กินให้อิ่ม 'มาดามแป้ง'สั่งอาหารไทย ญี่ปุ่น เกาหลี ทุกมื้อให้ช้างศึกทั้ง2ชุด ที่อุซเบฯ

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย พยายามประสานสิบทิศ จัดส่งอาหารรสชาติคุ้นเคยให้แข้งช้างศึกทั้งสองชุด หลังเจอปัญหาทานไม่ได้
 
ทัพช้างศึกชุดใหญ่ และ U23 เจอปัญหาเรื่องอาหารการกินที่ไม่ดีนัก โดยเฉพาะที่เมืองนามันกัน ทำให้ “มาดามแป้ง” พยายามประสานสิบทิศจัดการเรื่องนี้เต็มที่ โดยเบื้องต้นได้หาอาหารญี่ปุ่น และ เกาหลี ซึ่งอยู่ในเมืองที่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นเมนูที่นักกีฬาคุ้นเคยมาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นร้านอาหารที่อยู่ใกล้กับเมืองนามันกัน
 
ส่วน อาหารไทย นั้น “มาดามแป้ง” พยายามประสานจัดหาเต็มที่เช่นกัน แต่ติดข้อจำกัดหลายอย่าง เพราะที่ เมืองนามันกัน ไม่มีร้านอาหารไทย และ ต้องขนส่งจาก เมืองทาชเคนส์ ซึ่งต้องใช้เวลาขนส่งโดยรถถึง 6 ชม. อาจส่งผลต่อคุณภาพอาหาร และการขนส่งยากลำบาก เพราะภูมิประเทศเป็นภูเขา แต่ก็ยังพยายามหาทางส่งอาหารไทยไปอยู่ อาจเป็นเมนูทอด หรือผัดแห้งๆ ซึ่งขอทำการบ้านต่อไป”
 
“สำหรับชุด U23 ก็ไร้กังวล เพราะแป้งสั่งอาหารไทยให้ทานทุกมื้อ ทุกวัน ทั้งต้ม ผัด แกง ทอด ทุกคนแฮปปี้ ทานได้เยอะ ด้วยเมนูที่หลากหลาย เพื่อทำให้เค้าทำหน้าที่ทีมชาติไทยอย่างเต็มที่”
 
ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เตรียมประเดิมพบกับ มัลดีฟส์ ในเอเชียน คัพ 2023 นัดแรก วันที่ 8 มิถุนายนนี้ เวลา 19.00 น. ที่มากาซี่ สเตเดี้ยม เมืองนามันกัน และในวันเดียวกันนี้ ทีมชาติไทย ชุด U23 จะพบกับ เกาหลีใต้ ในเวลา 20.00 น. ที่ปัคตากอร์ สเตเดี้ยม เมืองทาชเคนส์
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

'ยิ่งลักษณ์' มาแล้ว โผล่โพสต์ไม่อยู่ไทยแวะสรงน้ำพระ ทานอาหารให้หายคิดถึง

“ยิ่งลักษณ์”  โผล่โพสต์ ตัวไม่อยู่ไทยแวะสรงน้ำพระวันสงกรานต์ พร้อมทานอาหารไทยให้หายคิดถึง  อวยยศร้านอาหารไทย รสชาติไทยแท้เป็นแฟนคลับมาหลายปี

นายกฯ ยกนิ้วโป้ง กิน 'แกงไตปลา' สมุย บอกอร่อยจริง

ที่ร้านเสบียงเล อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง รับประทานอาหารกลางวัน โดยหนึ่งในเมนูโปรดที่ทางร้านจัดให้คือแกงไตปลา