เรือประมงล่มในเกาหลีใต้ สูญหาย 6 คน

เรือประมงลำหนึ่งพร้อมลูกเรือ 9 คน ล่มนอกชายฝั่งทางใต้ของประเทศเกาหลีใต้ มีสูญหาย 6 คน

เรือประมงล่มในน่านน้ำทางใต้ของเกาะนอกเมืองชายฝั่งทงย็อง ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ลูกเรือได้รับการช่วยเหลือแล้ว 3 คน และยังคงสูญหายอีก 6 คน (Photo by Handout / KOREA COAST GUARD / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2567 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุเรือลำหนึ่งพร้อมลูกเรือ 9 คน รวมถึงชาวอินโดนีเซีย 7 คน ล่มนอกชายฝั่งทางใต้ของประเทศเกาหลีใต้ มีรายงานผู้สูญหาย

เรือประมงขนาด 29 ตันล่มในช่วงเช้าวันเสาร์ บริเวณท้องทะเลห่างจากเมืองชายฝั่งทงย็องทางใต้ 68 กิโลเมตร ตามรายงานของสำนักข่าวยอนฮับ

ขณะที่หน่วยยามฝั่งเกาหลีรายงานว่า ลูกเรือ 3 คนได้รับการช่วยเหลือแล้ว แต่ทุกคนยังอยู่ในภาวะไม่รู้สึกตัว

"เรายังคงค้นหาผู้สูญหายอีก 6 คน" หน่วยยามฝั่งฯกล่าว

ประธานาธิบดียุน ซ็อก-ยอล ของเกาหลีใต้ออกคำสั่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งการระดมบุคลากรและอุปกรณ์ที่มีอยู่ทั้งหมด รวมถึงเรือของกองทัพและเรือประมงท้องถิ่น

สำนักข่าวยอนฮับรายงานว่า เรือลำดังกล่าวได้แล่นออกจากเกาะเชจูทางใต้สุดของประเทศเมื่อเช้าวันพฤหัสบดี ก่อนเกิดการพลิกคว่ำและจมลง ขณะดำเนินการทำประมง ทางการระดมเรือลาดตระเวนของหน่วยยามฝั่งและของกองทัพเรือ รวมทั้งเฮลิคอปเตอร์ ในการค้นหาผู้สูญหาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯตราด เสียใจกับครอบครัว 6 ลูกเรือประมงล่มทะเลเกาะช้าง ค้นหา 6 วันแล้วยังไม่พบ

นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดเผยกับสื่อมวลชนจังหวัดตราดหลังการเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวลูกเรือประมงลอบปูทั้ง 6 คน ที่เรือประมงล่มระหว่างออกไปทำประมงวางลอบปู

ระดมค้นหาเป็นวันที่ 5 ยังไม่พบ 6 ลูกเรือประมงล่มทะเลเกาะช้าง เจ้าของเรือร่ำไห้ส่อโดนปรับอื้อ

วันที่ 5 แล้วสำหรับการค้นหาลูกเรือประมงลอบปูที่ประสบภัยเรือล่ม เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 เวลา 03.00 น.และมีลูกเรือ 6 คนสูญหายไป ระหว่างเกาะรัง และเกาะคลุ้ม อ.เกาะช้าง จ.ตราดนั้น

ระทึก! เรือประมงล่มทะเลอันดามัน เหตุ 'ปลากระโทงดาบ' พุ่งชนแทงทะลุเรือ

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา (ศคท.จว.พง.) ว่า วันนี้ ด้รับแจ้งจาก ศูนย์ PIPO คุระบุรี และนายประดิษฐ์ สร้อยสน เจ้าของเรือ