รถไฟตกรางในอิหร่านตาย17บาดเจ็บ37

เกิดเหตุรถไฟโดยสารชนรถขุดดินเป็นเหตุให้รถไฟตกรางในเมืองทาบาสทางตะวันออกของอิหร่านเมื่อเช้าวันพุธ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 ราย และบาดเจ็บ 37 คน
          เกิดเหตุรถไฟโดยสารชนรถขุดดินทำให้รถไฟตกรางในเมืองทาบาสทางตะวันออกของอิหร่านเมื่อเช้าวันพุธตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 ราย เอเอฟพีรายงานเมื่อวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2565
          จากการแถลงของมอทตาบา คลาเลดี โฆษกสำนักบริการเหตุฉุกเฉินอิหร่าน ระบุว่า เหตุรถไฟตกรางที่เมืองทาบาส มีผู้เสียชีวิต 17 ราย และ 37 คนได้รับบาดเจ็บส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล จำนวนผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนอาการสาหัส ทางการส่งรถพยาบาล 24 คัน และเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำไปจุดที่เกิดเหตุรถไฟตกราง
          เมืองทาบาสอยู่ในจังหวัดโฆรอซอนใต้ทางตะวันออกของประเทศ ห่างจากกรุงเตหะรานราว 900 กิโลเมตร
          มีร์ ฮัสซาน มูสซาวี รองผู้ว่าการการรถไฟอิหร่าน เผยกับสถานีโทรทัศน์ทางการอิหร่าน ระบุว่า รถไฟที่ตกรางมีผู้โดยสาร 348 คน สาเหตุที่รถไฟตกราง เนื่องจากชนเข้ากับรถขุดดินที่จอดอยู่ใกล้รางรถไฟ
          สถานีโทรทัศน์ทางการอิหร่านเผยแพร่ภาพของผู้ได้รับบาดเจ็บบางคน ที่เจ้าหน้ากู้ภัยนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล
          เมห์ดี วาลิปูร์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการเหตุฉุกเฉิน สภากาชาดอิหร่าน กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ทางการอิหร่านว่า รถไฟตกรางทั้งหมด 5 ตู้โดยสาร จากทั้งหมด 11 ตู้โดยสาร เกิดเมื่อเวลาราว 05.30 น. วันพุธตามเวลาท้องถิ่น หรือ 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
          อุบัติเหตุทางรถไฟครั้งใหญ่ของอิหร่านก่อนหน้านี้เกิดเมื่อปี 2559 จากขบวนรถไฟ 2 ขบวนชนกันทำให้เกิดไฟลุกไหม้ทางภาคเหนือของประเทศ มีผู้เสียชีวิต 44 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก
          เมื่อเดือนที่แล้ว อิหร่านเพิ่งเกิดเหตุอาคารเมโทรโพลสูง 10 ชั้นที่อยู่ระหว่างก่อสร้างในเมืองอบาดันพังถล่มลงมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 43 คน จนทำให้ชาวอิหร่านออกมาชุมนุมประท้วงเพื่อแสดงความเป็นหนึ่งเดียวกับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุตึกถล่ม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นพดล’ ชี้ข่าวดีหาก ‘อิหร่าน’ ยุติโจมตี ‘อิสราเอล’ ห่วงคนไทยขอให้ฟังคำเตือนสถานทูต

กรรมาธิการห่วงใยชีวิตของคนไทยเกือบ 30,000 คนที่ทำงานในประเทศอิสราเอล และเข้าใจว่ามีแรงงานบางส่วนเริ่มเดินทางกลับไปทำงานเพราะต้องมีรายได้เลี้ยงครอบครัว

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน