โจ ไบเดน ติดเชื้อโควิด แต่อาการไม่รุนแรง

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่อาการโดยทั่วไปไม่รุนแรง และยังสามารถทำงานจากทำเนียบขาวได้ตามปกติในช่วงกักตัว

ทำเนียบขาวของสหรัฐฯ สถานที่กักตัวของประธานาธิบดีโจ ไบเดน หลังมีรายงานยืนยันว่าไบเดนตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม (Photo by Drew Angerer / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / Getty Images via AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2565 กล่าวว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ตรวจพบเชื้อโคโรนาไวรัสเมื่อวันพฤหัสบดี แต่มีอาการของโรคโดยทั่วไปไม่รุนแรงมากนัก จึงสามารถแยกกักตัวอยู่ในทำเนียบขาวได้โดยไม่ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

“ประธานาธิบดีไบเดนฉีดวัคซีนครบโดส รวมถึงวัคซีนเข็มกระตุ้นอีก 2 ครั้ง จึงมีอาการป่วยแบบไม่รุนแรง และขณะนี้ประธานาธิบดีฯได้รับยาแพกซ์โลวิดของไฟเซอร์เรียบร้อยแล้ว” ทำเนียบขาวระบุในถ้อยแถลง และเสริมว่า “ตามแนวทางของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค ประธานาธิบดีฯจะแยกกักตัวที่ทำเนียบขาว และจะทำงานอย่างเต็มที่ตามปกติ”

มีรายงานว่า ไบเดนมีอาการโดยทั่วไปปกติดี แต่เพราะความที่มีอายุมาก ทำให้ต้องเฝ้าระวังมากเป็นพิเศษ รวมถึงอาการลองโควิด

ไบเดนกำลังอยู่ในโหมดการทำงานที่ต้องเดินทางเยอะในช่วงนี้ เพื่อกอบกู้คะแนนนิยมของตัวเองและพรรคเดโมแครตที่กำลังถดถอย โดยคะแนนความนิยมในตัวไบเดน ลดลงในระดับต่ำสุดที่ 31% จากการสำรวจเมื่อวันพุธ.

เพิ่มเพื่อน