พปชร.กัดฟันแจงนโยบายค่าแรง-เงินเดือนทำตอนนี้กระทบทุกฝ่าย!

พปชร.กัดฟันแจงนโยบายค่าแรง เงินเดือน บอกรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่จำเป็นต้องบริหารประเทศภายใต้วิกฤติการณ์โรคระบาดที่เหนือความคาดหมาย

01มิ.ย.2565 - น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชี้แจงถึงประเด็นที่มีการกล่าวถึงนโยบายของพรรค พปชร. โดยเฉพาะประเด็นค่าแรงขั้นต่ำที่ทำไม่ได้ตามนโยบายที่หาเสียงไว้ ว่า รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ ในช่วงกลางปี 2562 เพียงประมาณครึ่งปีก็เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเราทราบกันดีอยู่แล้วว่า เป็นปัญหาที่ประสบกันทุกประเทศทั่วโลกอย่างรุนแรง ดังนั้นในการแก้ไขปัญหานี้ ทางภาครัฐเองก็ต้องพยายามทุ่มเททั้งกำลังคน และงบประมาณในการดูแลชีวิตและสุขภาพของพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด จนได้รับการยอมรับทั่วโลก ว่าประเทศไทยสามารถแก้ไขปัญหาในสถานการณ์โควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

"เรื่องการขึ้นค่าแรงเงินเดือน นั้น หากปรับเพิ่มขึ้นในสถานการณ์เช่นนี้ จะส่งผลกระทบต่อทุกฝ่าย ผู้ประกอบการก็จะแบกรับภาระต้นทุนที่สูงขึ้น ในสภาวะที่ล้มลุกคลุกคลานอยู่แล้ว ผู้ลงทุนต่างชาติ ก็จะย้ายฐานการผลิตไปประเทศอื่น ส่วนลูกจ้าง ผู้ใช้แรงงาน และผู้ได้รับผลกระทบกลุ่มอื่นๆ รัฐบาลก็พยายามแบ่งเบาภาระโดยออกมาตรการต่างๆมาช่วยเหลือ เช่น โครงการคนละครึ่ง, โครงการเราชนะ, ลดค่าน้ำ-ค่าไฟ, โครงการลดเบี้ยประกันสังคม และโครงการพักชำระหนี้ ฯลฯ ซึ่งที่ผ่านมาทุกภาคส่วนก็เข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นดี และร่วมมือร่วมใจ เสียสละเพื่อส่วนรวม เพื่อผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยกัน ซึ่งยอมรับว่าทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบกันหมดทั่วโลก มากบ้างน้อยบ้าง" น.ส.พัชรินทร์ กล่าว

น.ส.พัชรินทร์ย้ำว่าในการขับเคลื่อนนโยบาย ต้องยอมรับว่า เมื่อเกิดสถานการณ์วิกฤตเช่นนี้ เราคงไม่สามารถที่จะเอาการเมืองมานำสถานการณ์ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้ เราต้องคำนึงถึงความเหมาะสม ในการขับเคลื่อนนโยบาย และขณะนี้ยังเกิดสถานการณ์ยูเครน-รัสเซีย ซึ่งส่งผลกระทบอย่างรุนแรงซ้ำเติมทั่วโลกอีก โดยรัฐบาลก็ยังคงตั้งใจแก้ปัญหาให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

ลูกจ้างโรงแรมเฮ 13 เม.ย เริ่มรับค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท เตือนนายจ้างไม่จ่ายผิดกฎหมาย

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามมติของคณะกรรมการค่าจ้างกำหนดให้ลูกจ้างทำงานในประเภท

ทำได้แน่ ! "พิพัฒน์" ยืนยัน ค่าแรงขั้นต่ำผ่านกลไกไตรภาคี ถึงเป้าหมาย 400 บาทในสิ้นปี 2567

นายพิพัฒน์ รัขกิจประการ รัฐมนตรีว่ากระทรวงแรงงาน ยืนยันว่า การผลักดันนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ ผ่านกลไกของคณะกรรมการไตรภาคี 400 บาท ทั่วประเทศ ในปี 2567 กำลังดำเนินการอยู่