เอกวาดอร์ช่วยชีวิตหลายสิบคนจากเคเบิลคาร์ที่สูงที่สุดในโลก

นักท่องเที่ยวหลายสิบคนได้รับการช่วยเหลือในช่วงเช้าตรู่ของวันศุกร์ หลังจากติดอยู่เกือบ 10 ชั่วโมงบนเคเบิลคาร์ที่สูงที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง ในกรุงกีโต เมืองหลวงของเอกวาดอร์

ผู้โดยสารโรยตัวจากกระเช้าลอยฟ้าในกรุงกีโต เมืองหลวงของเอกวาดอร์ เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม หลังจากเคเบิลคาร์ที่สูงที่สุดในโลกเกิดขัดข้องและปล่อยให้ผู้โดยสารหลายสิบคนค้างเติ่งนานกว่า 10 ชั่วโมง (Photo by Handout / Fire Brigade of Quito / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กรกฏาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุเคเบิลคาร์ขัดข้องในเอกวาดอร์ ทำให้นักท่องเที่ยวกว่า 75 คนติดค้างนานกว่า 10 ชั่วโมง ก่อนได้รับการช่วยเหลืออย่างทุลักทุเล

เทศบาลเมืองกีโตระบุในถ้อยแถลง กล่าวว่า นักท่องเที่ยว 75 คนถูกนำตัวลงมาจากเคเบิลคาร์ได้อย่างปลอดภัย หลังปฏิบัติการช่วยเหลือร่วมกันของหน่วยดับเพลิงและตำรวจ

แถลงการณ์ระบุว่า เคเบิลคาร์ที่ให้บริการนักท่องเที่ยวประสบปัญหาระบบไฟฟ้าขัดข้อง ทำให้ผู้โดยสารติดค้างบนกระเช้าลอยฟ้าเกือบ 10 ชั่วโมง และยังมีผู้ติดค้างอยู่ที่อาคารผู้โดยสารด้านบนสุดอีก 48 คนที่ระดับความสูงประมาณ 4,000 เมตร

ผู้โดยสาร 17 คนได้รับการช่วยเหลือให้ออกจากกระเช้าได้อย่างปลอดภัยในที่สุด ขณะที่อีก 10 คนลงมายังพื้นด้านล่างได้หลังจากระบบไฟฟ้ากลับมาทำงานอีกครั้ง

เคเบิลคาร์ดังกล่าวมีระยะทางโดยสารระหว่างจุดขึ้นลงประมาณ 2.5 กิโลเมตร โดยมีระดับความสูง 3,100 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล

ภาพวิดีโอในบัญชีทวิตเตอร์ของเทศบาลเมืองกีโตแสดงให้เห็นผู้คนทยอยโรยตัวลงจากกระเช้าที่ค้างเติ่งบนสายเคเบิล โดยมีทั้งผู้ใหญ่และเด็ก หลังจากนั้นกระเช้ากลับมาทำงานอีกครั้งและนำผู้โดยสารที่หลือกลับสู่พื้นอย่างปลอดภัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักการเมืองคนที่ 2 ถูกสังหารในช่วงเวลานองเลือดที่สุดของ 'เอกวาดอร์'

เปโดร บริโอเนส กลายเป็นศพที่สองของนักการเมืองเอกวาดอร์ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา และวันที่ 20 สิงหาคม-อีกไม่กี่วันข้

เลือกตั้งเดือดในเอกวาดอร์ นักข่าวลงสนามแทนผู้สมัครที่ถูกลอบสังหาร

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พรรคการเมืองฝ่ายซ้าย Construye ของแฟร์นันโด วิลญาวิเซนซิโอ ซึ่งถูกลอบสังหารเมื่อไม่กี่วันก่อน แถล