'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เหน็บ 'ส.ส.จุกนม' หากประณามฝ่ายใดในศึกยูเครน-รัสเซีย แล้วถูกเอาคืนจะรับไหวหรือ

'นันทิวัฒน์' ชี้ศึกยูเครน-รัสเซียท่าทีรัฐบาลไทยชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับความรุนแรง ช้างสารชนกันหญ้าแพรกต้องแหลกราญ เหน็บ สส.จุกนม หากประณามฝ่ายใดแล้วถูกเอาคืนจะรับไหวหรือ

2 มี.ค.2565- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงสถานการณ์ยูเครน- รัสเซีย ว่า

สส. จุกนม

มหาอำนาจทะเลาะกัน ท่าทีของรัฐบาลไทยชัดเจนว่า เราไม่เห็นด้วยกับความรุนแรง อยากให้ยุติการสู้รบ แต่ครั้งนี้ช้างสารชนกัน แน่นอนหญ้าแพรกต้องแหลกราญ ประเทศเล็กๆอย่างไทย ท่าทีที่แสดงเท่านี้ก็พอเพียงแล้ว ไม่ต้องเอียงข้างกันมากไปกว่านี้ ไม่ต้องทำตัวเป็นลูกกระดิ้วของฝ่ายไหน

การเมืองระหว่างประเทศเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่ใช่ขาวไม่ใช่ดำ มันเป็นเรื่องการสร้างนิยายกล่าวหากันไปมา เพื่ออ้างความชอบธรรมต่อท่าทีของฝ่ายตน ส่วนใครจะถูกใครจะผิด คนแพ้สงครามรับหมดแน่นอน คนชนะคือ ผู้เขียนประวัติศาสตร์ ใครจะชนะ ไทยไม่ใช่ผู้กำหนด ทุกฝ่ายต่างอ้างความชอบธรรมในการต่อสู้

มหาอำนาจตะวันตกยังสั่งให้รัสเซียหยุดรบไม่ได้ ไทยเป็นประเทศเล็กอย่าไปทำหน้าใหญ่ใจโต กระโดดไปเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ใครจะกล้ารับประกันว่า ประณามฝ่ายใดแล้วจะไม่ถูกเอาคืนในภายหลัง หากถูกเอาคืนจากการแสดงท่าทีอันพลีพลามของไทย ประเทศไทยจะรับไหวหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

หมายังเมิน! เป็น รมต.ไม่ถึงปี จะเปลี่ยนตัวเสียแล้ว พวงมาลัยก็ไม่รับ หน้าก็ไม่มอง

ไม่น่าแปลกใจ เจ้าของพรรคทำอย่างนี้ประจำ ตอบแทนที่อุทิศตัวให้แล้ว ไม่ติดหนี้บุญคุณ ได้เวลาก็จะปีนขึ้นเขา เรือไม่ต้องแบกขึ้นเขา

ไม่รู้จริงอย่าพูดมาก 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ฟาด 'ฝ่ายค้าน' เหมือนเข้าข้างกลุ่มต่อต้านเมียนมา

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และอดีตเลขานุการ รมว.การต่างประเทศ ในสมัยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.การต่างประเทศ โพสต์ข้อความว่า