อุบัติเหตุรถไฟในกรีซ เสียชีวิตเบื้องต้น 29 ราย

เกิดเหตุรถไฟตกรางระหว่างเมืองเอเธนส์และเทสซาโลนิกิของกรีซ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 29 ราย และบาดเจ็บ 85 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากตู้โดยสารรถไฟที่เกิดเหตุชนกันจนตกรางและลุกไหม้ใกล้เมืองลาริสซา ประเทศกรีซ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 29 ราย (Photo by Sakis MITROLIDIS / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 1 มีนาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุรถไฟ 2 ขบวนชนกันใกล้เมืองลาริสซาของกรีซช่วงกลางดึกวันอังคาร เป็นเหตุให้ตู้โดยสาร 3 ตู้พลิกตกราง จนไฟลุกไหม้

รถไฟขบวนที่ชนกันขบวนหนึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 350 คน ส่วนอีกขบวนบรรทุกสินค้า

โฆษกหน่วยดับเพลิงท้องถิ่นระบุว่า จนถึงขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 29 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 85 คนถูกนำส่งโรงพยาบาลในละแวกนั้น พร้อมเสริมว่าปฏิบัติการกู้ภัยยังคงดำเนินต่อไป

ในที่เกิดเหตุพบไฟลุกไหม้ตู้โดยสารตู้หนึ่ง และมีคนติดอยู่ภายในหลายคน

"การดำเนินการเพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ติดค้างในขบวนรถไฟเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากความร้ายแรงของการชนกันระหว่างรถไฟทั้งสองขบวน" โฆษกหน่วยดับเพลิงกล่าวเสริม

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ทางการเร่งส่งเจ้าหน้าที่รับมือเหตุฉุกเฉินครั้งใหญ่ โดยมีทั้งตำรวจ, นักดับเพลิง 150 นาย และส่งรถพยาบาลราว 40 คันไปยังที่เกิดเหตุ รวมทั้งยังมีการใช้เครนและเครื่องจักรเพื่อนำเศษซากและตู้โดยสารที่พลิกคว่ำออก

คอสตาส อากอราตอส ผู้ว่าการภูมิภาคเทสซาลี แถลงว่า "ผู้โดยสารกว่า 194 คนได้รับการช่วยเหลือและเคลื่อนย้ายไปยังเมืองเทสซาโลนิกิโดยรถบัส และโชคไม่ดีที่จำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอาจมีเพิ่มเติมมากกว่านี้"

ล่าสุดรัฐบาลกรีซเปิดประชุมฉุกเฉินเพื่อหาทางช่วยเหลือเหตุดังกล่าวแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กไทยวัย16ปี 'ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์' คว้าแชมป์โลกแข่ง'เรือใบ'ที่กรีซ

ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ นักแล่นใบดาวรุ่งทีมชาติไทย วัยเพียง 16 ปี นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย หลังจากคว้าแชมป์โลกชนะเลิศการแข่งขันประเภทเยาวชน ILCA 4 Youth World Championship ระหว่างวันที่ 22 - 30 กรกฎาคม 2566 จัดโดย International Laser Class Association ที่ Volos, Greece โดยรายการนี้มีนักกีฬาเข้าแข่งขันทั้งหมด 287 คน จาก 49 ประเทศทั่วโลก