เกษตรกรกีวีประท้วงภาษีสัตว์ตด-เรอ

เกษตรกรนิวซีแลนด์พากันออกไปตามถนนในเมืองต่างๆ เมื่อวันพฤหัสบดี เพื่อร่วมประท้วงต่อต้านแผนการเก็บภาษีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากสัตว์เลี้ยงในฟาร์ม

          เอเอฟพีรายงานว่า ขบวนรถแทร็กเตอร์และรถต่างๆ ที่ใช้ในฟาร์มออกมากีดขวางการจราจรในกรุงเวลลิงตัน, นครโอ๊กแลนด์ และศูนย์กลางสำคัญอื่นๆ เนื่องจากผู้ประท้วงเรียกร้องให้รัฐบาลซ้ายกลางของนิวซีแลนด์เลิกแผนที่จะเก็บภาษีจากการเรอและตดของสัตว์

          เมื่อต้นเดือนนี้ นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ของนิวซีแลนด์ พยายามโน้มน้าวให้มีการจัดเก็บภาษีเป็นชาติแรกของโลก จากการปล่อยก๊าซมีเทนและไนตรัสออกไซด์ของวัว 6 ล้านตัว และแกะ 26 ล้านตัวของประเทศ เป็นอีกมาตรการในการต่อสู้กับปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ เกษตรกรหลายพันคนรวมตัวกันถือป้ายระบุว่า นโยบายนี้ “เหม็น” และเตือนว่าภาษีนี้จะทำให้อาหารมีราคาแพงขึ้น ในขณะที่การทำมาหากินของพวกเขาตกอยู่ในความเสี่ยง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก