วัดถล่มในอินเดียมียอดผู้เสียชีวิต 36 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตหลังพื้นของชั้น 1 ของวัดฮินดูในอินเดียถล่มเพิ่มเป็น 36 รายเมื่อวันศุกร์ ผู้เคารพศรัทธาจำนวนหลายสิบคนที่กำลังเฉลิมฉลองวันหยุดสำคัญทางศาสนาเมื่อวันพฤหัสบดี พากันตกลงไปในบ่อน้ำขั้นบันได ซึ่งเป็นแหล่งน้ำสาธารณะที่มีบันไดลงไปหลายขั้น หลังจากพื้นที่ปิดบ่อถล่มลง เหตุเกิดภายในวัดฮินดูแห่งหนึ่งที่เมืองอินดอร์ตอนกลางของประเทศ

มานิช คาปูเรีย ตำรวจอาวุโสบอกกับเอเอฟพีเมื่อวันศุกร์ว่า เมื่อวานสามารถช่วยคนขึ้นมาได้ 17 คน ส่วนร่างผู้เสียชีวิตถูกกู้ขึ้นมาได้ 36 ศพ มีผู้หญิง, เด็กและทารกอายุเพียง 18 เดือน รวมอยู่ในหมู่ผู้ที่ยืนอยู่บนตะแกรงปิดบ่อน้ำตอนที่มันเริ่มยุบและหลุดออกไป ทำให้หลายคนจมลงไปในน้ำลึกประมาณ 7.5 เมตร ร่างของผู้เสียชีวิตหลายสิบรายถูกนำไปเผาบนเมรุใกล้จุดเกิดเหตุเมื่อวันศุกร์ หลังมีพิธีศพสั้นๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สัมผัสสถานที่จริง'สังเวชนียสถาน' ต่อยอดงานศาสนา

พระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนได้เดินทางไปสัมผัสสถานที่จริงที่สังเวชนียสถาน 4 ตำบล ซึ่งเกี่ยวข้องกับพุทธประวัติ 4 แห่ง สถานที่ประสูตร  สถานที่ตรัสรู้ สถานที่แสดงปฐมเทศนา และสถานที่ปรินิพพาน ในประเทศอินเดียและเนปาลอีกครั้งจากการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชน

วันสุดท้าย! คนนับแสนหลั่งไหลกราบสักการะ 'พระบรมสารีริกธาตุ-พระอรหันตธาตุ'

ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ บรรยากาศในการเข้ากราบสักการะ พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากประเทศอินเดีย

'พระบรมสารีริกธาตุ-พระอรหันตธาตุ' ถึงเชียงใหม่ เปิดสักการะ 5-8 มี.ค.

พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากอินเดีย ถึงเชียงใหม่ เปิดให้ ปชช. สักการะ 5 - 8 มี.ค. ณ หอคำหลวง

ในหลวง ทรงสักการะพระบรมสารีริกธาตุจากอินเดีย พระราชทานไฟ  ณ 4 มณฑป ถวายเป็นพุทธบูชา

ในหลวงทรงสักการะพระบรมสารีริกธาตุจากอินเดีย พระราชทานไฟ  ณ 4 มณฑป ถวายเป็นพุทธบูชา พสกนิกรเนืองแน่นเฝ้าฯ รับเสด็จ

รัฐบาล เชิญชวนร่วมสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุจากอินเดีย 22 ก.พ.-19 มี.ค.นี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะจากสาธารณรัฐอินเดีย มาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ ประเทศไทย โ