เพชรสีชมพูถูกประมูลขายในราคากว่า 453 ล้านเหรียญฮ่องกง

เพชรสีชมพูหายากถูกนำออกประมูล และขายได้ในราคาสูงถึง 453.2 ล้านเหรียญฮ่องกง ทำสถิติราคาสูงสุดต่อกะรัตที่จ่ายในการประมูลเพชรหรืออัญมณี

วิลเลียมสัน พิงค์ สตาร์ (Williamson Pink Star) เพชรสีชมพูขนาด 11.15 กะรัตที่ถูกประมูลด้วยราคาสูงที่สุดในโลก (Photo by Sotheby's / AFP)

เอเอฟพีรายงานจากสถาบันประมูลโซเธบีส์ ในฮ่องกงเมื่อวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565 กล่าวว่า วิลเลียมสัน พิงค์ สตาร์ (Williamson Pink Star) เพชรสีชมพูขนาด 11.15 กะรัตถูกนำออกประมูลเมื่อวันศุกร์ ก่อนจะขายออกไปในราคาสุดท้ายสูงถึง 453.2 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 2,150 ล้านบาท) ซึ่งสูงกว่าราคาประเมินกว่า 2 เท่าเลยทีเดียว โดยผู้ประมูลได้เป็นชายไม่เปิดเผยชื่อจากรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

เพชรสีชมพูเป็นอัญมณีล้ำค่าที่หายากที่สุดและเป็นที่ต้องการมากที่สุดในตลาดโลก โดยสถิติโลกสำหรับมูลค่าประมูลเพชรสีชมพูเกิดขึ้นในปี 2560 ซึ่งครั้งนั้น เพชรที่มีชื่อว่า ซีทีเอฟ พิงค์ สตาร์ (CTF Pink Star) ถูกขายในการประมูลที่ฮ่องกงด้วยราคา 71.2 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 340 ล้านบาท)

วิลเลียมสัน พิงค์ สตาร์ (Williamson Pink Star) ได้รับการตั้งชื่อตามเพชรสีชมพูที่มีชื่อเสียง 2 เม็ด ได้แก่ ซีทีเอฟ พิงค์ สตาร์ (CTF Pink Star) และ วิลเลียมสัน สโตน (Williamson Stone) ซึ่งเป็นเพชรขนาด 23.6 กะรัตที่ถูกมอบให้เป็นของขวัญในวันอภิเษกของควีนเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อปี 2490.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิวกิ้น' ศิลปินไทยคนแรก จัด Solo Concert ระดับสเตเดียมที่จีน ผู้ชมกว่า 6 หมื่น!

จัดเต็มแบบไม่มีแผ่ว!! สำหรับ “Billkin Tempo Tour 2024” กับ Solo Concert ระดับสเตเดียม กระหึ่ม!! 2 เมือง 2 สัปดาห์ติดต่อกัน เรียกว่าบัตร Sold Out ไปอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ร่วมชม รวมกว่า 6 หมื่นคน

'มวยไทย'เผยแพร่ที่'ฮ่องกง' สำเร็จด้วยดี มั่นใจบรรจุ อลป.2032 ที่ออสเตรเลีย

ปิดฉากด้วยความสำเร็จยิ่งใหญ่ "มวยไทย" ยกทัพบูมต่อเนื่องที่ฮ่องกง ในศึก "อีสต์ เอเชี่ยน มวยไทย แชมเปี้ยนชิพ 2023" โดยมีนักกีฬา 9 ชาติในเอเชียตะวันออกร่วมชิงชัยกันอย่างคึกคัก สุดปลื้มรัฐบาลไทยหนุนเต็มที่ดัน "มวยไทย" แพร่กระจายไปสู่ทั่วทุกมุมโลก เชื่อมั่นทุกภาคส่วนช่วยผลักดันเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์ 2032 ที่เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ได้สำเร็จ

'ภูมิธรรม' ปัดไม่รู้ 'ธนาธร' คุย 'ทักษิณ' ตอนนี้ป่วยอยู่ คนอื่นจึงไม่รู้ข้อเท็จจริง ไม่สามารถอธิบายได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรมเวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกร

'ธนาธร' รับแล้วดอดพบ 'แม้ว' ที่ฮ่องกงช่วงจัดตั้งรัฐบาล หลังดาหน้าแถไม่ได้ไป

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ในรายการ “กรรมกรข่าว คุยนอกจอ” ที่มี สรยุทธ สุทัศนะจินดา และ ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ เป็น