'โบว์'​ เผยสิ่งเดียวที่​ 'วัฒนา' ตั้งใจมากว่าจะพูดแต่ไม่ทัน!

4 มี.ค.2565 - โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ที่คุณวัฒนา เมืองสุข เดินทางไปฟังคำพิพากษาทุกครั้งก็เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์และพยานหลักฐานทุกอย่าง แม้จะไม่มั่นใจในกระบวนการยุติธรรม แต่ด้วยจิตวิญญาณของนักกฎหมาย ความศรัทธาในความเที่ยงธรรมจึงมีมากกว่าคนอื่น แม้แต่ในวันนี้ที่รู้ว่าศาลอาจมีคำพิพากษายืนให้จำคุกก็ยังเดินทางไปไม่บิดพลิ้วจากสิ่งที่พูดไว้กับประชาชน
การพิพากษานั้นเกิดขึ้นตั้งแต่การตั้งเรื่องหลังการรัฐประหารเมื่อ 15 ปีก่อนแล้ว วันนี้เป็นเพียงการสิ้นสุดพิธีกรรมเท่านั้นเอง หากใครได้อ่านสำนวน เห็นพยานหลักฐานทั้งหมด และได้ฟังคำแถลงอุทธรณ์ปิดสำนวนก่อนฟังคำพิพากษา ก็คงจะเข้าใจว่าทั้งหมดนี้แปลว่าอะไร

สิ่งที่อยากพูดกับประชาชน เจ้าตัวคงได้พูดไปเกือบทั้งหมดแล้ว มีอีกสิ่งเดียวที่คุณวัฒนาตั้งใจมากว่าจะพูดแต่เหมือนจะไม่ทันได้พูดเพราะการรีบเร่งในขณะให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นศาล คือการขอบคุณกัลยาณมิตรทุกคนที่เหน็ดเหนื่อยเคียงข้างกันมา โดยเฉพาะอาจารย์โภคิน พลกุล และท่านนายกสมาคมทนายความ นรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ สำหรับคนที่เหลือนั้นทุกคนคงรู้ตัวดีว่ามีมิตรภาพที่ยิ่งใหญ่ให้กัน และเขารู้สึกขอบคุณเพียงใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหมโรงของคอร์รัปชันรูปแบบใหม่ในโลกปัจจุบัน

การคอร์รัปชันเป็นปัญหาสำคัญระดับประเทศที่หยั่งรากลึก แพร่กระจาย และบ่อนทำลายความไว้วางใจที่มีต่อรัฐบาล อีกทั้งยังสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจ เป็นอุปสรรคต่อการลงทุน และขัดขวางความก้าวหน้าของประเทศในทุกมิติ เมื่อเวลาแปรเปลี่ยนไป โลกเข้าสู่ทศวรรษใหม่ การคาดการณ์ถึงวิวัฒนาการของการคอร์รัปชันเป็นประเด็นที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากการเท่าทันความเปลี่ยนแปลงของรูปแบบการคอร์รัปชันสมัยใหม่จะทำให้ทุกภาคส่วน สามารถพัฒนามาตรการรับมือที่มีประสิทธิผล

อสส. เห็นชอบไม่อุทธรณ์ คดีศาลฎีกาฯนักการเมือง ยกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์' โยกย้าย 'ถวิล'

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อัยการสูงสุดเห็นชอบควรไม่อุทธรณ์คำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่พิพากษายกฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ทนายเผยศาลยกฟ้อง 'หมอพรทิพย์' เหตุไม่พบทุจริต อสส.สั่งไม่ฟ้องแล้ว ปปช.ยังยื่นฟ้องเอง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้อง 'คุณหญิงพรทิพย์' และพวก คดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT 200 ศาลชี้ ไม่พบการทุจริตในการจัดซื้อ จัดจ้าง ทุกอย่างเป็นไปตามกฎระเบียบ ทนาย ซัดปปช.สร้างตราบาป อสส.สั่งไม่ฟ้องแล้ว ปปช.ยังยื่นฟ้องเองอีก

'เรืองไกร' ส่งหนังสือด่วนที่สุด เร่ง ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม 44 สส.

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือด่วนที่สุดทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

'ชาญชัย' ชี้ช่อง 'ป.ป.ช.' ยกหลักฐานใหม่ อุทธรณ์ยกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์'

'ชาญชัย' รอคำพิพากษาศาลฎีกาฉบับเต็ม ยกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์' คดีจัดโรดโชว์ 240 ล้าน แนะ ป.ป.ช. ตั้งหลักยื่นอุทธรณ์ พร้อมชี้ช่องหลักฐานใหม่

ป.ป.ช.รอคำพิพากษาศาลฎีกาคดียิ่งลักษณ์ฉบับเต็มก่อนเคาะอุทธรณ์หรือไม่!

ป.ป.ช.รอคำพิพากษาตัวเต็มคดีโรดโชว์ “ยิ่งลักษณ์” ค่อยตัดสินใจอุทธรณ์หรือไม่ เผย ยังค้างอีก 1 คดี ปมมีมติจัดสรรไฟฟ้าให้เอกชน อยู่ในชั้นอนุกรรมการไต่สวน