ฟิลิปปินส์อนุมัติวัคซีน 'โนวาแวกซ์' ใช้งานฉุกเฉิน

ทางการฟิลิปปินส์อนุมัติวัคซีนโควิด-19 ของบริษัท โนวาแวกซ์ สำหรับการใช้แบบฉุกเฉินเมื่อวันพุธ เป็นวัคซีนชนิดที่ 9 ที่ผ่านการอนุมัติในประเทศนี้

รายงานรอยเตอร์เมื่อวันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2564 อ้างคำแถลงของโรลันโด เอนริเก โดมิงโก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (เอฟดีเอ) ของฟิลิปปินส์ ในวันเดียวกันว่า วัคซีนของโนวาแวกซ์ ซึ่งใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบใช้โปรตีนภายใต้ชื่อทางการค้าว่า "โคโวแวกซ์" และผลิตโดยสถาบันเซรุ่มแห่งอินเดีย ได้รับการอนุมัติสำหรับการใช้งานแบบฉุกเฉินกับผู้ใหญ่ที่อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปในฟิลิปปินส์

เขากล่าวว่า วัคซีนโคโวแวกซ์ ซึ่งผลการทดลองทางคลินิกให้ประสิทธิผลถึง 89.7% เป็นวัคซีนที่ต้องฉีด 2 โดส ในเวลาห่างกันไม่เกิน 21 วัน

ปัจจุบันฟิลิปปินส์ฉีดวัคซีนให้ประชาชนไปแล้วเกิน 1 ใน 4 ของประชากร 110 ล้านคน โดยก่อนหน้านี้เอฟดีเอฟิลิปปินส์อนุมัติการใช้งานฉุกเฉินสำหรับวัคซีนโควิด-19 มาแล้ว 8 ชนิด ได้แก่ วัคซีนของไฟเซอร์-ไบออนเทค, แอสตร้าเซนเนก้า, ซิโนแวค, สปุตนิกวี, จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน, โคแวกซินของอินเดีย, โมเดอร์นา และซิโนฟาร์ม

เมื่อต้นเดือนนี้ วัคซีนของโนวาแวกซ์ได้รับการอนุมัติการใช้งานแบบฉุกเฉินเป็นครั้งแรกจากทางการอินโดนีเซีย โดยบริษัทได้ยื่นขออนุมัติการใช้งานจากทางการแคนาดาและองค์การยาแห่งยุโรปแล้วด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาจารย์หมอจุฬาฯ อัปเดตเรื่องวัคซีนป้องกันโควิด19 ของโลก

หมอธีระอัปเดตความรู้เรื่องวัคซีนโควิด-19 ชี้วัคซีนรุ่นเดิมแม้ลดความเสี่ยงในการป่วยรุนแรงแต่ประสิทธิภาพเริ่มลดลง คาดต่อไปการฉีดกระตุ้นน่าจะเป็นประเภทสายพันธุ์เดียว หรือ Monovalent vaccine

ไอคอนสยาม และไอซีเอส ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดยโรงพยาบาลตากสิน สำนักการแพทย์ กทม. เปิดหน่วยบริการความร่วมมือฉีดวัคซีนโควิด 19 นอกสถานพยาบาล แบบ Walk in

ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส ร่วมกับกรุงเทพมหานคร โดยโรงพยาบาลตากสิน สำนักการแพทย์ กทม. เปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 แ