เพนตากอนตั้งหน่วยงานใหม่สืบสวน UFO โดยเฉพาะ

กระทรวงกลาโหมสหรัฐจัดตั้งหน่วยงานใหม่ขึ้นมาทำหน้าที่สืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับยูเอฟโอหรือวัตถุบินระบุเอกลักษณ์ไม่ได้ ที่พบเหนือเขตทหารที่มีความอ่อนไหวด้านความมั่นคงสูง

ภาพแคปเจอร์จากวิดีโอที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐเผยแพร่เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว จากวิดีโอที่นักบินของกองทัพเรือถ่ายวัตถุบินปริศนาไว้ได้

รายงานเอเอฟพีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2564 กล่าวว่า แคธลีน ฮิกส์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐ ที่ทำงานร่วมกับผู้อำนวยการข่าวกรองแห่งชาติของสหรัฐ มีคำสั่งให้จัดตั้งหน่วยงานสืบสวนสอบสวนชุดใหม่ขึ้นภายในสังกัดของสำนักงานด้านข่าวกรองและความมั่นคงของเพนตากอนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

หน่วยงานแห่งใหม่นี้มีชื่อเรียกว่า กลุ่มประสานการจัดการและระบุเอกลักษณ์วัตถุในอากาศ (AOIMSG) จะกำกับดูแลโดยคณะผู้เชี่ยวชาญจากทหารและข่าวกรอง ถูกตั้งขึ้นมารับช่วงต่อจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษด้านปรากฏการณ์ทางอากาศที่ระบุเอกลักษณ์ไม่ได้ของกองทัพเรือสหรัฐ โดยจะเน้นสอบสวนเหตุการณ์ภายในหรือใกล้กับเขตน่านฟ้าใช้งานพิเศษ ที่ควบคุมอย่างเข้มงวดและห้ามการบินทั่วไปใช้พื้นที่เนื่องจากมีความอ่อนไหวด้านความมั่นคง

คำสั่งตั้งสำนักงานแห่งใหม่นี้มีออกมา 5 เดือน หลังจากรายงานข่าวกรองลับของสหรัฐเกี่ยวกับยูเอฟโอที่อาจเป็นจานบินจากนอกโลก เมื่อเดือนมิถุนายน ไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน โดยรายงานกล่าวว่า สามารถอธิบายเหตุการณ์เกือบทั้งหมดในรายงานราว 120 เหตุการณ์ในช่วง 20 ปีมานี้ได้ แต่บางเหตุการณ์กลับไม่มีคำตอบ รวมถึงวิดีโอบางชิ้นที่ถ่ายโดนนักบินของกองทัพใกล้กับพื้นที่ทดสอบทางทหาร

กองทัพสหรัฐวิตกว่า ปรากฏการณ์บนอากาศที่ระบุไม่ได้บางอย่าง ซึ่งนักบินทหารพบเห็นในช่วงที่ผ่านมา อาจเป็นเทคโนโลยีของคู่แข่งทางยุทธศาสตร์ของสหรัฐที่นักวิทยาศาสตร์สหรัฐไม่รู้มาก่อน

เมื่อปีที่แล้ว เพนตากอนเคยเผยแพร่วิดีโอที่บัดนี้ยังอธิบายไม่ได้ ซึ่งถ่ายไว้โดยนักบินของกองทัพเรือ เผยให้เห็นวัตถุเคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่เหลือเชื่อ หมุนรอบตัว แล้วอันตรธานไปอย่างลึกลับ

เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จีนได้ทำการทดสอบยานไฮเปอร์โซนิกวนรอบโลกที่สามารถปล่อยมิสไซล์ระหว่างการบินด้วยความเร็วเหนือความเร็วเสียงเกิน 5 เท่า และทำให้รัฐบาลสหรัฐตื่นตระหนกว่า จีนอาจมีเทคโนโลยีล้ำสมัยที่สหรัฐยังพัฒนาไม่ถึงขั้นนั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กบี้’ ไม่อยู่ไทย เดินทางเยือนสหรัฐฯ ร่วมประชุม LANPAC- เพนตากอน

เว็บไซต์สถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย เผยแพร่ข่าว พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเสนาธิการทหาร กองทัพบกไทย จะเข้าร่วมการประชุม

พบรถถัง T-90 ของรัสเซียไปโผล่ที่สหรัฐอเมริกา

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตคนหนึ่งเปิดโปงปฏิบัติการทางทหารของสหรัฐฯ โดยบังเอิญ เขาค้นพบรถถังต่อสู้หลักของรัสเซียขณะจอดอยู่ที่ปั๊มน้ำมันในหลุยเซียนา ซึ่งน่าจะเป็นรถถังที่ถูกยึดได้ในยูเครน