เจอหนัก!ศาลสั่งริบรถฮาเลย์หนุ่มขับรถโชว์เหนือกลางเยาวราช

20 ก.พ.65 – สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. และ พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง รอง ผบก.น.6 แถลงผลการกวดขันจับกุมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮาเลย์ปล่อยมือโชว์เหนือกลาง ถ.เยาวราช ศาลสั่งริบรถของกลาง

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า จากคลิปวีดีโอในสื่อสังคมออนไลน์เพจเฟซบุ๊ค “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ v3” โพสคลิปวีดีโอชายขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Harley Davidson โดยไม่ใช้มือบังคับพร้อมทั้งยืนบนตัวรถกางแขนทั้งสองข้างโบกมือไปมา ขับขี่มาตาม ถ.เยาวราชมุ่งหน้าแยกเฉลิมบุรี ในช่วงกลางดึกของวันที่ 13 ก.พ. 65 สร้างความอันตรายให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรไปมาอย่างมาก พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนตามจากสื่อโซเชียลมีเดียทุกช่องทางประกอบกับภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่จนสามารถพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำความผิดได้ คือ นายกฤษฎาภร หรือ แก้ว (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นผู้ขับขี่ตามคลิปวีดีโอที่ปรากฎจริง ต่อมาให้พนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 2 ดำเนินคดีผู้ต้องหาในข้อหา

1.ขับขี่รถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สิน

2. ขับขี่รถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดาหรือไม่อาจแลเห็นทางด้านหน้าหรือด้านหลัง ด้านใดด้านหนึ่งหรือทั้งสองด้าน ได้พอแก่ความปลอดภัย

3. ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเคือดร้อนของผู้อื่น

4. ใช้รถที่จดทะเบียนแล้วแต่ยังมิได้เสียภาษีประจำปีสำหรับรถให้ครบถ้วนถูกต้องภายในเวลากำหนด

5. ใช้รถที่ไม่ได้จัดให้มีการประกันความเสียหายตามที่กฎหมายกำหนด

และได้นำตัวผู้ต้องหาฟ้องต่อศาลแขวงปทุมวัน ศาลมีคำพิพากษาปรับ 10,600 บาท รับสารภาพลดกึ่งนึง และศาลสั่งริบรถจักรยานยนต์ของกลาง

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ปัญหาการแข่งรถในทางฯ นั้นเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญจึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน ให้ทราบถึงการขับขี่รถในลักษณะประมาทหวาดเสียว ,ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่นนั้น และการมั่วสุมรวมตัวแข่งรถในทาง หากท่านพบเบาะแส สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือสามารถส่งคลิปวิดีโอหลักฐานมาทาง เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

สงกรานต์ 2567 คุมเข้ม 11-17 เม.ย. สตช.เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุ คาดกลับภูมิลำเนามากกว่าปี 66

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2567 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นายกฯ นัดถก ก.ตร. ร่างกฎว่าด้วยการสั่งย้ายเข้ากรุ-สำรองราชการใน สตช.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จะเดินมาประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 วันอังคารที่ 26 มี.ค. เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. โดยมีวาระที่น่าสนใจ อาทิ เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี