ฮ่องกงเสนอตั๋วบินฟรี 500,000 ใบ กระตุ้นท่องเที่ยว

ฮ่องกงพร้อมต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว โดยจะให้บริการเที่ยวบินฟรีกว่าครึ่งล้านเที่ยวและระดมแคมเปญประชาสัมพันธ์เชิงบวก เพื่อฟื้นคืนชีพศูนย์กลางเศรษฐกิจระดับโลกให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังปิดเมืองนาน 3 ปีเพราะการระบาดโควิด

นักท่องเที่ยวรายหนึ่งกำลังถ่ายภาพบรรยากาศที่เงียบเหงาของเกาะฮ่องกง เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ (Photo by ISAAC LAWRENCE / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 กล่าวว่า จอห์น ลี ผู้นำฮ่องกง กล่าวแถลงถึงความพร้อมของฮ่องกงในการกลับมาเปิดเมืองอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง หลังปิดไปนานกว่า 3 ปีเพราะมาตรการจำกัดการระบาดของไวรัสโควิด

รัฐบาลฮ่องกงออกแคมเปญ "สวัสดีฮ่องกง (Hello, Hong Kong)" ที่จะนำเสนอเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับเมืองทางตอนใต้ของจีนแห่งนี้ ต่อนักท่องเที่ยวและนักลงทุนให้หวนกลับมาเยือนอีกครั้ง

ในระหว่างการปราศรัยต่อนักลงทุนและตัวแทนภาคการท่องเที่ยวเมื่อวันพฤหัสบดี จอห์น ลี ให้คำมั่นว่า ฮ่องกงจะไม่มีการกักตัว, ล็อกดาวน์ และกำหนดข้อจำกัดโควิดใดๆอีก พร้อมประกาศมอบตั๋วเครื่องบินฟรี 500,000 ใบสำหรับผู้มาเยือนที่ต้องการสัมผัสกับความทันสมัยและคึกคักของเกาะแห่งเศรษฐกิจการค้าแห่งนี้

โดยการแจกจ่ายตั๋วเครื่องบินฟรีจะดำเนินการในเดือนมีนาคม ผ่านช่องทางสายการบินหลักอย่างคาเธ่ย์แปซิฟิค (Cathay Pacific), ฮ่องกงเอ็กซเพรส (HK Express) และ ฮ่องกงแอร์ไลน์(Hong Kong Airline)

นอกจากนี้จะมีการเสนอตั๋วฟรีอีก 80,000 ใบให้กับพลเมืองฮ่องกง ในช่วงฤดูร้อนของปีนี้อีกด้วย

ฮ่องกงเผชิญกับภาวะชะงักงันทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวมาตั้งแต่การใช้ความรุนแรงในการปราบปรามทางการเมืองเป็นเวลาหลายปี ประกอบกับนโยบายควบคุมโควิดที่เข้มงวด ทำให้ธุรกิจเสียหายหนักและสูญเสียประชากรของเมืองจากการอพยพหนี

ปัจจุบันเศรษฐกิจฮ่องกงถดถอยมากกว่า 2.5% จึงต้องเร่งคืนความเชื่อมั่นให้นักลงทุน พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วยการเสนอเที่ยวบินฟรีดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง