โฆษณาการท่องเที่ยว 'ฟิลิปปินส์' โดนจับโป๊ะ

AFP

เกิดเหตุน่าอายขึ้นกับสปอตโฆษณาการท่องเที่ยวของฟิลิปปินส์ เมื่อโลกโซเชียลจับได้ว่าวิดีโอที่เผยแพร่โดยกระทรวงการท่องเที่ยวนั้น มีภาพสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศอื่นปะปนอยู่ด้วย ซึ่งทางกระทรวงฯ แถลงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่ารู้สึก “โกรธเคืองและผิดหวังอย่างมาก” พร้อมทั้งแจ้งยกเลิกสัญญากับบริษัทโฆษณาผู้ผลิตสปอตโฆษณาดังกล่าวแล้ว

สปอตโฆษณาความยาวหนึ่งนาทีครึ่งที่ถูกเผยแพร่ออกมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ภายใต้คำขวัญ ‘Love the Philippines’ ได้รับการกล่าวถึงอย่างชื่นชมยินดีในตอนแรกว่า เป็นคลิปโฆษณาเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวไปเยือนฟิลิปปินส์ที่ประสบความสำเร็จ แต่ต่อมาผู้ใช้อินเทอร์เน็ตก็จับได้ว่า ภาพที่ใช้ในโฆษณาบางส่วนไม่ได้ถ่ายทำจากสถานที่ในประเทศฟิลิปปินส์ เป็นผลให้กระทรวงการท่องเที่ยวของฟิลิปปินส์ต้องสั่งระงับการเผยแพร่คลิปในทันที

ภาพหลักฐานที่ถูกจับผิดได้ประกอบด้วย ภาพนาขั้นบันไดในอินโดนีเซีย ภาพเงาของชาวประมงในเมืองไทย ภาพรันเวย์ของสนามบินในสวิตเซอร์แลนด์ และเนินทรายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กระทรวงการท่องเที่ยวชี้แจงว่า บริษัทโฆษณา “ล้มเหลวอย่างชัดเจนในการปฏิบัติตามข้อผูกพันภายใต้สัญญา” อย่างไรก็ตาม บริษัทโฆษณาได้ออกมาขอโทษ และยอมรับอย่างเปิดเผยว่าได้ใช้ภาพของต่างประเทศประกอบในคลิปโฆษณานี้จริง

บริษัทโฆษณากล่าวยอมรับว่า “การใช้ฟุตเทจจากต่างประเทศในแคมเปญโฆษณาการท่องเที่ยวฟิลิปปินส์นั้น เป็นการไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และขัดต่อเป้าหมายของกระทรวง”

ฟิลิปปินส์ประกอบด้วยเกาะประมาณ 7,600 เกาะ เป็นประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประเทศหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของชายหาด อีกทั้งยังมีอุทยานแห่งชาติ ป่าเขา น้ำตก และทิวทัศน์ภูเขาดึงดูดใจนักท่องเที่ยวมากมาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับโป๊ะ! 'ก้าวไกล' เพิ่งขอโทษปม ส.ก.คุกคามทางเพศ ทั้งที่รู้กันนานแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความการแถลงข่าวกรณี ส.ก. ถูกแจ้งความคดีคุกคามทางเพศ ย้ำพรรคปกป้องดูแลผู้เสียหาย-ให้ความร่วมมือตำรวจเต็มที่ หากพบ ส.ก. ทำผิดจริงเตรียมฟันพ้นสมาชิก-ขอให้พิจารณาตำแหน่งตัวเอง