ไต้หวันเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ภาษาอังกฤษ

ไต้หวันเปิดตัว “ไต้หวันพลัส” สถานีโทรทัศน์ภาษาอังกฤษช่องแรกของไต้หวันเมื่อวันจันทร์เพื่อเพิ่มการสื่อสารต่อชาวโลกและต่อต้านการกดดันที่ทวีความรุนแรงขึ้นของจีน

          เอเอฟพีรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2565 ว่า ในวันเดียวกันรัฐบาลไต้หวันจัดงานเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ “ไต้หวันพลัส” (TaiwanPlus) สถานีโทรทัศน์ภาษาอังกฤษช่องแรกของไต้หวัน เจ้าหน้าที่ไต้หวันเผยว่าสถานีโทรทัศน์แห่งนี้เริ่มแพลตฟอร์มสตรีมมิงออนไลน์ตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในการต่อต้านการนำเสนอข่าวสารของจีน

          ประธานาธิบดีไช่ อิง เหวิน ของไต้หวันกล่าวระหว่างเป็นประธานในพิธีเปิดตัวสถานีโทรทัศน์แห่งนี้เมื่อวันจันทร์ว่า สถานีโทรทัศน์ที่ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง สถานีจะนําไต้หวันไปสู่ประชาคมระหว่างประเทศ ด้วยการแสวงหาความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้นกับประเทศต่างๆ ที่มีค่านิยมหลักร่วมกันในเรื่องของเสรีภาพและประชาธิปไตย

           “ฉันมั่นใจว่าสถานีโทรทัศน์ช่องใหม่นี้จะช่วยสนับสนุนการเข้าถึงไต้หวันของนานาชาติ”

          จีนเพิ่มแรงกดดันทางการทูตและการทหารต่อไต้หวันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพื่อต้องการโดดเดี่ยวไต้หวัน และโกรธเกรี้ยวมากขึ้น เมื่อแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเดินทางเยือนไต้หวันเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

          นายกรัฐมนตรีซู เจิง ชาง ของไต้หวัน กล่าวกับผู้สื่อข่าวในงานเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ไต้หวันพลัสว่า เรามีเพื่อนบ้านที่ชั่วร้ายที่คุกคามเราตลอดเวลาด้วยการใช้กําลัง แต่เราไม่ยอมให้ถูกข่มขู่และชีวิตดําเนินต่อไปตามปกติ เสรีภาพ ประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนมีความก้าวหน้าอย่างมากในไต้หวัน เพื่อนหลายคนในโลกต้องการทราบว่าไต้หวันจัดการเรื่องนี้อย่างไร และไต้หวันก็เต็มใจที่จะให้โลกรู้

          หลี หย่ง เต๋อ รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมไต้หวัน กล่าวว่า รัฐบาลหวังว่าสถานีโทรทัศน์ไต้หวันพลัสจะสามารถออกอากาศในสหรัฐอเมริกาได้ในอีก 6 เดือนข้างหน้า

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สถานีโทรทัศน์ไต้หวันพลัสออกอากาศเฉพาะบนเกาะไต้หวันเท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพ 'SLOT MACHINE' ประเดิมเปิดเวิลด์ทัวร์ไต้หวัน แฟนๆ ตอบรับดีเกินคาด

หลังจากระเบิดความมันส์ จัดเต็มแสงสี เสียง วิชวลเอฟเฟค เปิดทัวร์แรก “Slot Machine EXIT TO ENTER WORLD TOUR 2024” ให้แฟนๆ ที่กรุงเทพฯ เต็มข้อแล้ว! Slot Machine ก็ไม่รอช้าขึ้นยานแม่มุ่งหน้าส่งต่อความมันส์กันที่ไต้หวัน ณ Legacy Taipei

รวบคาสนามบิน! แก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มไต้หวัน หวั่นโดนฆ่าปิดปากที่กัมพูชา เผ่นหนีกลับประเทศ

คดีฆาตกรรมหนุ่มไต้หวันล่าสุด ผู้ต้องหาชายไต้หวันวัย 25 ปี ถูกจับกุมตัวได้ที่ประเทศไต้หวันขณะเดินทางเข้าประเทศ เบื้องต้นศาลไต้หวันอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน

ตั้งทีมคลี่คดียิงหัวต่างชาติ พบเบาะแสจากรอยสักเป็นชาวไต้หวัน ปัดโยงแก๊งยากูซ่า  

ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธร ภาค 1 ตั้งทีมคลี่คดี ยิงหัวชาวต่างชาติหมกศพในสนามบินได้ ขีดเส้น 5 วัน ล่าสุดพบเบาะแสจากรอยสักเป็นชาวไต้หวัน

พาณิชย์เผยหนังผีไทยสุดฮอตในไต้หวันปี 66 นำฉาย 10 เรื่องทำรายได้กว่า 28 ล้านบาท

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เผยผลสำรวจตลาดภาพยนตร์ไทยในไต้หวัน ปี 66 มีเข้าไปฉายรวม 10 เรื่อง ทำรายได้ 28.46 ล้านบาท บ้านเช่าบูชายัญ แชมป์รายได้มากสุด ตามด้วยสุขสันต์วันกลับบ้าน และ Mae Nak Reborn ชี้หนังผีไทย ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เหตุหลอนจริง ส่วนหนังรัก หนัง Y ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน แนะร่วมมือผู้ผลิตไต้หวันทำหนังภาษาจีนนำหนังเข้าร่วมงานแฟร์ มั่นใจเปิดตัวได้เพิ่มขึ้น

ปลัดแรงงาน “ไพโรจน์”ห่วงแรงงานไทยถูกหลอกทำงานไต้หวัน สั่ง กรมการจัดหางาน ลงพื้นที่ตรวจสอบช่วยเหลือ

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีผู้แจ้งเบาะแสว่ามีบริษัทแห่งหนึ่งเปิดรับสมัครและจัดส่งคนหางานไปทำงานที่ไต้หวัน โดยการอ้างชื่อของบริษัทและภาพถ่ายมาโพสต์ผ่านสื่อโซเซียลมีเดีย