คนร้ายพกอาวุธปืนจับตัวประกันในญี่ปุ่น

คนร้ายพร้อมอาวุธปืนได้จับผู้คนจำนวนหนึ่งเป็นตัวประกันภายในที่ทำการไปรษณีย์ในญี่ปุ่น

เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าพื้นที่รอบๆ ที่ทำการไปรษณีย์ซึ่งมีคนร้ายพกอาวุธปืนจับตัวประกันไม่ทราบจำนวน ในเมืองวาราบิ จังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม (Photo by JIJI PRESS / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 31 ตุลาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุคนร้ายพร้อมอาวุธปืนทำการจับผู้คนจำนวนหนึ่งเป็นตัวประกัน ภายในที่ทำการไปรษณีย์แห่งหนึ่งของเมืองวาราบิ ในจังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น

"เมื่อเวลาประมาณ 14.15 น. ของวันนี้ มีคนร้ายจับตัวประกันไว้ และซ่อนตัวอยู่ในที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่ชูโอ 5-โชเมะ เมืองวาราบิ... คนร้ายครอบครองสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นอาวุธปืน ขอให้ประชาชนที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุปฏิบัติตามคำสั่งอพยพของตำรวจ" เจ้าหน้าที่เมืองวาราบิระบุบนเว็บไซต์ทางการของเมือง

ทั้งนี้ ตำรวจได้ร้องขอให้ประชาชน 300 คนในพื้นที่ใกล้เคียงอพยพออกจากพื้นที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่หลายนายปิดล้อมรอบๆที่ทำการไปรษณีย์ดังกล่าว

หนังสือพิมพ์โยมิอุริรายงานว่า เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ประมาณ 10 คนอาจอยู่ภายในอาคาร และมีการคาดเดาว่าชายผู้ก่อเหตุคนนี้อาจถือน้ำมันก๊าดติดตัวไปด้วย

เหตุจับตัวประกันดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ตำรวจกำลังสอบสวนคดียิงกันในพื้นที่เมืองโทดะ ชานเมืองโตเกียวเมื่อช่วงเช้าของวันอังคาร โดยเหตุดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน แต่ไม่ชัดเจนว่าได้รับบาดเจ็บอย่างไร แต่คาดว่าสองเหตุการณ์นี้อาจมีความเชื่อมโยงกัน

ล่าสุด ภาพข่าวทางโทรทัศน์เผยให้เห็นชายคนหนึ่งอยู่ในที่ทำการไปรษณีย์เมืองวาราบิ ด้วยเครื่องแต่งกายเป็นหมวกเบสบอลและเสื้อกั๊กสีขาวภายใต้เสื้อคลุมสีเข้ม รวมทั้งมีสิ่งที่ดูเหมือนปืนผูกเชือกคล้องไว้ที่รอบคอของเขา

ญี่ปุ่นมีอัตราการฆาตกรรมต่ำที่สุดแห่งหนึ่งในโลก และอาชญากรรมรุนแรงก็เกิดขึ้นได้ยากในประเทศ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกฎระเบียบที่เข้มงวดเกี่ยวกับการครอบครองปืน

แต่เมื่อไม่กี่ปีมานี้ อาชญากรรมรุนแรง รวมถึงการโจมตีด้วยปืน กลายเป็นหัวข้อข่าวในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลอบสังหารอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว และการขว้างระเบิดใส่นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ในปีนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนไทยในอิสราเอล ถูกจับเป็นตัวประกันเพิ่ม 1 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจาก สถานเอกอัคราชทูตไทย(สอท.) ณ กรุงเทลอาวีฟ ว่า กระทรวงการต่างประเทศของอิสราเอลได้แจ้งชื่อบุคคลสัญชาติไทยที่คาดว่าถูกควบคุมตัวจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 66 เพิ่มอีก 1 ราย

'วันนอร์' เผยข่าวดีคณะทำงานบินอิหร่าน ถกผู้แทนฮามาส ปล่อยตัวประกัน 18 คนไทย

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการมอบหมายให้คณะทำงานเดินทางไปประเทศอิหร่านเพื่อประสานงานช่วยเหลือตัวประกันคนไทยที่ถูกกลุ่มฮามาสควบคุมตัวว่า เมื่อเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตคนไทยเราก็ต้องทำ แต่เราทำแบบเงียบๆ โดยขณะนี้