เจอหนัก!ศาลสั่งริบรถฮาเลย์หนุ่มขับรถโชว์เหนือกลางเยาวราช

20 ก.พ.65 – สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. และ พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง รอง ผบก.น.6 แถลงผลการกวดขันจับกุมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮาเลย์ปล่อยมือโชว์เหนือกลาง ถ.เยาวราช ศาลสั่งริบรถของกลาง

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า จากคลิปวีดีโอในสื่อสังคมออนไลน์เพจเฟซบุ๊ค “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ v3” โพสคลิปวีดีโอชายขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Harley Davidson โดยไม่ใช้มือบังคับพร้อมทั้งยืนบนตัวรถกางแขนทั้งสองข้างโบกมือไปมา ขับขี่มาตาม ถ.เยาวราชมุ่งหน้าแยกเฉลิมบุรี ในช่วงกลางดึกของวันที่ 13 ก.พ. 65 สร้างความอันตรายให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรไปมาอย่างมาก พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนตามจากสื่อโซเชียลมีเดียทุกช่องทางประกอบกับภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่จนสามารถพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำความผิดได้ คือ นายกฤษฎาภร หรือ แก้ว (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นผู้ขับขี่ตามคลิปวีดีโอที่ปรากฎจริง ต่อมาให้พนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 2 ดำเนินคดีผู้ต้องหาในข้อหา

1.ขับขี่รถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สิน

2. ขับขี่รถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดาหรือไม่อาจแลเห็นทางด้านหน้าหรือด้านหลัง ด้านใดด้านหนึ่งหรือทั้งสองด้าน ได้พอแก่ความปลอดภัย

3. ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเคือดร้อนของผู้อื่น

4. ใช้รถที่จดทะเบียนแล้วแต่ยังมิได้เสียภาษีประจำปีสำหรับรถให้ครบถ้วนถูกต้องภายในเวลากำหนด

5. ใช้รถที่ไม่ได้จัดให้มีการประกันความเสียหายตามที่กฎหมายกำหนด

และได้นำตัวผู้ต้องหาฟ้องต่อศาลแขวงปทุมวัน ศาลมีคำพิพากษาปรับ 10,600 บาท รับสารภาพลดกึ่งนึง และศาลสั่งริบรถจักรยานยนต์ของกลาง

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ปัญหาการแข่งรถในทางฯ นั้นเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญจึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน ให้ทราบถึงการขับขี่รถในลักษณะประมาทหวาดเสียว ,ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่นนั้น และการมั่วสุมรวมตัวแข่งรถในทาง หากท่านพบเบาะแส สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือสามารถส่งคลิปวิดีโอหลักฐานมาทาง เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นัดถก ก.ตร. ร่างกฎว่าด้วยการสั่งย้ายเข้ากรุ-สำรองราชการใน สตช.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จะเดินมาประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 วันอังคารที่ 26 มี.ค. เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. โดยมีวาระที่น่าสนใจ อาทิ เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

ประกาศแล้ว! เขตอำนาจรับผิดชอบ-เขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการ ใน สตช.

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรื่อง การกำหนดเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการ

รักษาการ ผบ.ตร. รับบัญชานายกฯ กวาดล้างธุรกิจผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่อาคารรัฐส

ถกงบฯวันสุดท้าย สส.ก้าวไกล ถล่มสตช. ขอตัดจัดซื้ออาวุธหนัก ถามเอาไปใช้กับใคร

น.ส.พนิดา มงคลสวัสดิ์ สส.สมุทรปราการ พรรคก้าวไกล ในฐานะกมธ.เสียงข้างน้อย สงวนความเห็นขอตัดงบประมาณของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ลง 3 เปอร์เซ็นต์ 1,781 ล้านบาท