พปชร.กัดฟันแจงนโยบายค่าแรง-เงินเดือนทำตอนนี้กระทบทุกฝ่าย!

พปชร.กัดฟันแจงนโยบายค่าแรง เงินเดือน บอกรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่จำเป็นต้องบริหารประเทศภายใต้วิกฤติการณ์โรคระบาดที่เหนือความคาดหมาย

01มิ.ย.2565 - น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชี้แจงถึงประเด็นที่มีการกล่าวถึงนโยบายของพรรค พปชร. โดยเฉพาะประเด็นค่าแรงขั้นต่ำที่ทำไม่ได้ตามนโยบายที่หาเสียงไว้ ว่า รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ ในช่วงกลางปี 2562 เพียงประมาณครึ่งปีก็เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเราทราบกันดีอยู่แล้วว่า เป็นปัญหาที่ประสบกันทุกประเทศทั่วโลกอย่างรุนแรง ดังนั้นในการแก้ไขปัญหานี้ ทางภาครัฐเองก็ต้องพยายามทุ่มเททั้งกำลังคน และงบประมาณในการดูแลชีวิตและสุขภาพของพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด จนได้รับการยอมรับทั่วโลก ว่าประเทศไทยสามารถแก้ไขปัญหาในสถานการณ์โควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

"เรื่องการขึ้นค่าแรงเงินเดือน นั้น หากปรับเพิ่มขึ้นในสถานการณ์เช่นนี้ จะส่งผลกระทบต่อทุกฝ่าย ผู้ประกอบการก็จะแบกรับภาระต้นทุนที่สูงขึ้น ในสภาวะที่ล้มลุกคลุกคลานอยู่แล้ว ผู้ลงทุนต่างชาติ ก็จะย้ายฐานการผลิตไปประเทศอื่น ส่วนลูกจ้าง ผู้ใช้แรงงาน และผู้ได้รับผลกระทบกลุ่มอื่นๆ รัฐบาลก็พยายามแบ่งเบาภาระโดยออกมาตรการต่างๆมาช่วยเหลือ เช่น โครงการคนละครึ่ง, โครงการเราชนะ, ลดค่าน้ำ-ค่าไฟ, โครงการลดเบี้ยประกันสังคม และโครงการพักชำระหนี้ ฯลฯ ซึ่งที่ผ่านมาทุกภาคส่วนก็เข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นดี และร่วมมือร่วมใจ เสียสละเพื่อส่วนรวม เพื่อผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยกัน ซึ่งยอมรับว่าทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบกันหมดทั่วโลก มากบ้างน้อยบ้าง" น.ส.พัชรินทร์ กล่าว

น.ส.พัชรินทร์ย้ำว่าในการขับเคลื่อนนโยบาย ต้องยอมรับว่า เมื่อเกิดสถานการณ์วิกฤตเช่นนี้ เราคงไม่สามารถที่จะเอาการเมืองมานำสถานการณ์ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้ เราต้องคำนึงถึงความเหมาะสม ในการขับเคลื่อนนโยบาย และขณะนี้ยังเกิดสถานการณ์ยูเครน-รัสเซีย ซึ่งส่งผลกระทบอย่างรุนแรงซ้ำเติมทั่วโลกอีก โดยรัฐบาลก็ยังคงตั้งใจแก้ปัญหาให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย