‘เซเลนสกี’ร้องชาติตะวันตกให้มีเอกภาพ

ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกีของยูเครนเรียกร้องต่อชาติตะวันตกให้มีเอกภาพในการช่วยยูเครนต่อสู้กับการรุกรานของรัสเซีย โดยเฉพาะการช่วยเหลือด้านอาวุธ ขณะที่รัสเซียเร่งโจมตีทางตะวันออกของยูเครน
          เอเอฟพีรายงานเมื่อวันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2565 ว่า ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน กล่าวทางวิดีโอลิงค์ระหว่างการประชุมย่อยในงานเวิร์ดอีโคโนมิกฟอรัมที่เมืองดาวอสในวันเดียวกัน เรียกร้องอีกครั้งต่อพันธมิตรชาติตะวันตกให้ส่งอาวุธหนักมาช่วยยูเครน บอกว่าความช่วยเหลือหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐที่ยูเครนได้รับยังไม่เพียงพอ ถ้าทหารยูเครนสู้รบโดยที่ไม่มีอาวุธ
          เซเลนสกีเรียกร้องให้ชาติตะวันตกมีเอกภาพ โดยเฉพาะในเรื่องอาวุธที่จะส่งมาช่วยยูเครน เขากล่าวว่า เราจะได้เปรียบรัสเซียอย่างใหญ่หลวงถ้าเรามีเอกภาพอย่างแท้จริง เซเลนสกีกล่าวขอบคุณการให้ความช่วยเหลือจากสหรัฐ แต่เรียกร้องให้ชาติในยุโรปเพิ่มการช่วยเหลือยูเครน และกล่าวถึงฮังการีประเทศเพื่อนบ้านยูเครนที่คัดค้านเรื่องที่ชาติสมาชิกอียูจะมีมาตรการห้ามนำเข้าน้ำมันจากรัสเซีย
          ประธานาธิบดียูเครนกล่าวก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมงในการแถลงต่อชาวยูเครนประจำวัน ระบุว่า ทหารรัสเซียต้องการทำลายทุกสิ่งทุกอย่างในภาคตะวันออกของยูเครน
          ขณะนี้ทหารรัสเซียมุ่งขยายการโจมตีทางภาคตะวันออกของยูเครน ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของกองกำลังแบ่งแยกดินแดนที่ได้รับการสนับสนุนจากรัสเซีย นอกจากนี้ยังโจมตีชายฝั่งทางใต้ของยูเครน
          เซอร์จี ไฮได ผู้ว่าการจังหวัดลูฮันสก์ของยูเครน เผยว่า เมืองเซเวโรโดเนตสก์กำลังถูกโจมตีอย่างหนักจากทหารรัสเซียทั้งการโจมตีทางอากาศ, จรวด, ปืนใหญ่และปืนครก
          ส่วนที่เมืองมารีอูโปล เมืองท่าทางใต้ของยูเครนที่รัสเซียยึดเมืองนี้ได้อย่างเบ็ดเสร็จแล้ว หลังทหารยูเครนในโรงงานเหล็กอาซอฟสตัลยอมจำนน เจ้าหน้าที่ยูเครนเผยว่าพบร่างผู้เสียชีวิตราว 200 ศพ ที่ชั้นใต้ดินในอาคารแห่งหนึ่งที่ถูกทำลาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอิ้ก ชาลิสา' เล่าวีรกรรมเฉียดโดนปล้นที่รัสเซีย

เมื่อพิธีกรสาวสุดแซ่บ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ต้องมาร่วมปรุงเมนูสุดโปรด "ไก่โค๊ะ" ของยูทูปเบอร์ตัวแม่สายฮา ที่นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ "เอิ้ก ชาลิสา" หรือ "เอิ้ก หิ้วหวี" เจ้าของเพลงดังที่กำลังเป็นไวรัลไปทั่วทั้งประเทศ

ต่างชาติยังรู้ แก๊งบีบแตรไล่ขบวนเสด็จฯ โดนชาติตะวันตกล้างสมอง!

อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ ชาวต่างชาติทราบข่าวตะวันบีบแตรไล่ขบวนเสด็จ โดยระบุรายละเอียดว่า เมื่อสั

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน