อุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ดับเพลิงในกรีซร่วงลงสู่ทะเล เสียชีวิต 2 ราย

มีผู้เสียชีวิต 2 รายจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ดับเพลิงพร้อมลูกเรือ 4 คน ตกในทะเลกรีซ

แฟ้มภาพ ไฟป่ารุนแรงที่เคยเกิดขึ้นในกรีซ (Photo by ANGELOS TZORTZINIS / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฏาคม 2565 กล่าวว่า หน่วยยามฝั่งและหน่วยดับเพลิงของกรีซได้รับรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีในเหตุเฮลิคอปเตอร์ดับเพลิง ร่วงหล่นลงทะเลพร้อมลูกเรือ 4 คน

"พบตัวลูกเรือชาย 2 คนจากโรมาเนียและมอลโดวา ฟื้นจากอาการหมดสติจากการจมน้ำบริเวณเกาะซามอสเมื่อเย็นวันพุธ ก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่นและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่นักบินชาวโรมาเนียและลูกเรือชาวกรีกอีก 1 คน ปลอดภัยแล้วในขณะนี้" โฆษกหญิงของหน่วยยามฝั่งบอกกับเอเอฟพี

สถานีโทรทัศน์อีอาร์ทีของกรีซกล่าวว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเฮลิคอปเตอร์กำลังเติมน้ำทะเลเพื่อปฏิบัติภารกิจดับไฟป่าที่ปะทุขึ้นในช่วงบ่ายวันพุธใกล้กับหมู่บ้านปาลิโอโชริ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะอีเจี้ยน ซึ่งไฟยังคงลุกไหม้ต่อไปในวันพฤหัสบดี เนื่องจากมีกระแสลมแรงหนุน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงประมาณ 100 คนและยานพาหนะ 15 คัน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองทัพอาสาสมัคร ได้ลงพื้นที่เพื่อจัดการกับเหตุดังกล่าว และดำเนินการสอบสวนสาเหตุของเพลิงไหม้แล้ว เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุ

ไฟป่าในกรีซมีแนวโน้มรุนแรงขึ้นทุกปี  เช่นปีที่แล้ว ไฟป่ารุนแรงทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 3 รายและทำลายพื้นที่ป่ากว่า 1,300 ตารางกิโลเมตร

นักวิทยาศาสตร์ชี้ว่า เหตุการณ์สภาพอากาศสุดขั้ว เช่น คลื่นความร้อนและความแห้งแล้งซึ่งเป็นเหตุให้เกิดไฟป่า มีความเชื่อมโยงกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ  ที่อาจเกิดบ่อยขึ้น, ยาวนานขึ้น และรุนแรงขึ้นอีกในอนาคต.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผอ.ทอ.' ตรวจเยี่ยมหน่วยบิน สนับสนุนกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ลุยดับไฟป่า-ฝุ่นพิษเชียงใหม่

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ พร้อมด้วย พล.อ.อ.วรกฤต

'พิธา' งงรัฐบาลเพิ่งประกาศเขตภัยพิบัติที่เชียงใหม่ ถามจังหวัดอื่นไม่มีฝุ่นหรือ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัยและเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉินอัคคีภัยไฟป่า 5 อำเภอ

'เชียงใหม่' ออกประกาศ ข้อแนะนำภาครัฐ-เอกชน ทำงานที่บ้าน 3 วัน ลดผลกระทบฝุ่นพิษ

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงนามในประกาศจังหวัดเชียงใหม่ เรื่อง ข้อแนะนำแนวทางมาตรการป้องกันและลดผลกระทบกรณีฝุ่นละอองขนาดเล็ก

'โฆษก ทส.' ซัดกลับก้าวไกล ซักฟอกด้อยค่า 'พัชรวาท' ยันลุยแก้ฝุ่นเต็มที่

'โฆษก ทส.' ป้อง 'พัชรวาท' ลุยแก้ฝุ่นพิษเต็มที่ ซัดกลับ 'ก้าวไกล' อภิปรายใส่ร้าย จ้องโจมตีด้อยค่า ไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์

เชียงใหม่วิกฤต! ฝุ่น PM2.5 ทะลุ 400 เกินค่ามาตรฐาน 22 เท่า

ปํญหาหมอกควันไฟป่าภาคเหนือและเชียงใหม่กลับมาวิกฤต! พุ่งสูงอีกระลอกทะลุ 400 ความเข้มข้น PM2.5 เกิน 22 เท่าค่ามาตรฐาน รั้งอากาศแย่ที่ 5 โลก