แองเจลีนา โจลี ปรากฏตัวที่ยูเครน ในฐานะผู้แทนพิเศษของ UNHCR

แองเจลินา โจลี นักแสดงสาวฮอลลีวูดปรากฏตัวอย่างเซอร์ไพรส์ในเมืองลวิฟ ทางตะวันตกของยูเครน เพื่อทำงานในฐานะผู้แทนพิเศษของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นเอชซีอาร์

แฟ้มภาพ แองเจลินา โจลี ผู้แทนพิเศษของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นเอชซีอาร์ ขณะปฏิบัติภารกิจด้านผู้ลี้ภัยในเยเมน เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2565 ถ่ายภาพและเผยแพร่โดยยูเอ็นเอชซีอาร์ (Photo by Marwan TAHTAH / UNHCR / AFP)

เอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานการเยือนยูเครนของนักแสดงสาวฮอลลีวูด แองเจลีนา โจลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2565 กล่าวว่า ผู้คนต่างพบเห็นแองเจลินา โจลี เดินอยู่ในเมืองเมืองลวิฟ ทางตะวันตกของยูเครน ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 30 เมษายน เธอมาพร้อมคณะทำงาน และทำกิจกรรมหลายอย่างในเมืองแห่งนี้

โจลี วัย 46 ปี เป็นผู้แทนพิเศษข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ อย่างไรก็ตาม ยังไม่แน่ชัดว่าเธอเดินทางมายูเครนในฐานะนั้นหรือไม่ แต่บทบาทที่เธอแสดงออกและกิจกรรมที่เธอทำ บ่งบอกได้ว่าเธอกำลังปฏิบัติหน้าที่

“สำหรับพวกเราทุกคน การมาเยือนครั้งนี้เป็นเรื่องน่าประหลาดใจยิ่ง” มักซิม โคซิตสกี ผู้ว่าการภูมิภาคลวิฟ กล่าวผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยโพสต์ภาพถ่ายและวิดีโอของนักแสดงสาวที่กำลังเล่นกับเด็กๆริมถนน และถ่ายรูปร่วมกับคนงานอาสาสมัคร

โจลีไปที่โรงพยาบาลเพื่อเยี่ยมเด็ก ๆ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการทิ้งระเบิดที่สถานีรถไฟแห่งหนึ่งในเมืองครามาทอร์สค์ ซึ่งพลเรือนเสียชีวิตไปอย่างน้อย 50 รายและในจำนวนนี้เป็นเด็ก 5 ราย โดยคาดว่าเป็นเพราะขีปนาวุธของรัสเซีย

มีรายงานล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคมว่า ขณะที่โจลีกำลังปฏิบัติภารกิจพูดคุยกับผู้พลัดถิ่นและอาสาสมัครที่ให้ความช่วยเหลือด้านจิตใจแก่ผู้พลัดถิ่นหลายคน เกิดเสียงไซเรนเตือนการโจมตีทางอากาศดังขึ้น ทำให้โจลีและคณะทำงานของเธอต้องหยุดภารกิจและรีบออกจากพื้นที่เพื่อไปยังสถานที่ที่ปลอดภัยโดยทันที

เมื่อเดือนที่แล้ว ในฐานะผู้แทนพิเศษข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ โจลีได้ไปเยือนเยเมน เพื่อเยี่ยมเยียนและพูดคุยให้ความช่วยเหลือกับผู้คนนับล้านที่ต้องพลัดถิ่นจากสงคราม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จัดงาน “โต๊ะรอมฎอนเพื่อผู้ลี้ภัย” ผนึกกำลังระดมทุนช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและผู้พลัดถิ่นทั่วโลก

กรุงเทพฯ – เมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) โดยความร่วมมือกับสำนักจุฬาราชมนตรี ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย และบริษัท ทีวีบูรพา กรุ๊ป จำกัด จัดงานเลี้ยงละศีลอด

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

นางฟ้าสายบุญ 'ศรีริต้า' เดินหน้าช่วยเหลือสังคม

ผู้หญิงแถวหน้าทั้งสวยและเก่ง ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช เป็นอีกคนหนึ่งที่เดินสายทำบุญเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดไปร่วมงานเสวนาการกุศล เพื่อกระตุ้นการรับรู้ปัญหาด้านมนุษยธรรมในฐานะ สมาชิกกิตติมศักดิ์ กองทุนเพื่อผู้ลี้ภัยหญิงทั่วโลกขององค์การนานาชาติ UNHCR