พายุทรายในอียิปต์พัดถล่มป้ายโฆษณา ทำคนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 5

มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีก 5 คน จากเหตุป้ายโฆษณาถล่มลงมาบนถนนสายหลักอันเป็นผลมาจากพายุทรายที่พัดถล่มเมืองหลวงของอียิปต์

ตำรวจและหน่วยงานป้องกันภัยพลเรือนรวมตัวกันในที่เกิดเหตุป้ายโฆษณาขนาดใหญ่พังถล่มลงมาทับรถยนต์บนถนนด้านล่าง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 5 คน ใจกลางกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน (Photo by Khaled DESOUKI / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ (บิลบอร์ด) พังถล่มลงมาบนถนนมอเตอร์เวย์ใจกลางกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและอีก 5 คนได้รับบาดเจ็บ

สื่อของรัฐรายงานว่า พายุทรายที่พัดถล่มกรุงไคโร ได้สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินมากมาย รวมทั้งรถยนต์ 4 คันและป้ายโฆษณาขนาดใหญ่บนถนนมอเตอร์เวย์ในเมืองที่พลุกพล่านและมีประชากรกว่า 20 ล้านคน

เจ้าหน้าที่จราจรได้เข้าควบคุมสถานการณ์บริเวณที่เกิดเหตุป้ายโฆษณาขนาดใหญ่พังถล่มลงมาทับรถยนต์หลายคันที่อยู่บนถนนด้านล่าง และเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงผู้ที่เสียชีวิต จากนั้นจึงเก็บกวาดซากป้ายโฆษณาและฟื้นฟูการจราจรให้กลับมาเป็นปกติ

ถนนในอียิปต์เป็นที่เลื่องลือว่าอันตรายและได้รับการบำรุงรักษาไม่ดี และผู้ขับขี่มักจะฝ่าฝืนขีดจำกัดความเร็วและกฎจราจรอื่นๆ แต่เหตุครั้งนี้ถือเป็นเรื่องสุดวิสัย ตามการสรุปของเจ้าหน้าที่ตำรวจไคโร

กระทรวงสาธารณสุขระบุว่า พายุทรายพัดถล่มอียิปต์เป็นประจำในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาระบบทางเดินหายใจ

นอกจากนี้ ยังมีการประกาศปิดท่าเรือ 2 แห่งริมคลองสุเอซในวันพฤหัสบดี เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้ายเพราะลมแรงและคลื่นสูงที่มาพร้อมกับพายุทราย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง