เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 5 คนจากเหตุกราดยิงในมหาวิทยาลัยสหรัฐฯ

เกิดเหตุกราดยิงในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งของสหรัฐฯ โดยมือปืนสังหารคนรวม 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ก่อนยิงตัวตายหนีผิด

ภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงที่มหาวิทยาลัยมิชิแกนสเตท ในรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ มีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 5 คน ก่อนผู้ก่อเหตุถูกพบเป็นศพจากการยิงตัวตาย (Photo by Michigan State Univeristy Police and Public Safety / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุกราดยิงในมหาวิทยาลัยมิชิแกนสเตท ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันชั้นนำของสหรัฐอเมริกาโดยชายนิรนามรายหนึ่ง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บอีก 5 คน

เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันจันทร์ในอาคารเรียนหลังหนึ่งของมหาวิทยาลัย และทำให้นักศึกษาหลายพันคนต้องวิ่งหนีตายจ้าละหวั่น

ระหว่างการหลบหนี มือปืนได้ทำการยิงสังหารคนเพิ่มอีก 1 ราย ก่อนที่จะมีการแจ้งเหตุให้ตำรวจบุกเข้าไปในมหาวิทยาลัยเพื่อจับตัวคนร้าย แต่คนร้ายสามารถหลบหนีออกจากพื้นที่ก่อเหตุไปได้

หลังการไล่ล่าอย่างหนักของตำรวจจำนวนหลายร้อยคน ท้ายที่สุดผู้ต้องสงสัยก่อเหตุก็ถูกพบเป็นศพ และได้รับการสันนิษฐานว่าเสียชีวิตจากการยิงตัวตาย ห่างจากบริเวณที่กราดยิงไม่ไกลนัก

ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงเป็นชายผิวดำสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีน้ำเงินและสวมรองเท้าสีแดง ขณะที่ตำรวจปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับเหยื่อว่าเป็นนักศึกษาหรือคณาจารย์ของมหาวิทยาลัย และยังไม่ยืนยันว่าผู้ต้องสงสัยมีความเกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยหรือไม่

เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยมิชิแกนสเตทในรัฐมิชิแกน กล่าวว่า กิจกรรมในวิทยาเขตทั้งหมดจะถูกยกเลิกภายใน 48 ชั่วโมงนับจากนี้.

เพิ่มเพื่อน