สงครามทำชีวิตผกผัน 'สเตแพน' (Stepan) จากแมวเซเลบฯ สู่แมวผู้อพยพ

17 มีนาคม 2565 – คนรักแมว จะต้องคุ้นๆกับ เจ้า “สเตแพน” (Stepan) น้องแมวเจ้าของมีมหน้าเบื่อนั่งจิบไวน์ที่กลายเป็นไวรัลโด่งดังเมื่อปีก่อน

หากได้ติดตามจะทราบว่า สเตแพน เป็นน้องแมวจรจัด ที่ถูกเก็บมาเลี้ยงโดยเจ้าของนามว่า ฮันนา อาศัยอยู่ในเมืองคาร์คิฟ ประเทศยูเครน ปัจจุบันน้องอายุ 13 ขวบแล้ว โดยชื่อเสียงของ สเตแพน นั้นไม่ธรรมดา เพราะต้องเรียกว่า เป็นแมวเซเลบระดับโลก เพราะเจ้า สเตแพน @loveyoustepan มีจำนวนผู้ติดตามถึง 1 ล้านคนบนอินสตาแกรม และอีก 1.1 ล้าน บนแอป TikTok ในชื่อ @annaolala
แน่นอนผู้คนชื่นชอบและขบขันเจ้าแมวที่กินหรู อยู่ชิคแต่ยังทำหน้าเบื่อโลกตลอดเวลา

ล่าสุด ชีวิตหรูหรา ของ “สเตแพน” ก็ถึงคราวผกผันครั้งใหญ่ โดยนับตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมา เมื่อรัสเซียบุกโจมตียูเครน โดยเมืองคาร์คีฟที่สเตแพนอาศัยอยู่ตกเป็นเป้าหมายแรก

และจากการโจมตีของรัสเซีย ทำให้ฮันนากับสเตแพนต้องหลบอยู่ในห้องใต้ดินและอยู่โดยไม่มีไฟฟ้าใช้นาน 1 สัปดาห์ ก่อนที่จะได้รับความช่วยเหลือให้อพยพออกจากเมือง ทั้งคู่นั่งรถไฟนาน 20 ชม. เพื่อข้ามชายแดนไปโปแลนด์ จากนั้นพวกเขาได้รับความช่วยเหลือให้อพยพไปฝรั่งเศส รอเวลาสงครามสงบเพื่อจะได้กลับบ้านอีกครั้ง ซึ่งยังไม่รู้ว่าเมื่อใด

และเป็นอีกครั้งที่สเตแพนกลายเป็นไวรัล ภาพชีวิตของสเตแพนก่อนและหลังสงครามเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน แม้ว่า จะเป็นเพียงแค่ สัตว์เลี้ยง แต่ก็ได้รับผลกระทบจากสงครามอันเลวร้ายในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา