กราดยิงโรงงานเมอร์เซเดสในเยอรมนี เสียชีวิต 2 ราย

ชายวัย 53 ปีเปิดฉากกราดยิงในโถงการผลิตของโรงงานเมอร์เซเดสในเยอรมนี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุได้ทันที

โรงงานผลิตรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทางตอนใต้ของเยอรมนี ที่เกิดเหตุกราดยิงจนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม (Photo by THOMAS KIENZLE / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุกราดยิงในโรงงานเมอร์เซเดสของค่ายรถยักษ์ใหญ่สัญชาติเยอรมัน ในเมืองโซลิงเกน ประเทศเยอรมนี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

"ชายวัย 53 ปีคนหนึ่งเข้าไปในห้องโถงของฝ่ายผลิตเมื่อเวลาประมาณ 07.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น (12.45 น. ตามเวลาประเทศไทย) และกราดยิงใส่คน 2 คน" ตำรวจท้องถิ่นระบุในถ้อยแถลง พร้อมเสริมว่าไม่มีผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

เหยื่อซึ่งเป็นชายวัย 44 ปีทั้งคู่ เสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บในเวลาต่อมา

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงงานควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ในที่เกิดเหตุและส่งมอบให้กับตำรวจซึ่งทำการจับกุมโดยไม่มีการขัดขืน

ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงอยู่ในที่เกิดเหตุ และทางโรงงานได้อพยพบุคลากรและพนักงานทั้งหมดออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัยแล้ว ขณะที่แรงจูงใจในการโจมตียังอยู่ระหว่างการสอบสวน

โฆษกของเมอร์เซเดสยืนยันกับเอเอฟพีว่า ไม่มีภาวะอันตรายใด ๆ ต่อพนักงานคนอื่นๆหรือสาธารณชน และเนื่องจากการสืบสวนของตำรวจยังคงดำเนินอยู่ จึงไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้มากกว่านี้

ทั้งนี้ ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุเป็นพนักงานภายนอกของบริษัทโลจิสติกส์ ตามข้อมูลที่ได้จากหนังสือพิมพ์บิลด์ของเยอรมนี

โรงงานที่เกิดเหตุดังกล่าวมีพนักงานประมาณ 35,000 คน และเป็นสายการผลิตรถยนต์ของเมอร์เซเดส ทั้งเบนซ์ เอส-คลาส และรถหรูมายบัค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซื้อเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ไหนก็ “All for ONE” ราคาเดียว ทั่วประเทศ

เริ่มต้นปี 2024 ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยด้วยการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญด้านธุรกิจของค่ายรถสัญชาติเยอรมันอย่าง “เมอร์เซเดส-เบนซ์”

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ขยายไลน์อัพ EQE SUV ครบ 3 รุ่น รองรับกลุ่มลูกค้าอีวี

เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ย้ำวิสัยทัศน์ด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ทยอยเติมไลน์อัพอีวีให้ครบทุกเซกเมนต์ภายในปี 2025