มือปืนกราดยิงห้างเท็กซัสตาย8

เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองอัลเลน รัฐเท็กซัส เมื่อบ่ายวันเสาร์ตามเวลาในสหรัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 ศพ และบาดเจ็บหลายคน มือปืนโดนตำรวจนายหนึ่งวิสามัญฆาตกรรมในที่เกิดเหตุ

สำนักข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานว่า เกิดเหตุมือปืนกราดยิงในสหรัฐอเมริกาอีกแล้ว คราวนี้เกิดที่ห้างสรรพสินค้าอัลเลน พรีเมียม เอาท์เล็ทส์ ในเมืองอัลเลน รัฐเท็กซัส เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566 ตามเวลาในสหรัฐ ขณะที่มีลูกค้ามาใช้บริการห้างดังกล่าวจำนวนมากในช่วงสุดสัปดาห์ 

คลิปวิดีโอที่เผยแพร่ทางออนไลน์แสดงให้เห็นมือปืนลงจากรถเก๋งที่ลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ จากนั้นเริ่มกราดยิงใส่ผู้คนที่เดินอยู่บริเวณนั้น

ไบรอัน ฮาร์วีย์ ผู้กำกับการตำรวจเมืองอัลเลน เผยว่า มีตำรวจคนหนึ่งที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า ซึ่งไม่ใช่ตำรวจที่ได้รับแจ้งเหตุกราดยิง ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นตอบสนองเหตุกราดยิงอย่างรวดเร็ว เขาวิ่งไปที่เกิดเหตุและจัดการกับมือปืนรายนี้ได้ ขณะที่เกิดความโกลาหลวุ่นวายที่ห้างสรรพสินค้า ยังไม่ทราบถึงเหตุจูงใจที่มือปืนคนนี้ลงมือก่อเหตุ

ตำรวจยังไม่ได้เปิดเผยชื่อของมือปืนรายนี้ ซึ่งร่างของเขานอนตายอยู่บนทางเท้า เป็น 1 ใน 7 ศพที่พบหน้าห้างสรรพสินค้าเมื่อตำรวจที่ได้รับแจ้งเหตุเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ

โจนาธาน บอยด์ หัวหน้าหน่วยดับเพลิงเมืองอัลเลนเผยว่า คนที่โดนยิงได้รับบาดเจ็บหนัก 2 คน มาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และ 3 คนที่อาการสาหัสเข้ารับการผ่าตัด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืน 4 คน อาการคงที่

เมืองอัลเลนตั้งอยู่ทางเหนือของนครดัสลัส รัฐเท็กซัส ห่างจากดัลลัส 35 ไมล์ หรือ 55 กิโลเมตร มีประชากรราว 100,000 คน

 เหตุกราดยิงที่ห้างแห่งนี้เริ่มเมื่อเวลาราว 15.30 น. วันเสาร์ตามเวลาในสหรัฐ หรือ 03.03 น. วันอาทิตย์ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นยกย่องตำรวจที่เข้าชาร์จและวิสามัญฆาตกรรมมือปืนรายนี้ ซึ่งซีเอ็นเอ็นรายงานว่าเขาก่อเหตุคนเดียวและสวมชุดยุทธวิธีของทหาร

เจเน็ท เซนต์ เจมส์ โฆษกของเมดิคอลซิตีเฮลธ์แคร์ ที่ดำเนินกิจการโรงพยาบาล 16 แห่งทางเหนือของรัฐเท็กซัสเผยกับสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีนิวส์ว่า โรงพยาบาลรับรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุกราดยิงเมื่อวันเสาร์ 8 ราย อายุระหว่าง 5 ขวบถึง 61 ปี

สถานีโทรทัศน์เผยแพร่วิดีโอถ่ายทางอากาศ ประชาชนหลายร้อยคนเดินอย่างสงบออกจากห้างสรรพสินค้าที่เกิดเหตุหลังความรุนแรงยุติลงแล้ว หลายคนยกมือขึ้นโดยมีตำรวจจำนวนมากยืนรักษาการณ์

ผู้อยู่ในเหตุการณ์ที่ไม่เปิดเผยชื่อคนหนึ่งเผยกับสถานีโทรทัศน์ดับเบิลยูเอฟเอเอในเครือสถานีโทรทัศน์เอบีซีว่า ระหว่างก่อเหตุมือปืนรายนี้เดินไปตามทางเท้าและยิงปืนออกไปด้านนอก เขายิงปืนไปทุกที่

มีรอยเลือดบนทางเท้านอกห้างสรรพสินค้าและผ้าสีขาวคลุมร่างที่ดูเหมือนจะเป็นศพ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบนครบาลบุกทลายแก๊ง 'ทางเสือเดิน' ซุ้มโจรอันดับหนึ่งย่านหนองนอก

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

'โฆษกอัยการ' เปิดกฎหมาย 3 ฉบับ คดี 'เด็ก 14' ต้องรอรักษาจนหาย

'โฆษกอัยการ' เผยครบผัดฟ้อง 'เด็ก 14’ กราดยิงพารากอน ต้องปล่อยตัวจากสถานพินิจฯ เเต่เเพทย์ยังมีอำนาจคุมตัวต่อตาม พ.ร.บ.สุขภาพจิต ชี้การดำเนินคดีต้องรอแพทย์รักษาจนหายเท่านั้น

'เด็ก 14' มือกราดยิง รักษาต่อสถาบันกัลยาณ์ พ่อแม่ยินยอม

จากกรณีที่พนักงานอัยการส่งสำนวนฟ้องคดีเหตุการณ์ยิงในศูนย์การค้าสยามพารากอนกลับไปยังพนักงานสอบสวน เนื่องจากกระบวนการสอบสวนเยาวชนอายุ 14 ปี ผู้ก่อเหตุไม่ชอบด้วยกฎหมาย