกับยูเครนในวันนี้ ดูซ้ำไปซ้ำมาๆพร้อมกับพูดกันว่า “สามัคคีเป็นพลังค้ำจุนประเทศแผ่นดินไทย” ก็จะเข้าใจสาระถานะการณ์ของประเทศไทยได้ดี และตนเชื่อว่าคนไทยทุกคนไม่ต้องการให้สิ่งนี้เกิดขึ้นในประเทศนี้” แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่